Hướng dẫn kết nối Strava với Apple watch siêu đơn giản

Hướng dẫn kết nối Strava với Apple watch siêu đơn giản

08/12/2023 1492 lượt xem

Strava là một trong số những ứng dụng quản lý hoạt động thể thao tốt nhất được người dùng vô cùng tin chọn. Nhiều người còn ví von Strava chính là một “mạng xã hội của những vận động viên”, giúp họ theo dõi được quá trình tập luyện của mình và chia sẻ những khoảnh khắc tập luyện với cộng đồng của họ. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, 126.vn sẽ thông tind dến bạn đọc cách kết nối Strava với Apple watch siêu nhanh chóng và đơn giản.

App Strava là gì ? Có tác dụng gì?

Strava được biết đến như là một ứng dụng theo dõi và ghi lại hoạt động thể dục, thể thao của một cá nhân. Bạn không nhất thiết phải là một vận động viên, chỉ cần bạn là một người yêu thích vận động và hoạt động cơ thể thì ứng dụng này chính là dành cho bạn.

Các hoạt động của ứng dụng này có thể quản lý như là: đi bộ, chạy bộ, chạy xe đạp, đạp xe, leo núi, trượt băng,… Strava có nhiệm vụ ghi lại những thông tin cần thiết trong quá trình tập luyện cơ thể như: tổng thời gian vận động, quãng đường đi, vận tốc trung bình khi bạn tham gia hoạt động đó. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các kết quả trong quá trình tập luyện bằng cách kết nối Strava với Apple watch, đồng hồ Huawei,…

kết nối strava với apple watch

Strava được biết đến như là một ứng dụng theo dõi và ghi lại hoạt động thể dục, thể thao

App được nhà phát hành cho ra mắt vào năm 2009 và cho đến này đã trở nên vô cùng phổ biến. Ứng dụng này có cách sử dụng đơn giản và hoàn toàn miễn phí nên đã trở nên phổ biến rộng rãi, được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.

Đặc biệt hơn nữa, Strava không giống như những ứng dụng theo dõi hoạt động thông thường khác. Với Strava, bạn có thể kết nối với những người sinh sống gần khu vực của bạn hoặc bạn bè để có thể giao lưu, lập hội nhóm và chia sẻ với nhau. Nếu bạn sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập Strava thì ứng dụng cũng sẽ giúp bạn tìm kiếm những người bạn từ nền tảng này trên ứng dụng.

Ứng dụng này cũng có một phiên bản trả phí, được gọi là Strava Summit và cho phép người dùng truy cập vào các tính năng bổ sung. Bạn có thể thiết lập mục tiêu tùy chỉnh, kế hoạch đào tạo và phân tích các bài tập đã lưu lại để theo dõi việc tập luyện hiệu quả hơn.

Hướng dẫn kết nối Strava với Apple watch nhanh chóng

Cách thức để kết nối Strava với Apple watch là vô cùng đơn giản, bạn hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Tải và thiết lập tài khoản trên Strava

Đầu tiên, bạn cần phải tải ứng dụng Strava từ App Store trên iPhone về máy bằng cách tìm kiếm ứng dụng trên kho ứng dụng của Apple. Sau khi hoàn thành việc tải xuống, bạn mở ứng dụng Strava và bắt đầu tạo cho mình một tài khoản Strava.

Bạn có thể sử dụng thông tin account Facebook hoặc Google để đồng bộ tài khoản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ mọi thứ riêng biệt để được riêng tư hoặc bảo mật thì bạn có thể bắt đầu quá trình tạo tài khoản với một email mới.

Tại đây, với tư cách là người dùng mới thì ứng dụng sẽ nhắc bạn điền một số thông tin cơ bản cho hồ sơ như: tải lên ảnh đại diện, xác nhận tên, cung cấp ngày sinh và giới tính.

kết nối strava với apple watch

Hướng dẫn kết nối Strava với Apple watch nhanh chóng

Trên ứng dụng Strava, bạn hoàn toàn có thể quyết định các thiết đặt cho tài khoản của mình như:

  • Đặt “Vùng bảo mật” nhằm ẩn các thông tin về vị trí nhạy cảm như nhà bạn khỏi bản đồ đường chạy.

  • Lựa chọn không đưa dữ liệu chạy vào bản đồ nhiệt tổng hợp của ứng dụng.

  • Thiết đặt nhật ký đào tạo, nơi Strava có thể theo dõi tất cả các hoạt động của bạn một cách chi tiết, riêng tư hoặc công khai.

  • Cho phép Strava thể hiện các hoạt động của bạn cho những người khác (một trong những chiến lược của ứng dụng để tăng tương tác xã hội trên nền tảng).

Cách kết nối Strava với Apple watch để theo dõi hoạt động

Cụ thể các bước mà bạn cần thực hiện để có thể đồng bộ kết nối từ Strava sang Apple Watch như sau:

Bước 1: Bạn mở phần “Đồng hồ của tôi” trên ứng dụng Apple Watch. Sau đó, bạn tìm kiếm ứng dụng Strava để cài đặt trên đồng hồ. Trường hợp nếu nó đã được cài đặt trên “Đồng hồ của bạn”, thì bạn hãy mở ứng dụng trên “Đồng hồ của bạn”. Còn nếu ứng dụng chưa được cài đặt, bạn hãy nhấn vào “Cài đặt” bên cạnh chữ Strava trong mục “Ứng dụng Đồng hồ”.

Bước 2: Bạn cần mở ứng dụng Strava trên “Đồng hồ của bạn”. Bạn sẽ được thông báo trên điện thoại của mình về việc ủy quyền Strava cho Apple Watch. Bạn đồng ý ủy quyền, vậy là xong.

Lưu ý: Ứng dụng Strava Apple Watch chỉ được hỗ trợ đối với watch OS 6.0 trở lên và iOS 13.0 trở lên.

kết nối strava với apple watch

Cách kết nối Strava với Apple watch để theo dõi hoạt động

Như vậy, bạn đọc chắc hẳn đã biết được cách kết nối Strava với Apple watch và tác dụng của việc này rồi đúng không nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hay nhu cầu về các sản phẩm nhà Táo thì hãy liên hệ đến 126.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhé!