Apple ra mắt iPhone 16: nút điều khiển camera, màu mới, tính năng AI - 126.vn

Apple ra mắt iPhone 16: nút điều khiển camera, màu mới, tính năng AI

10/09/2024 35 lượt xem

Hôm nay, Apple đã công bố iPhone 16 và iPhone 16 Plus “được xây dựng hoàn toàn mới” dành cho Apple Intelligence.

iPhone 16 có nút điện dung mới ở bên cạnh thiết bị giúp chụp ảnh và quay video dễ dàng hơn; Apple gọi đây là ‘Camera Control’. Nút Action trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro, cũng được tích hợp trên iPhone 16 thay thế cho nút tắt tiếng.

Apple cho biết iPhone 16 được trang bị kính cường lực cứng nhất của Apple, bảo vệ màn hình khỏi trầy xước. iPhone 16 có màn hình kích thước 6,1 inch và iPhone 16 Plus có màn hình 6,7 inch.

Nút Camera Control mới có chức năng cảm ứng. Bạn có thể nhấn Camera Control để chụp ảnh hoặc trượt ngón tay dọc theo Camera Control để điều chỉnh mức thu phóng. Apple cũng đang tung ra các tính năng trí tuệ nhân tạo trực quan mới có thể truy cập nhanh chóng thông qua Camera Control.

Bên trong ứng dụng camera, Camera Control bao gồm giao diện người dùng đặc biệt để chứa nhiều hành động liên quan đến kính ngắm. Phần còn lại của chrome trên màn hình mờ dần:

Ảnh chụp bằng iPhone 16 cũng được cải thiện nhờ ống kính máy ảnh được nâng cấp bao gồm camera siêu rộng 48 megapixel mới. iPhone 16 cũng có thể quay video và ảnh 3D để tạo video và ảnh không gian để xem trên Apple Vision Pro.

Nút Action trên iPhone 16 lần đầu tiên mang tính năng độc quyền của Pro trước đây lên iPhone cơ bản. Được định vị ở vị trí công tắc chuông/tắt tiếng, nút hành động có thể được người dùng định cấu hình để thực hiện nhiều hành động khác nhau.

iPhone 16 được trang bị chip A18, nhanh hơn tới 30% so với iPhone 15 với chip A16 Bionic bên trong. Với iPhone 16, Apple đang tích cực quảng bá Apple Intelligence, một bộ tính năng AI chạy trên thiết bị nhờ chip A18 và trên đám mây bằng cơ sở hạ tầng Private Cloud Compute của Apple.

Để cải thiện hiệu suất bền vững, các bộ phận bên trong iPhone 16 cũng đã được thiết kế lại với thiết kế bo mạch chủ mới có hiệu suất tản nhiệt tốt hơn.

Apple cũng hứa hẹn thời lượng pin dài hơn cho người dùng, nhờ vào hiệu suất tăng lên của chip và pin bên trong lớn hơn. Tuy nhiên, họ không tiết lộ các con số cụ thể để hỗ trợ cho tuyên bố này trong buổi thuyết trình.

Các tính năng của Apple Intelligence sẽ được triển khai dần dần theo thời gian, bao gồm chức năng tạo hình ảnh Genmoji và Image Playgrounds mới, ưu tiên thông báo tự động và trí thông minh thế hệ tiếp theo cho Siri. Apple cũng đã công bố hỗ trợ ngôn ngữ mở rộng cho Apple Intelligence , bắt đầu với tiếng Anh Mỹ, nhiều phương ngữ tiếng Anh hơn vào tháng 12 và nhiều ngôn ngữ hơn vào năm tới.

iPhone 16 và 16 Plus có cùng mức giá khởi điểm là 799 đô la và 899 đô la, với bộ nhớ 128 GB là tiêu chuẩn. Bạn có thể đặt hàng iPhone 16 bắt đầu từ thứ sáu tuần này và chính thức được bán vào ngày 20 tháng 9.

Xem thêm: Apple ra mắt iPhone 16 Pro: thiết kế mới, thời lượng pin dài hơn, nút điều khiển camera, nhiều hơn nữa