Apple đang thiết kế lại Mac mini: Đây là tất cả những gì đã biết - 126.vn

Apple đang thiết kế lại Mac mini: Đây là tất cả những gì đã biết

28/09/2024 4 lượt xem

Apple sẽ khởi động quá trình chuyển đổi Mac sang chip M4 vào tháng tới và một trong những bản nâng cấp đáng chú ý sẽ là Mac mini. 

Với thiết kế hoàn toàn mới, hai biến thể M4 khác nhau và nhiều hơn nữa, đây là mọi thứ chúng ta biết cho đến nay về Mac mini mới sắp ra mắt.

Thiết kế Mac mini mới

Mac mini lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 và trải qua lần thiết kế lại lớn đầu tiên vào năm 2010, chuyển sang vỏ nhôm nguyên khối và loại bỏ ổ đĩa quang. Thiết kế đó tiếp tục duy trì trong suốt 14 năm qua và sắp tới đây mẫu Mac này sẽ có diện mạo hoàn toàn mới.

Theo Bloomberg, Apple đang chuẩn bị một chiếc Mac mini được thiết kế lại hoàn toàn. Thay đổi lớn nhất sẽ là giảm đáng kể kích thước. Chiếc Mac mini mới được cho là sẽ “nhỏ hơn nhiều so với người tiền nhiệm” và có kiểu dáng tương tự như Apple TV.

Để bạn hiểu rõ hơn, sau đây là kích thước hiện tại của Apple TV 4K:

  • Chiều cao: 31 mm
  • Chiều rộng: 93 mm
  • Chiều sâu: 93 mm

Theo báo cáo, tổng thể của M4 Mac mini sẽ nhỏ hơn Mac mini hiện tại, nhưng có thể cao hơn một chút. Sau đây là kích thước hiện tại của Mac mini :

  • Chiều cao: 35,8 mm
  • Chiều rộng : 197 mm
  • Chiều sâu : 197 mm

Với những con số này, M4 Mac mini có thể chỉ bằng một nửa kích thước tổng thể của mẫu máy hiện tại. Đây là mức giảm kích thước ấn tượng đối với chiếc máy Mac nhỏ nhất của Apple.

Hiệu năng mạnh mẽ hơn với M4

Mac mini được cho là sẽ có hai phiên bản khác nhau: chip M4 và chip M4 Pro. Điều này phù hợp với Mac mini hiện tại, có sẵn chip M2 hoặc M2 Pro.

Theo Bloomberg, chip M4 cơ bản trong Mac mini sẽ tương tự như chip M4 được sử dụng trong iPad Pro mới nhất. Trong khi đó, phiên bản M4 Pro sẽ có thể cấu hình với dung lượng bộ nhớ hợp nhất cao hơn và hiệu suất đồ họa tốt hơn.

Chúng tôi vẫn đang chờ thêm thông tin chi tiết về cấu hình chính xác cho các biến thể M4 Mac mini mới. Ví dụ, M2 Mac mini hiện tại có tối đa 24GB RAM trong khi phiên bản M2 Pro có tối đa 32GB bộ nhớ hợp nhất.

Cũng có suy đoán rằng Mac mini mới có thể bắt đầu với 16GB RAM thay vì 8GB. Liệu thay đổi đó có thực sự thành hiện thực hay không vẫn còn phải chờ xem.

Kết nối

Máy Mac mini hiện tại chạy bằng M2 có các tùy chọn kết nối sau:

  • Hai cổng Thunderbolt 4
  • Hai cổng USB-A (lên đến 5Gb/giây)
  • Cổng HDMI
  • Cổng Gigabit Ethernet (có thể cấu hình thành Ethernet 10Gb)
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm

Trong khi đó, Mac mini M2 Pro cung cấp các tùy chọn kết nối tương tự nhưng có bốn cổng Thunderbolt 4 thay vì hai.

Bloomberg đã đưa tin rằng Mac mini cuối cùng sẽ loại bỏ các cổng USB-A với thiết kế lại trong năm nay. Ít nhất một trong những mẫu Mac mini mới sẽ có năm cổng USB-C, với ba cổng nằm ở mặt sau và hai cổng ở mặt trước để dễ dàng truy cập. Aaron Perris cũng phát hiện ra bằng chứng trong phần phụ trợ của Apple xác nhận một chiếc Mac mini chạy bằng Apple Silicon mới có năm cổng.

Điều còn phải chờ xem là liệu phiên bản M4 của Mac mini có ít cổng USB-C hơn phiên bản M4 Pro hay không.

Ngoài các cổng USB-C, Mac mini mới sẽ có cổng HDMI, giắc cắm tai nghe và kết nối Ethernet. Nguồn điện cũng sẽ vẫn ở bên trong.

Ngày phát hành Mac mini mới

Apple dự kiến ​​sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 10 tập trung vào quá trình chuyển đổi M4 cho máy Mac. Các máy Mac mới, bao gồm cả Mac mini mới, sau đó sẽ bắt đầu được giao đến tay người tiêu dùng. Một báo cáo cho rằng việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 11, cho thấy sự kiện sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10.

Bạn nghĩ gì về tin đồn thiết kế lại Mac mini? Bạn có đang cân nhắc mua không?

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và đặt hàng tại 126.vn

Từ khóa: