Phân biệt các loại iPhone - 126.vn

Phân biệt các loại iPhone

09/08/2021 1035 lượt xem

Giữa một rừng các sản phẩm Smartphone trên thị trường hiện nay. Để chọn được một sản phẩm iPhone tốt và chất lượng thì không phải người dùng nào cũng có kinh nghiệm và thời gian để kiểm tra máy. Qua bài này, mình sẽ phân biệt giúp các bạn 4 loại iPhone cơ bản có bán trên thị trường.

Để lưu ý các bạn, mình xin nói trước, phạm vi bài viết này không bao gồm các loại iPhone mới nguyên hộp hay Hàng xách tay chính hãng.

1. iPhone Brand NEW

iPhone Brandnew đương nhiên là yên tâm nhất, đồng nghĩa giá sẽ cao nhất

Đây là loại iPhone mà nguồn gốc không có gì phải bàn cãi nữa. Là loại hàng mới 100% do các Apple Store trực tiếp bán ra, hoặc thông qua các đại lý ủy quyền. Thường được chia làm 2 loại trên thị trường là hàng xách tay (được các thương gia xách tay trực tiếp từ nước ngoài) và hàng chính hãng (được phân phối qua các hệ thống đại lý của Apple như Thegioididong, FPT…)

Xem thêm: Top tính năng hay ho trên iPhone – Có thể bạn đã biết!

Hàng này sau khi active sẽ được bảo hành 12 tháng trên hệ thống của Apple. 

2. iPhone Trả Bảo Hành – Trôi Bảo Hành

Hàng TBH cũng là một sự lựa chọn ổn khi bạn muốn tiết kiệm chi phí

Mặc định khi bạn mua máy mới thì sẽ được hưởng thời gian bảo hành là 12 tháng đổi mới của Apple. Nhưng trong quá trình sử dụng, máy bạn gặp phải lỗi của nhà sản xuất. Và bạn sẽ mang máy đến trung tâm bảo hành của Apple để được bảo hành.

Apple sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng lỗi, nếu là lỗi của họ thì bạn sẽ được đổi 1 máy mới 100% chưa Active. Ngày bảo hành của chiếc máy được trả lại này sẽ tính theo ngày bảo hành của chiếc iPhone bị lỗi mà Apple nhận lại.

Và chiếc iPhone này được gọi chung là hàng IPHONE TRẢ BẢO HÀNH hoặc IPHONE TRÔI BẢO HÀNH.

iPhone trả bảo hành chỉ có máy trần, do hãng chỉ nhận máy, và trả lại máy khác.

3. Certified Pre-Owned (CPO)

iPhone CPO do chính Apple kiểm tra, tân trang lại và bán ra thị trường

iPhone CPO là sản phẩm được nhắc đến rất nhiều hiện nay mang tên Apple Certified Pre-Owned ( hay còn gọi là iPhone CPO ). Vậy iPhone CPO là gì? Khi mua hàng này có được đảm bảo không? Hàng iPhone CPO khác gì với iPhone mới 100% New – Chưa Active?

“Certified Pre-Owned” là một thuật ngữ dùng để chỉ những sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của Apple lần thứ 2 đối với những máy có vấn đề phát sinh trong khi xuất xưởng. Những sản phẩm này được trả lại thường với lý do máy bị trầy xước, lỗi phần mềm được Apple thu hồi lại tiến hành kiểm tra, khắc phục và tân trang lại. Những sản phẩm này được đưa ra lại thị trường với vỏ hộp khác, đầy đủ phụ kiện chính hãng Apple và được bảo hành 12 Tháng. Về chất lượng, những chiếc iPhone “Certified Pre-Owned” chất lượng không kém gì hàng mới vì đã được kiểm duyệt lần thứ 2.

Đọc thêm: Mọi thứ bạn cần biết trước khi lựa chọn mua Airtag

Đối với iPhone CPO, vỏ hộp mặt trước có thêm dòng chữ miêu tả sản phẩm và dòng Apple Certified Pre-Owned. Mặt sau vẫn in đầy đủ thông tin về xuất xứ, số serial, mã hiệu của iPhone. Điểm cần lưu ý chính là ký hiệu RFB (viết tắt của từ Refurbished) ở phía sau kí hiệu thị trường(LL/B/ZP,…)4. iPhone active online

Chọn hàng active online sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí


Thuật ngữ active online thường được nhiều cửa hàng sử dụng. Đây là thuật ngữ chỉ những iPhone mới 100%, những loại Brandnew ở mục (1), nhưng vì lý do nào đó đã bị kích hoạt bảo hành, lý do thường là active để kiểm tra, active để qua hải quan.
Về cơ bản, chất lượng của những loại này tương đương với iPhone Brandnew, nhưng đã kích hoạt bảo hành, nên khi check bảo hành sẽ thấy kích hoạt từ vài ngày đến vài tháng tùy trường hợp. 
Và đương nhiên, hàng active online sẽ có giá rẻ hơn trên dưới 10% so với hàng chưa active

Tìm hiểu thêm: Bạn có nên sạc pin điện thoại qua đêm hay không?

cua hang dien thoai vinh long

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *