So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn - 126.vn

So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn

16/10/2021 860 lượt xem

Nên mua iPhone 12 cho tiết kiệm hay “cố thêm tí” mua iPhone 13 có lẽ là vấn đề khiến nhiều bạn phân vân.

Trong bài viết này, 126.vn sẽ so sánh chi tiết những sự khác biệt giữa iPhone 13 và iPhone 12 để các bạn có thể dễ dàng cân nhắc thiệt hơn, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật và hiệu năng

Màn hình

Dựa vào bảng so sánh, dễ thấy iPhone 12 và iPhone 13 có cùng kích thước và thông số màn hình. Tuy nhiên độ sáng toàn màn hình của iPhone 13 cao hơn một chút, 800 nits so với 625 nits trên iPhone 12.

Hiệu năng

iPhone 13 được trang bị con chip A15 Bionic có xung nhịp cao hơn, nhờ đó hiệu năng đơn nhân và đa nhân trên Geekbench 5 đều cao hơn đáng kể so với iPhone 12. Hiệu năng đồ họa trên iPhone 13 cũng cao hơn khoảng 15 – 20% so với iPhone 12.

Đặc biệt, dù có cùng 16 nhân Neural Engine dành cho các tác vụ Machine Learning nhưng khả năng tính toán nhanh hơn đáng kể. Các tác vụ cần đến Machine Learning như Live Text – một tính năng mới giúp nhận diện chữ viết trong ảnh sẽ được hưởng lợi đáng kể.

Ngoài ra thì iPhone 13 có bộ nhớ bắt đầu từ 128GB trong khi mức giá khởi điểm không thay đổi. Vì vậy, nếu so sánh trực tiếp với iPhone 12 128GB thì mức giá chênh lệch thực sự là không quá nhiều.

Thiết kế và kích thước

Ngoại trừ phần ‘tai thỏ’ nhỏ gọn hơn khoảng 20% và cụm camera được xếp chéo thì thực sự không có nhiều khác biệt về ngoại hình giữa iPhone 12 và iPhone 13. Nếu có thì cũng chỉ nằm ở các tùy chọn màu sắc mà thôi. Năm nay Apple giới thiệu thêm màu hồng cực kỳ nữ tính, nhiều bạn nữ có thể sẽ thích màu này.

Ngoài ra, iPhone 13 cũng dày hơn một chút (7.65mm so với 7.4 mm) và nặng hơn 10g (174g so với 164g) so với iPhone 12. Nhưng đổi lại thì dung lượng pin của iPhone 13 lại lớn hơn đáng kể, vì vậy điều này hoàn toàn có thể đánh đổi được.

Pin

iPhone 13 có dung lượng pin nhiều hơn khoảng 15%, Apple cũng cho biết thời gian sử dụng sẽ lâu hơn tới 2.5 giờ so với iPhone 12. Đây là một sự nâng cấp rất đáng chú ý, vì nếu bạn có nhu cầu sử dụng 5G thì sẽ rất hao pin.

Camera

Không như những phiên bản Pro, iPhone 13 chỉ được nâng cấp duy nhất camera chính nhưng đây lại là một nâng cấp rất đáng giá. Cụ thể, kích thước điểm ảnh được tăng lên 1.7µm, theo Apple thì điều này giúp iPhone 13 thu sáng tốt hơn tới 47%, từ đó mang đến khả năng chụp đêm ấn tượng hơn.

iPhone 13 còn được trang bị thêm tính năng chống rung dịch chuyển cảm biến (sensor-shift OIS), trước đây vốn chỉ có trên iPhone 12 Pro Max.

Ngoài ra, camera góc siêu rộng và camera trước của iPhone 13 gần như không có sự khác biệt so với iPhone 12.

Về mặt tính năng, iPhone 13 được giới thiệu thêm một chế độ quay phim được gọi là Cinematic mode. Tính năng này cho phép bạn quay video xóa phông và chuyển nét một cách mượt mà giữa những chủ thể trong khung hình.

iPhone 13 hỗ trợ 2 eSIM

iPhone 12 và iPhone 13 đều có thể sử dụng 2 SIM, kết nối 5G. Tuy nhiên iPhone 13 mang đến cho người dùng khả năng sử dụng 2 eSIM hoặc 1 eSIM + 1 SIM vật lý. Trước đây nếu muốn sử dụng 2 SIM thì người dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất là dùng 1 eSIM + 1 SIM vật lý.

Kết lại

Những điểm nâng cấp đáng chú ý của iPhone 13 gồm: Pin lâu hơn, hiệu năng mạnh hơn, camera chụp thiếu sáng tốt hơn và màn hình sáng hơn một chút. 

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc vì hiệu năng của iPhone 12 cũng rất tốt, với nhu cầu sử dụng hàng ngày, chơi game thông thường cũng khó nhận ra sự khác biệt. Màn hình sáng hơn chỉ thực sự phát huy khi ngoài trời nắng gắt. Còn về pin, iPhone 12 cũng đáp ứng khá đủ cho một ngày sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhu cầu lưu trữ gì nhiều thì phiên bản 64GB của iPhone 12 có mức giá dễ tiếp cận hơn đáng kể.

Vì vậy:

  • iPhone 13 sẽ phù hợp với những bạn thực sự cần một thời lượng pin dài để sử dụng với cường độ cao, thích chụp ảnh và hay chụp thiếu sáng, thích quay video nghệ thuật và cần dung lượng lưu trữ lớn. Hoặc đơn giản là vì bạn thích màu hồng mới của iPhone 13.
  • iPhone 12 sẽ phù hợp những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí, cường độ sử dụng máy không quá cao.

Hiện tại iPhone 12 đang có mặt tại 126.vn với mức giá cực kỳ hấp dẫn. iPhone 13 chính hãng VN/A dự kiến cũng sẽ sớm lên kệ với mức giá chỉ từ 22,390,000đ.

>>> Xem thêmLộ điểm AnTuTu của iPhone 13 Pro: Tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone