Những tính năng nổi bật trên Samsung Galaxy S21 Ultra - 126.vn

Những tính năng nổi bật trên Samsung Galaxy S21 Ultra

11/08/2021 1159 lượt xem

Galaxy S21 Ultra vừa có phần cứng camera “xịn” lại vừa có nhiều chế độ chụp/quay vô dùng thiết thực.

Samsung mới đây đã cho ra mắt bộ ba Galaxy S21 mới nhất và trong số đó Galaxy S21 Ultra đang là chiếc smartphone được nhiều người dùng quan tâm nhất, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia di động bởi chiếc máy này sở hữu thông số phần cứng camera cực kỳ khủng mà trên thị trường hiếm có đối thủ “xứng tầm” nào có thể cạnh tranh được. Galaxy S21 Ultra được đánh giá là chiếc máy có hiệu năng camera “đỉnh” nhất ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, để có thể được đánh giá là chiếc máy có camera tốt nhất, Galaxy S21 Ultra không chỉ đáp ứng được những yếu tố về phần cứng mà cả phần mềm của máy cũng phải được đầu tư sao cho tận dụng được hết khả năng của camera. Với Samsung thì chuyện này không phải là quá khó khăn bởi từ lâu, các dòng flagship Galaxy luôn là những dòng sản phẩm có chất lượng camera không phải bàn cãi.

Galaxy S21 được tích hợp quá nhiều tính năng và đây là những điều mà tôi cảm thấy thực sự thích thú ở dòng máy này, đặc biệt là trên phiên bản Galaxy S21 Ultra cao cấp nhất.

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Bạn có nên nâng cấp? – 126.vn

Cảm biến chính 108MP “siêu độ phân giải”

Mặc dù năm nay không phải là năm đầu tiên Galaxy dòng S được trang bị camera cảm biến lớn với độ phân giải 108MP, nó đã xuất hiện từ năm ngoái trên dòng Galaxy S20, tuy nhiên ở thời điểm đó, Galaxy S20 Ultra gặp hiện tượng lấy nét rất chậm và thậm chí còn bị out nét khi chụp ở khoảng cách nhất định. Điều này đã khiến tôi cảm thấy không mấy thiện cảm với những chiếc máy có cảm biến lớn bởi nó có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng lấy nét.

Năm nay thì lại khác, Galaxy S21 Ultra với cảm biến 108MP thế hệ mới đã không còn gặp tình trạng lấy nét khó như phiên bản tiền nhiệm. Tốc độ lấy nét và tốc độ chụp đã cải thiện đáng kể để người dùng không còn phải bận tâm về khả năng lấy nét khi chụp bằng camera chính nữa, đặc biệt là khi chụp ở khoảng cách gần.

Ngoài ra, nếu bạn muốn ảnh có độ chi tiết cao, camera của Galaxy S21 Ultra hoàn toàn có thể chụp ở độ phân giải 108MP. Mặc định máy sẽ chụp ở độ phân giải 12MP bằng cách ghép 9 điểm ảnh lại với nhau. Tất nhiên khi chụp ở độ phân giải này, dung lượng của ảnh sẽ tương đối lớn, từ 20MB- 30MB/ảnh.

Nhiều chế độ chụp/quay thông minh

Với một phần cứng khủng như Galaxy S21 thì các tính năng và chế độ đi kèm cũng là một yếu tố giúp người dùng có thể khai thác tối đa khả năng camera của máy, có thể kể tới như: chụp một chạm, chụp toàn cảnh, chụp đồ ăn, chụp chân dung, chế độ ban đêm, hay cả tá chế độ cho video như quay chuyên nghiệp, chuyển động chậm/siêu chậm…

Là một người hay chụp ảnh bằng điện thoại, hai chế độ chụp một chạm (Single Take) và chụp chuyên nghiệp là hai chế độ mà tôi hay sử dụng nhất. Chế độ chụp một chạm sẽ dành cho những lúc cần chụp nhanh và cần có nhiều ảnh đẹp, bởi chỉ với một cú bấm máy và đợi khoảng 10 giây, Galaxy S21 sẽ cho ra rất nhiều ảnh đẹp ở các góc nhìn và màu sắc khác nhau, đủ để có thể “sống ảo” cả ngày. Còn nếu muốn chụp một cách nghiêm túc, chế độ chuyên nghiệp sẽ được sử dụng để tôi có thể tùy chỉnh thông số cũng như hậu kỳ dễ dàng hơn.

Bài viết liên quan: iPhone 12 Pro Max trông cao cấp hơn với phiên bản Gold – 126.vn

Ngoài ra, nếu bạn là một videographer, các chế độ video chuyên nghiệp hay quay timelapse/hyperlapse cũng sẽ là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực giúp sáng tạo ra những thước phim độc đáo.

Các chế độ AR vui nhộn

Dòng Galaxy S21 còn được tích hợp những tính năng AR khá vui nhộn. Mặc dù không phải là một tính năng quá mới mẻ, tuy nhiên chế độ này cho phép người dùng sáng tạo với những sticker AR thú vị và độc đáo, có thể đăng lên mạng xã hội và sống ảo ngay lập tức bởi các filter AR của Samsung khá đẹp và người dùng không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Zoom xa tới 100X

Một trong những tính năng vô cùng thiết thực trên Galaxy S21 Ultra là khả năng zoom “từ nhà ra phố” với hệ thống ống kính tiềm vọng 3X và 10X, cho khả năng zoom kết hợp tới 30X và 100X, điều mà không một chiếc máy nào trên thị trường có thể làm được.

Galaxy S21 Ultra cung cấp cho người dùng các mức độ zoom khác nhau từ 0.6X, 1X, 2X, 4X, 10X, 30X và tối đa là 100X. Ở những điều kiện mà bạn không thể tiếp cận gần chủ thể thì rõ ràng hệ thống camera tele của Galaxy S21 Ultra sẽ là trợ thủ đắc lực giúp người dùng có thể tiến gần chủ thể hơn, rất thích hợp để chụp đường phố hay đơn giản là bạn muốn zoom để xem những chi tiết từ xa.

Nhìn chung, khó có thể tìm ra nhược điểm của Galaxy S21 Ultra, có chăng là cụm camera của máy hơi to và dày, tuy nhiên điều này cũng không phải là một vấn đề quá lớn bởi người dùng chúng ta thường xuyên sử dụng kèm với ốp lưng để bảo vệ máy. Nếu là một nhiếp ảnh gia di động, hay đơn giản là một người yêu thích chụp ảnh bằng điện thoại, Galaxy S21 và đặc biệt là Galaxy S21 Ultra sẽ là một chiếc máy hoàn hảo đáp ứng được gần như tất cả các nhu cầu chụp ảnh của bạn.

Blog liên quan: Hướng dẫn cách kích hoạt và sử dụng ECG “ Đo điện tâm đồ “ bằng Apple Watch tại Việt Nam – 126.vn

Nguồn: GenK

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về iphone vinh long cùng những bài viết liên quan khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *