Iphone dung lượng bao nhiêu là đủ - iCloud có phải là giải pháp?

Iphone dung lượng bao nhiêu là đủ – iCloud có phải là giải pháp?

08/12/2023 217 lượt xem

Liệu có nên mua iPhone có bộ nhớ khủng hay không và sử dụng iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ? Đó đều là những câu hỏi được rất nhiều người dùng cân nhắc trước khi lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại đến từ nhà Táo. Hãy cùng với 126.vn tìm hiểu ngay một số thông tin bổ ích trong bài viết hôm nay để có được câu trả lời phù hợp với mình nhé!

Mua iPhone có bộ nhớ thấp để tiết kiệm chi phí – Liệu có nên?

iphone dung lượng bao nhiêu là đủ

Mua iPhone có bộ nhớ thấp để tiết kiệm chi phí – Liệu có nên?

Thông thường, mỗi người chúng ta khi mua điện thoại smartphone đều có những mục đích sử dụng khác nhau và nhu cầu lưu trữ cũng khác nhau. Do đó, để có thể trả lời câu hỏi iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ thì chắc chắn phải dựa vào nhu cầu sử dụng của người mua.

So với Android, trong khi bạn có thể tự nâng cấp được bộ nhớ bằng cách sử dụng thẻ nhớ ngoài thì nhà Táo lại hạn chế việc đó trên các dòng máy của mình. Chính vì thế, người dùng thường đắn đo suy nghĩ khá nhiều trước khi ra quyết định mua điện thoại nhằm chọn ra thiết bị phù hợp nhất với mình.

Tuy nhiên, đối với những chiếc iPhone có bộ nhớ cao thì chi phí để sở hữu cũng có mức giá cao hơn tương đối nhiều so với những chiếc điện thoại có bộ nhớ thấp. Nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã lựa chọn những chiếc điện thoại có bộ nhớ thấp để dùng vì nghĩ rằng họ sẽ không có quá nhiều thứ để lưu trữ.

Quan niệm này là không sai, bởi đối với từng nhu cầu sử dụng thì việc lựa chọn những chiếc iPhone có bộ nhớ thấp đối với những người có ít dữ liệu lưu trữ là hoàn toàn hợp lý và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu như bạn có phát sinh thêm nhu cầu sử dụng như lưu trữ ảnh, chơi game,… thì đương nhiên cần phải nâng cấp iPhone.

iphone dung lượng bao nhiêu là đủ

iPhone dung lượng thấp rất dễ bị đầy

Theo khuyến cáo của Apple, bộ nhớ thấp nhất hiện nay mà người dùng cần lựa chọn sử dụng là 64GB. Đây là lưu lượng lưu trữ ảnh chụp cơ bản cũng như đáp ứng tốt những ứng dụng phổ biến.

Còn đối với những người dùng thường xuyên làm việc trên điện thoại, có sử dụng để chơi các dòng game như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,… thường xuyên chụp hình thì bộ nhớ nên lựa chọn ít nhất là 128GB.

iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ? – iCloud có phải giải pháp tối ưu không

Trường hợp nếu bạn đã lựa chọn một mẫu iPhone với bộ nhớ không quá cao, nhưng nhu cầu lưu trữ lại tăng lên ngoài dự tính bán đầu. Lúc này, lời khuyên bạn có thể nhận được nhiều nhất nếu như không nâng cấp iPhone chính là sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến iCloud của Apple.

Đây được cho là một cách thức ổn để “tăng” thêm dung lượng bộ nhớ của thiết bị iPhone tức thời mà không cần tác động gì vào cấu trúc máy. Khi sở hữu tài khoản iCloud thì người dùng được mặc định có 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm, người dùng cần bỏ thêm một khoản nhỏ phí để có thể tăng không gian lưu trữ dữ liệu.

iphone dung lượng bao nhiêu là đủ

iCloud có phải giải pháp tối ưu cho việc lưu trữ hay không?

Hiện nay, với 19.000 đồng/tháng thì bạn sẽ nhận được 50GB lưu trữ, với chi phí 59.000 đồng/tháng thì nhận được 200GB; với cước phí 199.000 đồng/tháng thì lưu trữ tăng lên đến 2TB.

Ưu điểm của phương thức này chính là bạn sẽ có thêm dung lượng để lưu trữ tức thời và có thể đồng bộ được dữ liệu từ các máy khác nhau chỉ với 1 tài khoản duy nhất. Do đó, dịch vụ là thích hợp và đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm người dùng là những người sáng tạo nội dung số trên điện thoại và những người sử dụng điện thoại nhiều.

Nhưng đánh giá tổng quan, phương thức này cần có kết nối internet và về lâu dài lại tốn tương đối nhiều chi phí nên chưa thực sự là phương pháp lưu trữ tối ưu nhất đối với người dùng phổ thông. Do đó, nếu có thể thì bạn nên chọn các thiết bị có bộ nhớ lưu trữ từ 128GB trở nên. Như vậy thì bài toán giải quyết câu hỏi iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nên chọn mua iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ?

iphone dung lượng bao nhiêu là đủ

Nên chọn mua iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ?

 Hiện nay iPhone có những thiết bị có bộ nhớ 256GB, 512GB, thậm chí là 1 TB nên có thể thấy được nhu cầu lưu trữ của người dùng hiện nay là rất lớn. Tùy theo nhu cầu, cũng như mục đích sử dụng của bản thân người dùng, thì câu trả lời cho thắc mắc iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ sẽ hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì  người dùng cơ bản hiện nay nên chọn iPhone với bộ nhớ từ 128GB trở lên để đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu cũng như các vấn đề phát sinh khác.

Tổng kết

Như vậy, thông qua những nội dung trên của 126.vn thì chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời thích hợp để giải đáp iPhone dung lượng bao nhiêu là đủ. Mọi thông tin thắc mắc về các sản phẩm đến từ nhà Táo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhé!