Chụp ảnh 3D là gì và làm cách nào để chụp ảnh 3D? - 126.vn

Chụp ảnh 3D là gì và làm cách nào để chụp ảnh 3D?

12/08/2021 695 lượt xem

Ảnh 3D là gì?

Một hình ảnh 3D được tạo ra bằng cách chụp hai bức ảnh trong cùng một cảnh, nhưng hai bức ảnh đó sẽ có góc nhìn và khoảng cách chụp khác nhau. Tuân theo nguyên tắc Stereopsis về nhận thức độ sâu hình ảnh từ hai mắt, khi hai ảnh này được đặt vào cạnh nhau sẽ tạo thành một hiện tượng quang học, sự khác biệt nhỏ giữa hai ảnh sẽ khiến não bạn nghĩ rằng bạn đang nhìn vào một hình ảnh có chiều sâu như ảnh 3D, trong khi đó thực tế chỉ là ảnh phẳng 2D.

Xem thêm: Cách ngăn những thông báo không liên quan của bạn bè làm phiền trên Facebook của bạn – 126.vn

Chụp ảnh 3D là gì?

Chụp ảnh 3D là một tính năng đặc biệt, sử dụng những bức ảnh có chiều sâu được chụp thông qua tính năng Chụp chân dung của một số mẫu smartphone có camera kép. Nhờ vậy, những bức ảnh được chụp ra mang tới cảm giác về độ sâu rõ ràng hơn, với phần tiền cảnh và hậu cảnh dường như tách bạch.

Bài viết liên quan: ĐỌC XONG BÀI VIẾT NÀY, BẠN SẼ HIỂU HƠN VỀ CHIẾC IPHONE BẠN ĐANG SỬ DỤNG – 126.vn

Do ảnh lưu giữ được nhiều thông tin về sắc độ chiều sâu, nên khi ta cuộn lên cuộn xuống bức ảnh hoặc nhìn nó theo các góc độ khác nhau sẽ có thể thấy các vật trong ảnh có chuyển động nhẹ và có chiều sâu hơn, tạo cảm giác thực hơn. Đây có thể xem như một tính năng nâng cấp của chế độ chụp ảnh xóa phông.

Hiện tại trên ứng dụng Facebook bạn có thể xem ảnh 3D bằng bất kì thiết bị nào, tuy nhiên chỉ với những thiết bị có camera kép thì khi đăng ảnh lên Facebook, Facebook sẽ cho bạn thêm một tùy chọn để biến ảnh chụp đó thành ảnh 3D.

Blog liên quan: GỢI Ý CÁC BỘ SẠC PHÙ HỢP CHO CHIẾC SMARTPHONE CỦA BẠN – 126.vn

Với những smartphone chỉ có camera đơn thì bạn sẽ không thể trực tiếp tạo ảnh 3D trên Facebook, tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng một số ứng dụng từ bên thứ ba để tạo ra ảnh 3D.

Các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh 3D

1. LucidPix

Đây là một ứng dụng miễn phí tương thích trên cả Android và iOS, không yêu cầu smartphone phải có camera kép để chụp được ảnh 3D. Thay vào đó, nó cho phép bạn chọn một ảnh 2D bất kì trong máy của mình, sau đó sử dụng A.I. để tạo thành hình ảnh 3D, kết quả khá tốt tùy thuộc vào hậu kì (hậu kì càng lộn xộn thì hiệu quả 3D càng kém). Khuyết điểm là ứng dụng này thiếu khả năng điều chỉnh độ mờ nền, bù lại nó vẫn cung cấp các khung và bộ lọc 3D.

Có thể bạn chưa biết: IPad Pro 2021 so với iPad Pro 2020: Sự khác biệt là gì? Phiên bản nào đáng để chúng ta lựa chọn mua – 126.vn

Tải LucidPix cho iOS.

Tải LucidPix cho Android.

2. PopPic

PopPic là một ứng dụng chỉ dành cho iOS, cùng với việc tạo ảnh 3D, ứng dụng này cho phép người dùng tạo ảnh có chiều sâu theo những cách khác, chẳng hạn như điều chỉnh độ mờ hậu cảnh ngay cả với những iPhone đời cũ chỉ có một ống kính. Ứng dụng này dễ sử dụng, chỉ cần chạm vào màn trập để chụp ảnh và đợi ứng dụng xử lý thành hình ảnh 3D. Sau khi được chụp, menu ở dưới cùng sẽ cung cấp các bộ lọc, hiệu ứng và công cụ lấy nét khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Cách đo nhịp tim và lượng oxy trong máu (SpO2) bằng iPhone – 126.vn

Tải PopPic cho iOS.

Tham khảo: FPTShop

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về Giá iPhone Vĩnh Long cùng những bài viết liên quan khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *