Cách kiểm tra ngày sản xuất của iphone nhanh chóng, chính xác

Cách kiểm tra ngày sản xuất của iphone nhanh chóng, chính xác

07/12/2023 1229 lượt xem

Khi mua iPhone cũ, nhiều người dùng thường quan tâm đến ngày sản xuất của máy. Bởi ngày sản xuất của iPhone có thể giúp người dùng xác định được độ mới, tình trạng của máy, cũng như thời gian còn lại của bảo hành. Vậy làm sao để kiểm tra ngày sản xuất của iphone nhanh chóng, chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của 126.vn để được giải đáp nhé!

Tại sao cần kiểm tra ngày sản xuất của Iphone?

Cách kiểm tra ngày sản xuất của iphone thực chất là cách xem thời hạn bảo hành của iphone. Thông qua việc kiểm tra sẽ giúp bạn tránh mua phải máy cũ, hư hỏng, hoặc hết hạn bảo hành. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận biết được các thông tin thêm về thiết bị như tên máy và mã iMei, màu sắc thiết bị, dung lượng bộ nhớ, biết được iPhone là máy mới hay đã máy cũ qua sử dụng.

kiểm tra ngày sản xuất của iphone

Kiểm tra ngày sản xuất của iphone để biết chính xác thời hạn bảo hành

Phân biệt năm sản xuất và năm phát hành iphone

Năm sản xuất iPhone là năm mà iPhone được sản xuất và xuất xưởng. Ngày sản xuất của iPhone được hiển thị dưới dạng năm-tuần. Ví dụ, số 03-21 có nghĩa là iPhone được sản xuất vào năm 2021, tuần thứ 3.

Năm phát hành iPhone là năm mà iPhone được Apple giới thiệu và bán ra thị trường. Ví dụ, iPhone 15 được Apple giới thiệu vào tháng 9 năm 2023, nhưng ngày sản xuất của máy có thể trước hoặc sau ngày phát hành vì Apple vẫn tiếp tục sản xuất thêm những lô hàng mới tùy thuộc vào thị trường.

Các cách kiểm tra năm sản xuất của iphone

Hiện tại, có 4 cách kiểm tra ngày sản xuất của iphone mà bạn có thể áp dụng là:

Kiểm tra năm sản xuất bằng Serial Number

Kiểm tra năm sản xuất bằng Serial Number là cách thức kiểm tra đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất. Các bước kiểm tra như sau:

  • Bước 1. Tìm số Serial Number của iphone tại mục Cài đặt chung

Tại bước này, bạn mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone rồi chọn Cài đặt chung. Sau đó, lướt xuống và chọn Giới thiệu. Bạn nhìn ở mục Số sê-ri.sẽ thấy số Serial Number. Nhân chọn Ghi nhớ để copy dãy số này.

  • Bước 2. Truy cập trang web IMEI.info

Mở trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại, sau đó, truy cập vào trang web IMEI.info đểtra cứu thông tin về điện thoại của mình. Trong ô Apple serial number, hãy nhập số Serial Number của iPhone và nhấn Check.

  • Bước 3. Xem năm sản xuất của iPhone

Để tìm được ngày mà iPhone của bạn được sản xuất, hãy nhìn vào mục Production date

kiểm tra ngày sản xuất của iphone

Kiểm tra năm sản xuất bằng Serial Number

Kiểm tra năm kích hoạt Iphone tại Apple Support

Apple Support là trang web kiểm tra thông tin bảo hành chính chủ của Apple. Bạn tiến hành truy cập vào trang này và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn chọn Sign in to My Support, nhập ID Apple và Password trên dòng Iphone mà bạn muốn kiểm tra. Sau khi hoàn tất thì nhấn vào dấu mũi tên để hệ thống tiến hành tra cứu

  • Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị tên và 5 số cuối seri của iPhone bạn đang muốn kiểm tra. Bạn tiếp tục nhấn vào tên thiết bị. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị chi tiết thông tin ngày kích hoạt bảo hành iPhone của bạn.

kiểm tra ngày sản xuất của iphone

Kiểm tra năm kích hoạt Iphone tại Apple Support nhanh chóng

Kiểm tra năm sản xuất của Iphone trên web Apple

Để kiểm tra năm sản xuất của Iphone trên web Apple, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tiến hành truy cập vào trang web https://checkcoverage.apple.com/ của Apple trên máy tính.

  • Bước 2: Nhập số sê-ri của iPhone vào ô “Enter your serial number”. Nhập tiếp mã xác thực, nhấn tiếp vào nút gửi để tra cứu thông tin.

  • Bước 3: Giao diện sẽ hiện ra các thông tin của iPhone đang cần kiểm tra bao gồm năm sản xuất.

Lưu ý: Nếu màn hình không xuất hiện thời hạn bảo hành của iphone, điều này có nghĩa là iphone đó đã hết thời hạn bảo hành.

kiểm tra ngày sản xuất của iphone

Kiểm tra năm sản xuất của Iphone trên web Apple

Kiểm tra năm sản xuất của Iphone với công cụ Chipmunk online

Công cụ Chipmunk có thể được sử dụng để kiểm tra năm sản xuất của iPhone bằng cách nhập mã số serial của thiết bị. Cách thức kiểm tra với công cụ Chipmunk online như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web của Chipmunk.

  • Bước 2: Nhập số serial của iPhone vào ô “Enter your Serial number here”.

  • Bước 3: Nhấn vào nút “Laat de informatie zien”. Trang tiếp theo sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về iPhone, trong đó có năm sản xuất (Production year) và tuần sản xuất (Production weak).

kiểm tra ngày sản xuất của iphone 

Kiểm tra năm sản xuất của iPhone trên Chipmunk

Lời kết

Trên đây là 4 cách kiểm tra ngày sản xuất của Iphone nhanh chóng, chính xác mà bạn có thể thử áp dụng. Nếu còn điều gì cần giải đáp thêm, đừng ngần ngại liên hệ đến 126.vn để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!