Tổng hợp những tin đồn về MacBook Air M2 - 126.vn

Tổng hợp những tin đồn về MacBook Air M2

13/01/2022 443 lượt xem

Với thiết kế mới mẻ của MacBook Pro, bây giờ đến lượt MacBook Air nhận được một cuộc đại tu thiết kế. Các tin đồn cho thấy Apple sẽ ra mắt MacBook Air M2 trong năm nay. Dưới đây là tổng hợp tất cả mọi thứ rò rỉ đã cho chúng ta biết cho đến nay về MacBook Air mới.

MacBook Air M1 đã hơn một năm tuổi và không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào kể từ tháng 11 năm 2020. Thiết kế của nó thậm chí còn cũ hơn thế, với lần đầu tiên Apple ra mắt thiết kế khung máy thuôn nhọn hiện tại vào năm 2010.

Thiết kế mới lạ hơn thế nữa

Mặc dù thiết kế chính thức vẫn chưa bị rò rỉ, nhưng bản concept từ chuyên gia tư vấn Jon Prosser cho thấy rằng MacBook Air M2 sẽ không còn thiết kế bo tròn mềm mại, phần dầy sẽ ở gần bản lề và dốc hẹp về hướng mép ngoài của máy. Thay vào đó là thiết kế vuông vức nam tính, nhưng đường cắt xẻ sắc cạnh, gần như tương tự với những model MacBook Pro hiện tại.

Nhiều tin đồn cho rằng MacBook Air M2 sẽ có viền màn hình mỏng hơn nhưng phần viền sẽ là màu trắng. Bên cạnh đó, những thông tin về màu sắc cũng dần được hé lộ hứa hẹn MacBook Air M2 sẽ có nhiều màu sắc mới hơn, trẻ trung hơn tương tự như iMac 24 inch. Có thể những màu đó bao gồm xanh lam, xanh lục, hồng, bạc, cam, vàng và tím.

Cấu hình

Apple đã và đang nỗ lực để chuyển đổi hoàn toàn sang Apple Silicon của mình trong WWDC 2022. Để thực hiện hóa điều này, nhiều khả năng MacBook Air sẽ sử dụng vi xử lý Apple M2. Một báo cáo của Bloomberg tuyên bố rằng chip M2 sẽ có cùng số nhân CPU với chip M1, nhưng nhiều nhân GPU hơn có thể sẽ được thêm vào. Sự thay đổi sẽ mang lại hiệu năng GPU được cải thiện nhưng hiệu năng CPU và hiệu năng tổng thể dự kiến ​​sẽ không tăng đáng kể.

Để tránh đối đầu trực tiếp với Apple M1 Pro và Apple M1 Max, Apple sẽ không thiết kế vi xử lý mạnh mẽ như vậy mà Apple M2 chỉ là những nâng cấp nhỏ để cải thiện hiệu năng từ Apple M1.

Màn hình miniLED có Notch

Apple đã sử dụng màn hình miniLED đầu tiên trên iPad Pro 12.9 inch và những mẫu máy tính MacBook Pro 2021. Dự kiến Apple sẽ mang màn hình miniLED lên trên các dòng MacBook Air vào năm 2022. Với màn hình miniLED, MacBook Air M2 sẽ mang đến màu đen sâu hơn, độ tương phản sắc nét hơn và độ chính xác màu sắc tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Các tin đồn bổ sung từ Prosser và một nguồn tin rò rỉ khác cho thấy Apple cũng sẽ đưa phần tai thỏ gây tranh cãi của MacBook Pro lên MacBook Air. Có phần Notch sẽ là điều kiện để Apple đặt hệ thống camera Facetime ấn tượng cùng viền màn hình sẽ được làm mỏng đi đáng kể.

Xem xét mức giá và đối tượng mục tiêu, MacBook Air M2 cũng sẽ không có màn hình ProMotion 120Hz.

Chỉ là ‘MacBook’

Prosser và Leaker Dylandkt trên Twitter tuyên bố rằng Apple có thể bỏ nhãn hiệu “Air” cho mẫu máy sắp ra mắt và thay vào đó có thể chỉ là “MacBook”. Apple thường giấu kín việc đặt tên và tiếp thị liên quan cho đến ngày ra mắt, vì vậy không rõ liệu điều này có xảy ra hay không. Nếu đúng như vậy, sẽ không có nhiều sự nhầm lẫn trong dòng sản phẩm của hãng vì Apple đã ngừng sản xuất MacBook màu vani từ nhiều năm trước.

MacBook Air M2 dự kiến ​​sẽ không có cùng một hệ thống cổng kết nối như người anh em Pro của nó. Vì vậy, sẽ không có khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng HDMI hoặc màn hình ProMotion. Từ đó, việc đặt tên chỉ có mỗi chữ MacBook sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

Mức giá và ngày ra mắt

Các tin đồn cho rằng MacBook Air M2 sẽ ra mắt vào giữa năm 2022, mặc dù thời gian chính xác vẫn chưa được xác định. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt MacBook Air M2 vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm nay, điều này chứng tỏ nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt vào tháng 8 hoặc tháng 9.  Trong khi đó, Dylandkt tin rằng Apple sẽ công bố MacBook Air mới vào đầu 2022 nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Về giá cả, MacBook Air trong quá trình dự kiến ​​sẽ đắt hơn một chút so với MacBook Air thế hệ hiện tại bắt đầu từ 999 USD. Chúng tôi tin rằng việc tăng giá sẽ là do máy được trang bị màn hình miniLED, chip M2 được thiết kế lại và các khuôn mẫu, quy trình sản xuất mới cần thiết cho khung máy.

Bạn có mong chờ sự ra mắt của MacBook Air M2 không? Bạn hy vọng nhất về những cải tiến nào? Hãy cho mình biết trong phần bình luận bên dưới!