Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE: Hai chiếc máy vừa mới ra mắt, liệu chiếc máy nào sẽ làm hài lòng fan nhà táo? - 126.vn

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE: Hai chiếc máy vừa mới ra mắt, liệu chiếc máy nào sẽ làm hài lòng fan nhà táo?

09/08/2021 664 lượt xem

Apple đã kết thúc hai chiếc đồng hồ thông minh mới của mình vào tuần trước, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE. Trong khi Apple Watch Series 6 cung cấp các thông số kỹ thuật cao cấp, dẫn đầu ngành, thì Apple Watch SE là một lựa chọn hợp lý hơn với việc tập trung vào các tính năng thiết yếu. Vì vậy, bạn nên chi tiền và mua Apple Watch Series 6 hay Apple Watch SE là để đủ nhu cầu sử dụng của bạn? Cùng cửa hàng iphone vĩnh long 126.vn tìm hiểu xem Apple Watch nào phù hợp với bạn nhất trong phần so sánh này nhé!

Apple Watch Series 6 hay Apple Watch SE – Nên mua cái nào?

Thiết kế

  • Apple Watch Series 6:
    -Với 2 phiên bản – 40mm và 44mm
    -Ba lớp hoàn thiện – Nhôm, Thép không gỉ, Titan; Tám
    -Màu: Bạc, Vàng, Đen, Xanh lam, (PRODUCT) ĐỎ
    -Chống nước lên đến 50 mét
  • Apple Watch SE:
    -Hai phiên bản- 40mm và 44mm
    -Một lớp hoàn thiện – Nhôm
    -Màu – Xám, Bạc, Vàng
    -Chống nước lên đến 50 mét

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE có thiết kế vỏ giống nhau. Không có bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, Apple Watch Series 6 có thể có chất liệu vỏ cao cấp hơn, nhiều tùy chọn màu sắc hơn và nhiều lựa chọn với những ứng dụng mới hơn so với Apple Watch SE. Điều đáng nói vỏ nhôm của Apple Watch SE trông đủ cao cấp, và ba tùy chọn màu vỏ và những tính năng trải nghiệm của nó sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của hầu hết mọi người.

Màn hình hiển thị:

  • Apple Watch Series 6:
    -LTPO OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 x 368 pixel ở phiên bản 44mm và OLED 1,57 inch với độ phân giải 394 x 324 pixel ở phiên bản 40mm
    -Độ sáng 1000 nits
    -Tính năng Always-on
  • Apple Watch SE:
    -LTPO OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 x 368 pixel ở phiên bản 44mm và LTPO OLED 1,57 inch với độ phân giải 394 x 324 pixel ở phiên bản 40mm
    -Độ sáng 1000 nits
    -Không hiển thị luôn bật

Sự khác biệt lớn nhất giữa màn hình của cả hai chiếc đồng hồ thông minh là Apple Watch Series 6 có màn hình Luôn bật trong khi màn hình của Apple Watch SE thì không.

Vì màn hình luôn bật, bạn không cần phải nâng hoặc vặn cổ tay để bật màn hình và / hoặc để xem nội dung trên màn hình, đây là một yếu tố tiện lợi rất lớn và nó giúp việc sử dụng đồng hồ thông minh của bạn dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa, màn hình luôn bật làm cho đồng hồ thông minh trông hấp dẫn hơn với những người xung quanh bạn.

Cân nhắc rằng bạn nhìn đồng hồ thông minh của mình nhiều lần trong ngày, thì việc sở hữu đồng hồ thông minh với màn hình luôn bật là một lựa chọn lý tưởng. Mặc dù vậy, đối với hầu hết người dùng, việc bổ sung Màn hình luôn bật có thể không phải là vấn đề lớn. Việc đưa lên để bật màn hình theo cách cổ điển vẫn thú vị hơn.

Hiệu năng:

  • Apple Watch Series 6:
    -Bộ xử lý S6
    -CPU 64-bit lõi kép, SiP, nhanh hơn 20% so với S5
  • Apple Watch SE:
    -Bộ xử lý S5
    -CPU lõi kép 64-bit

Chip S5 của Apple Watch SE là một trong những SoC mạnh nhất trong ngành đồng hồ thông minh và nó chỉ đứng sau chipset S6. Nhờ nó, Apple Watch SE có thể xử lý tất cả các tác vụ hàng ngày mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Apple Watch Series 6 có bộ xử lý nhanh hơn 20% nhưng nó không đủ lớn để tạo ra sự khác biệt đáng chú ý trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, bất kể bạn chọn đồng hồ thông minh nào, hiệu suất thực tế của chúng sẽ tương tự nhau và cả hai đều sẽ mang lại trải nghiệm người dùng nhanh chóng và mượt mà.

Cảm biến

  • Apple Watch Series 6: Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, đo độ cao luôn bật, GPS / GNSS, cảm biến ánh sáng xung quanh, phát hiện ngã, theo dõi nhịp tim với chức năng ECG, cảm biến oxy trong máu
  • Apple Watch SE: Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, máy đo độ cao luôn bật, GPS / GNSS, cảm biến ánh sáng xung quanh, phát hiện ngã, cảm biến nhịp tim quang học thế hệ thứ hai, không có chức năng ECG, không có máy theo dõi oxy trong máu

Apple Watch Series 6 phục vụ nhu cầu theo giờ với cảm biến oxy trong máu, có thể cực kỳ hữu ích trong đại dịch đang diễn ra. Nó đi kèm với một chức năng điện tâm đồ sẽ tự động phát hiện và thông báo cho bạn về bất kỳ sự bất thường nào với chức năng tim của bạn; nó là một tính năng tuyệt vời cho người cao tuổi. Sau đó, có phát hiện rơi, đã cứu rất nhiều mạng sống cho đến nay. Mặc dù Apple Watch SE thiếu chức năng ECG và cảm biến oxy trong máu, nhưng nó có một bộ theo dõi nhịp tim cơ bản giúp bạn theo dõi các hoạt động tập luyện của mình. Sau đó, còn có tính năng phát hiện rơi.

Apple Watch Series 6 cung cấp thêm hai tính năng cứu sinh –ECG và cảm biến oxy trong máu – so với Apple Watch SE. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng chức năng ECG của Apple Watch Series 6 không được giới trẻ sử dụng nhiều. Và cảm biến oxy trong máu của nó có thể không hữu ích khi đại dịch COVID-19 kết thúc. Vì vậy, mặc dù đây là những tính năng hỗ trợ sức khỏe hấp dẫn, bạn chỉ nên sử dụng chúng khi cần.

Kết nối

  • Apple Watch Series 6:
    -Wi-Fi băng tần kép (2,4 GHz và 5 GHz),
    -Bluetooth v5.0, GPS / GNSS
    -Chip không dây W3
    -Kết nối di động với eSIM (tùy chọn)
    -Hỗ trợ U1 Ultra-Wideband
  • Apple Watch SE:
    -Wi-Fi băng tần đơn (2,4 GHz )
    -Bluetooth v5.0, GPS / GNSS
    -Chip không dây W3
    -Kết nối di động với eSIM (tùy chọn)

Cả hai đồng hồ thông minh đều cung cấp mọi tính năng kết nối mà người ta mong muốn từ một thiết bị đeo cao cấp. Apple Watch Series 6 đi kèm với Wi-Fi 5GHz nhanh hơn nhưng nó không tạo ra nhiều khác biệt vì đồng hồ thông minh không yêu cầu lượng dữ liệu cao để chúng có kết nối dữ liệu tốc độ cao. Apple Watch Series 6 cũng hỗ trợ U1 Ultra-Wideband. Mặc dù tính năng này không có bất kỳ mục đích thực sự nào vào lúc này, nhưng nó được cho là sẽ có ích trong nhiều ứng dụng trong tương lai, chẳng hạn như sử dụng đồng hồ thông minh làm chìa khóa ô tô kỹ thuật số, xác thực khóa cửa thông minh của bạn, thanh toán và hơn thế nữa .

Nếu bạn muốn chứng minh cho chiếc đồng hồ thông minh của mình trong tương lai, hãy sử dụng Apple Watch Series 6. Nhưng hiện tại, Apple Watch SE sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Lưu trữ

  • Apple Watch Series 6: Bộ nhớ 32 GB
  • Apple Watch Series 3: Bộ nhớ 8GB

Apple Watch Series 6 có dung lượng lưu trữ gấp bốn lần Apple Watch SE. Và đó là một sự khác biệt rất lớn.

Mặc dù bộ nhớ 8GB của Apple Watch SE là đủ để lưu trữ tất cả các ứng dụng của bạn, nhưng bạn chắc chắn sẽ muốn sử dụng Apple Watch Series 6 được trang bị 32GB nếu bạn đang có kế hoạch lưu trữ nhạc trên đồng hồ thông minh của mình.

Pin:

  • Apple Watch Series 6: 18 giờ pin dự phòng; Tốc độ sạc nhanh hơn 40% so với Apple Watch SE
  • Apple Watch SE: pin dự phòng 18 giờ

Apple Watch Series 6 cũng như Apple Watch SE có pin dự phòng trong 18 giờ, quá đủ để hầu hết mọi người sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc. Tuy nhiên, Apple Watch Series 6 có tốc độ sạc nhanh hơn 40% so với Apple Watch SE và theo chúng tôi, đó là một sự tiện lợi rất lớn, đặc biệt là khi bạn đang vội. Nếu bạn muốn sự tiện lợi của việc sạc nhanh hơn, hãy sử dụng Apple Watch Series 6, nhưng nếu bạn là người không phải lúc nào cũng vội vàng, chúng tôi nghĩ rằng Apple Watch SE sẽ hợp với bạn.

Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm cao hơn so với Apple Watch SE nhưng nó cung cấp rất nhiều tính năng cho mức phí bảo hiểm đó. Nếu bạn có đủ tiền để chi tiêu, chúng tôi nghĩ bạn nên tiếp tục và sở hữu cho mình Apple Watch Series 6; các tính năng bổ sung của nó so với Apple Watch SE chắc chắn sẽ rất hữu ích. Nhưng nếu bạn eo hẹp về ngân sách và cần một chiếc đồng hồ thông minh để chỉ kiểm tra thời gian và thông báo, nhận cuộc gọi và theo dõi tập luyện, thì Apple Watch SE sẽ là lựa chọn của bạn.

MuaApple Watch Series 6
MuaApple Watch SE

Tham khảo thêm các mẫu iPhone có thể kết nối với Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *