iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không và 5 cách để tắt tiếng

iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không và 5 cách để tắt tiếng

08/12/2023 1305 lượt xem

iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không? Làm thế nào để tắt tiếng iPhone khi chụp? Đó là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm những ngày qua. Nếu bạn cũng đang tìm câu trả lời thì đây là bài viết dành cho bạn.

iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không?

Xu hướng mua iPhone hàng xách tay đã không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam. Ngày nay, người ta có thể mua những chiếc iPhone tại các quốc gia khác như Nhật, Hàn hay Mỹ, bằng cách nhờ người mua hộ hoặc thông qua các tiểu thương.

So với iPhone chính hãng được mua bán trong nước thì hàng xách tay có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, tùy theo thị trường mà những chiếc điện thoại này sẽ có các tính năng hoặc hạn chế riêng. Một ví dụ cụ thể nhất là câu hỏi iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không?. Câu trả lời là có!

iphone quốc tế nhật chụp ảnh có tiếng không

Một số mẫu iPhone quốc tế không thể tắt tiếng khi chụp ảnh

Tại sao iPhone Nhật không tắt được tiếng chụp ảnh?

Nếu bạn đang thắc mắc lý do vì sao thì câu trả lời đó là vì những chiếc iPhone tại thị trường Nhật sẽ bị bắt buộc mở tiếng để tránh tính trạng chụp lén. Đây là một yêu cầu khá đặc biệt nhưng được cho là rất hiệu quả trong việc ngăn chặn nạn chụp lén, xâm phạm đời tư, hình ảnh cá nhân.

Chính vì vậy, khi mua iPhone quốc tế Nhật, người sử dụng cũng không thể tắt âm thanh khi chụp. Đối với nhiều người, điều này không quá ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của họ nhưng với số khác thì không. Ví dụ như các nhà báo, nhiếp ảnh gia hay người làm công tác truyền thông, quảng bá, việc phát ra âm thanh khi ảnh có thể tác động không tốt đến công việc của họ.

iphone quốc tế nhật chụp ảnh có tiếng không

Âm thanh khi chụp ảnh giúp ngăn chặn nạn chụp trộm

Những cách tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone

Bây giờ, khi đã trả lời được câu hỏi iPhone quốc tế Nhật có tiếng không? Hẳn bạn sẽ thắc mắc, liệu có cách nào để tắt tiếng khi chụp ảnh bằng điện thoại iPhone không. Trên thực tế, vẫn có một số cách giúp bạn làm điều này nhưng nó còn phụ thuộc vào các đời iPhone, phiên bản hệ điều hành,… Hãy tham khảo một số cách sau:

Chuyển sang chế độ im lặng

Chế độ yên lặng hay Silent Mode sẽ vô hiệu hóa một số âm thanh của thiết bị bao gồm cả thông báo ứng dụng, tin nhắn, cuộc gọi,…. Bạn chỉ nên sử dụng khi cần tắt tiếng chụp ảnh và trở lại chế độ bình thường. Để chuyển sang chế độ im lặng, bạn chỉ cần gạt công tắc nằm trên phím âm lượng bên cạnh máy xuống và làm ngược lại để trở về chế độ bình thường.

iphone quốc tế nhật chụp ảnh có tiếng không

Chế độ im lặng trên iPhone có thể tắt âm khi chụp ảnh

Giảm âm lượng

Bạn có thể giảm âm thanh trước khi vào camera để tắt tiếng chụp ảnh của iPhone. Có hai cách giảm âm lượng trên iPhone, một là dùng phím tăng giảm ở cạnh bên hai là trong Trung tâm kiểm soát. Mặc dù, phương pháp này khá đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả với những smartphone đời đầu. Nếu cách này không hiệu quả với iPhone của bạn, đừng quá lo lắng,  hãy tiếp tục.

Chụp ảnh trong khi quay video

Các dòng iPhone quốc tế Nhật Bản có mã J/A ở phía sau sẽ không thể tắt âm chụp ảnh bằng cách giảm âm lượng hay dùng ở chế độ im lặng. Vì thế, các bạn muốn tắt âm hãy mở camera lên và chuyển sang chế độ quay video. Sau khi nhấn nút quay (hình tròn, màu đỏ), ở bên cạnh sẽ có một nút chụp (hình tròn, màu trắng). Bây giờ, để chụp ảnh, bạn chỉ cần nhấn chụp, ảnh sẽ lưu tự động mà không phát ra âm thanh.

iphone quốc tế nhật chụp ảnh có tiếng không

iPhone có hỗ trợ chụp ảnh trong khi quay phim

Bật chế độ Live Photo

Live Photo là tính năng chụp ảnh giúp bạn kết hợp giữa hình ảnh, các chuyển động ngắn và cả âm thanh. Để bật chức năng này, bạn vào phần Cài đặt > Camera > Bảo lưu cài đặt > Live Photo (thanh gạt chuyển sang màu xanh lá là bật).

Sau khi kích hoạt, bạn chỉ cần mở camera lên sẽ thấy xuất hiện một vòng tròn nhỏ phía trên đại diện cho tính năng Live Photo. Bây giờ, bạn chỉ cần nhấn chọn để bật chế độ và chụp ảnh như bình thường. Hình ảnh sẽ được lưu trong thư mục Live Photo của thư viện Ảnh.

iphone quốc tế nhật chụp ảnh có tiếng không

Chế độ Live Photo được kích hoạt sẵn trên iPhone

Đeo tai nghe

Bạn có thể sử dụng cắm trực tiếp tai nghe vào điện thoại iPhone của mình hoặc kết nối qua bluetooth. Việc này không trực tiếp tắt âm thanh chụp ảnh của iPhone mà sẽ phát âm thanh đó qua tai nghe. Bạn nên chú ý giảm âm lượng và kiểm tra tai nghe trước khi chụp. Một số loại tai nghe vẫn có thể phát âm thanh khi ở mức âm lượng lớn.

Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời cho câu hỏi iPhone quốc tế Nhật chụp ảnh có tiếng không. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng iPhone đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ.