Những hạn chế của iPhone ở các thị trường - 126.vn

Những hạn chế của iPhone ở các thị trường

09/08/2021 1222 lượt xem

Hạn chế của iPhone ở các thị trường thường gặp?

Khi bạn chọn mua một chiếc iPhone xách tay ngoài việc tin tưởng và mua dùng tại các đại lý uy tín thì các bạn cũng lựa chọn xuất xứ iPhone từ thị trường nào. Chắc hẳn bạn đã nghe đến các thị trường CH/A, KH/A, LL/A nhưng thực sự không biết điểm khác nhau ở các thị trường là gì và ưu nhược điểm của từng thị trường. Có ý kiến cho rằng thị trường Mỹ là tốt nhất, hoặc thị trường Hàn, Nhật đa số là máy Lock, vậy điều đó có đúng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc đó. ( Lưu ý : Bài viết chỉ đề cập đến những thị trường thường gặp nhất )

Có thể bạn quan tâm: Cách nghe nhạc YouTube tắt màn hình trên iPhone

Thị trường Trung Quốc ( CH/A ) – Không thực hiện được FaceTime Audio

Nguồn ảnh : Techinasia

Kể từ thế hệ iPhone 5/5s cho đến hiện tại iPhone 11 thì các máy ở thị trường này đều không thể thực hiện được cuộc gọi FaceTime ( FaceTime Audio ) và người dùng cũng không thể nhận được cuộc gọi FaceTime từ quốc gia khác.

Nhiều nguồn tin cho rằng các nhà mạng phía Trung Quốc như China Mobile, China Unicom, China Telecom,.. gây áp lực lên phía Apple vì cuộc gọi miễn phí có thể gây ảnh hưởng đến doanh thu của họ.

Bù lại cho những điều trên thì iPhone thị trường Trung Quốc được hỗ trợ 2 sim vật lý và giá khá rẻ so với các thị trường còn lại.

Thị trường Ả Rập ( EA/A ) – Không có FaceTime

Theo cơ quan điều hành viễn thông Ả Rập thì đổi với các thiết bị nghe gọi như là điện thoại thì các bên phân phối phải đăng kí giấy phép để được bán tại đất nước này. Còn các thiết bị có tính năng VOIP – tính năng truyền giọng nói trên giao thức IP như FaceTime thì cần có một lại giấy phép riêng. Tuy nhiên thì hai loại giấy phép này lại không được gộp lại làm một.

Tình hình khủng bố ở nước này luôn ở trong tình trạng báo động, và việc mã hóa thông tin của Apple ảnh hưởng đến việc thực thi an ninh của quốc gia này nên Apple đã gỡ bỏ hoàn toàn tính năng này trên iPhone ở thị trường Ả Rập.

Blog liên quan: QUÁ NHÀM CHÁN VỚI GIAO DIỆN TAI THỎ TRÊN IPHONE, BẠN HÃY THỬ CÁCH NÀY ĐỂ THAY ĐỔI MÀN HÌNH CỦA MÌNH NHÉ

Thị trường Nhật ( J/A ) và Hàn Quốc ( KH/A) – Không tắt âm khi chụp ảnh được

Nguồn ảnh: Tool-box

Vì cả hai quốc gia này có cùng hạn chế nên mình gộp chung lại đó là đều không tắt âm được khi chụp ảnh camera. Và đây là

Quyền riêng tư hình ảnh cá nhân khá được quan tâm ở cả hai quốc gia này. Nhằm bảo vệ điều đó và ngăn chặn nạn chụp lén thì ở cả hai quốc gia đều quy định tất cả các thiết bị có khả năng chụp ảnh phải bật âm lúc chụp ảnh. Thậm chí Nhật bản còn quy định chuẩn âm thanh luôn phải lớn hơn 65dB.

Tìm hiểu thêm: Mẹo hay giúp mở khoá iPhone dễ dàng bằng giọng nói

Thị trường châu Âu ( EU/A ) – Giới hạn mức phát ra âm thanh

Nguồn ảnh: idowloadblog.com

Các máy được bán ra ở các nước thuộc EU đều bị giới hạn âm thanh phát ra. Máy sẽ có nút thay đổi âm lượng theo chuẩn riêng của châu Âu. Nút này sẽ giới hạn đầu ra loa và tai nghe ở mức an toàn được đề xuất bởi EU.

Đọc thêm: Dành cho hội não cá vàng: Mẹo hay ho giúp bạn ghi nhớ mật khẩu trên iPhone

Thị trường Việt Nam ( VN/A) – Giá cao

Các máy được bán tại thị trường Việt Nam sẽ có đầy đủ tất cả các tính năng của iPhone nhưng giá bán sẽ cao hơn khá nhiều so với các máy xách tay do có thuế và các chính sách bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Bên cạnh thông tin về:” Những hạn chế của iPhone ở các thị trường”, hãy ghé thăm 126.vn để tìm hiểu những thông tin về Iphone, Giá iPhone Vĩnh Long nhé!

Xem thêm: Cách tải Chế độ ban đêm của iPhone 11 Pro trên iPhone XS, iPhone X và iPhone 8

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *