Cách tắt iphone x khi bị treo đơn giản nhất - 126.vn

Cách tắt iphone x khi bị treo đơn giản nhất

04/04/2024 171 lượt xem

Không ít lần chúng ta phải đối mặt với tình trạng iPhone X đột ngột bị đơ, treo máy, hoặc mất chức năng cảm ứng, tạo ra những trở ngại đáng kể trong quá trình sử dụng. Trong những tình huống như vậy, việc tắt nguồn là một giải pháp hiệu quả và nhanh chóng. Bài viết sau 126.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách tắt iphone X khi bị treo máy, trước khi nghĩ đến việc đưa máy đến tiệm sửa chữa điện thoại.

1. Vì sao iPhone X lại bị đơ, bị treo máy?

iPhone có thể bị đơ/treo máy khi điện thoại trải qua các tác động như rơi rớt, va đập mạnh hoặc tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng cách tắt nguồn iPhone X và khởi động lại để khắc phục tình trạng đơ/treo máy. Ngoài ra, đối với các lỗi phần cứng, đa số người dùng sẽ cần sửa chữa nguồn hoặc thay thế main IC iPhone mới.

Hoặc có thể do chưa cập nhật lên phiên bản mới hoặc phiên bản hiện tại gặp lỗi và cần được vá lỗi bởi Apple. Ngoài ra, một số ứng dụng chạy ngầm có thể làm quá tải hệ thống và gây ra lỗi đơ/treo máy trên iPhone của bạn.

Tóm lại, khi gặp vấn đề đơ hoặc treo máy, việc tắt nguồn và khởi động lại iPhone X, Xs, Xs Max có thể là một giải pháp hiệu quả để khôi phục tạm thời trước khi tìm đến các biện pháp sửa chữa hoặc hỗ trợ chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết cách tắt iphone X khi bị treo máy tại nhà đơn giản ở phần sau nhé.

cách tắt iphone x khi bị treo

iPhone X lại bị đơ, bị treo máy

2. Hướng dẫn cách tắt iPhone X khi bị treo máy

Cách tắt iphone X khi bị treo được thực hiện thông qua quy trình khởi động lại (force restart). Tuy nhiên, Apple đã thay đổi cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp kể từ dòng iPhone 8 và iPhone X trở đi.

Vì cách mở cuộc gọi khẩn cấp liên quan đến việc nhấn và giữ các phím cạnh xung quanh, điều này dẫn đến sự thay đổi cách khởi động lại bắt buộc (force restart). Thay vì giữ một nút như trước đây, bây giờ người dùng phải giữ 3 nút cùng lúc để thực hiện bắt buộc khởi động lại trên iPhone X, XS và XS Max, cũng như là cách tắt máy iPhone XS | XS Max khi quên mật khẩu một cách hiệu quả.

Cách bắt buộc tắt nguồn sau đó khởi động lại iPhone X, XS và XS Max để sửa lỗi điện thoại bị treo được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn và thả nút Tăng âm lượng.
  • Bước 2: Nhấn và thả nút Giảm âm lượng.
  • Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi màn hình tắt đi rồi bật lại.
  • Bước 4: Bạn có thể thả nút Nguồn ngay khi logo Apple xuất hiện.
cách tắt iphone x khi bị treo

Hướng dẫn cách tắt iPhone X khi bị treo máy

3. Cách tắt iPhone X khi bị treo không cần nút nguồn

Cách tắt màn hình iPhone X, XS không cần nút nguồn là một giải pháp hữu ích trong trường hợp máy gặp vấn đề với nút cứng không phản hồi hoặc liệt cảm ứng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện điều này trên iPhone XS Max và dòng X:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Cài đặt chung (General).
  • Bước 3: Kéo xuống và chọn Tắt nguồn (Shut Down), một thanh trượt xuất hiện trên màn hình với hướng dẫn “Slide to power off”.
  • Bước 4: Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tính năng Assistive Touch (nút Home ảo) để khóa màn hình mà không cần đến nút cứng.

Để kích hoạt Assistive Touch:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn mục Cài đặt chung.
  • Bước 3: Chọn Trợ năng (Accessibility).
  • Bước 4: Chọn Assistive Touch và kích hoạt tính năng này.
  • Bước 5: Khi nút Home ảo xuất hiện trên màn hình, bạn có thể nhấp vào Thiết bị và chọn Khoá màn hình (Lock Screen) để khóa máy.
cách tắt iphone x khi bị treo

Cách tắt iPhone X khi bị treo không cần nút nguồn

Với những bước đơn giản này, bạn có thể tắt màn hình iPhone X, XS mà không cần sử dụng nút nguồn. Đây là một giải pháp thuận tiện trong những trường hợp nút cứng gặp sự cố hoặc khi bạn chỉ muốn khóa máy mà không tắt nguồn toàn bộ.

Sau khi bạn đã thành công trong việc khởi động lại iPhone bằng cách sử dụng cách trên, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau đây để giảm thiểu khả năng gặp sự cố treo máy hoặc đơ máy. Kiểm tra và xóa bớt các ứng dụng mà bạn không sử dụng đến. Đôi khi, việc lưu trữ quá nhiều ứng dụng không cần thiết có thể gây nặng máy và ảnh hưởng đến hiệu suất.

Để bảo vệ sức khỏe của iPhone, hãy cho thiết bị thời gian nghỉ ngơi khi không sử dụng, tránh việc làm việc liên tục có thể giúp máy hoạt động ổn định hơn. Thường xuyên kiểm tra và tải về các phiên bản iOS mới nhất từ Apple. Cập nhật hệ điều hành sẽ không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt nhất mà còn giúp cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng mà điện thoại bạn đang gặp phải. Nếu bạn đã thử cách tắt iphone X khi bị treo máy nhưng vẫn gặp vấn đề và đang cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín để khắc phục tình trạng đơ màn hình iPhone, hãy liên hệ 126.vn để được tư vấn sửa chữa miễn phí nhé.