Thủ thuật chụp ảnh trên iPhone 12: Chụp những bức ảnh đẹp nhất của bạn chỉ với điện thoại của bạn - 126.vn

Thủ thuật chụp ảnh trên iPhone 12: Chụp những bức ảnh đẹp nhất của bạn chỉ với điện thoại của bạn

12/08/2021 981 lượt xem

Tốc độ 5G, hiệu suất tuyệt vời và camera tuyệt vời khiến iPhone 12 trở thành  một trong những điện thoại được đánh giá tốt nhất. Nó ở khía cạnh “giá cả phải chăng” hơn trong số bốn mẫu iPhone 12 mà Apple ra mắt năm ngoái, thiếu giống như một số điểm nổi bật về camera của các mẫu Pro và Pro Max đắt tiền hơn , như ống kính tele và cảm biến lidar . Nhưng nó vẫn có khả năng chụp một số hình ảnh hoàn toàn tuyệt vời.

Xem thêm: Cách ngăn những thông báo không liên quan của bạn bè làm phiền trên Facebook của bạn – 126.vn

Nếu bạn vừa có trên tay iPhone 12 – có lẽ là một mẫu màu tím mới ? – đây là mẹo của tôi về cách chụp những bức ảnh đẹp. Bạn không cần phải làm theo tất cả, nhưng ghi nhớ những ý tưởng này sẽ giúp bạn suy nghĩ nhiều hơn về nhiếp ảnh của mình và biến những bức ảnh đáng quên thành tác phẩm nghệ thuật đáng nhớ. 

Thiết kế bố cục của bạn

Giả sử bạn đã đi bộ đường dài lên những ngọn đồi và tìm thấy một khung cảnh đẹp. Bạn chỉ cần hướng điện thoại của mình về phía đó và chụp nhanh, và chắc chắn gia đình và bạn bè của bạn sẽ khen bạn về một góc nhìn đẹp. Nhưng hãy dành một chút thời gian để nhìn vào khung cảnh và nghĩ xem làm thế nào nó có thể trở thành một hình ảnh “wow” thực sự. 

Bài viết liên quan: ĐỌC XONG BÀI VIẾT NÀY, BẠN SẼ HIỂU HƠN VỀ CHIẾC IPHONE BẠN ĐANG SỬ DỤNG – 126.vn

Thêm sở thích ở tiền cảnh (chẳng hạn như một khối đá thú vị, một mảng hoa hoặc một gốc cây cổ thụ có xương xẩu) có thể giúp gắn kết cảnh với nhau và sử dụng các đường dẫn đầu (như một con đường hoặc một bức tường) có thể giúp thu hút người xem hơn nữa vào cảnh của bạn. Quy tắc chụp ảnh một phần ba đáng ghi nhớ để giúp bạn bắt đầu và để trợ giúp điều này, bạn có thể bật lớp phủ lưới trong cài đặt máy ảnh của mình để căn chỉnh chính xác các yếu tố.

Biết khi nào nên chụp góc rộng

IPhone 12 có chế độ xem tiêu chuẩn và chế độ xem siêu rộng được tích hợp trong máy ảnh của nó, vì vậy điều quan trọng là phải nhớ sử dụng cả hai góc độ này và biết khi nào tốt nhất nên sử dụng chúng. Chuyển sang chế độ xem siêu toàn cảnh có thể biến đổi hình ảnh của bạn, nhưng nó chỉ đáng sử dụng khi bạn có bố cục mạnh đòi hỏi góc thực sự rộng. 

Blog liên quan: GỢI Ý CÁC BỘ SẠC PHÙ HỢP CHO CHIẾC SMARTPHONE CỦA BẠN – 126.vn

Nếu chủ thể trong ảnh của bạn – chẳng hạn như một nhà thờ trên sườn đồi – ở xa, một ống kính góc rộng sẽ làm cho nhà thờ có vẻ xa hơn bạn và nó sẽ bị lạc trong khung hình. Thay vào đó, hãy đến gần nhà thờ hơn và bật chế độ rộng và bạn sẽ thấy rằng nhà thờ vẫn là chủ thể nổi trội trong hình ảnh của bạn. Nhưng giờ đây bạn có thể chụp nhiều cảnh vật xung quanh hơn. Một lần nữa, sự quan tâm mạnh mẽ về tiền cảnh sẽ giúp ích cho các bức ảnh góc rộng, vì vậy hãy quan sát xung quanh; có thể có một bó hoa dại đẹp đẽ mà bạn có thể đặt ở tiền cảnh và nhà thờ có thể chiếm nhiều diện tích hơn ở giữa. 

Kiểm soát độ phơi sáng của bạn

Mặc dù iPhone 12 thường có khả năng lựa chọn độ phơi sáng phù hợp cho một cảnh, nhưng đôi khi nó cần một chút trợ giúp. Những cảnh phức tạp với bầu trời sáng và bóng tối đôi khi có thể gây nhầm lẫn cho máy ảnh. Ví dụ: khi chụp chân dung một người trong khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, nó có thể chọn độ phơi sáng tốt cho bầu trời nhưng lại để đối tượng của bạn trong bóng tối. Có một số điều bạn có thể làm trong trường hợp này. 

Trước tiên, bạn có thể thử chạm vào đối tượng của mình, cho máy ảnh biết đó là phần cần được phơi sáng thích hợp. Bạn cũng có thể kéo thanh trượt nhỏ xuất hiện ở bên cạnh hộp bật lên khi chạm vào. Điều này sẽ cho phép bạn làm sáng hoặc tối cảnh khi cần thiết. Nếu cảnh trông rất sáng, bạn sẽ muốn hạ nó xuống chỉ cần một cái chạm nhẹ. 

Có thể bạn chưa biết: IPad Pro 2021 so với iPad Pro 2020: Sự khác biệt là gì? Phiên bản nào đáng để chúng ta lựa chọn mua – 126.vn

Chỉnh sửa hình ảnh của bạn

Một bản chỉnh sửa tốt thường có thể là yếu tố chính trong việc biến một bức ảnh thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Và điều tuyệt vời về việc chỉnh sửa là nó không cần phải phức tạp hay nhàm chán. Ngay cả việc sử dụng nút chỉnh sửa cơ bản trong ứng dụng Thư viện của Apple cũng cho phép bạn áp dụng các bộ lọc thú vị, kiểm soát vùng sáng hoặc tăng bóng, tất cả đều mất vài giây để thực hiện và có thể giúp ảnh chụp của bạn thêm nổi bật.

Nhưng nếu bạn muốn mọi thứ xa hơn, có vô số ứng dụng chỉnh sửa trong App Store có thể biến đổi ảnh của bạn là Adobe Lightroom , cung cấp cùng một bộ điều khiển chi tiết về độ phơi sáng và màu sắc mà tôi sử dụng trong nhiếp ảnh chuyên nghiệp của mình. Snapseed cũng tuyệt vời, với vô số công cụ có sẵn và hoàn toàn miễn phí. Cả Lightroom và Snapseed đều rất phù hợp để tinh chỉnh hình ảnh của bạn để có được những hình ảnh đẹp, theo phong cách nghệ thuật mà không cần biến đổi hình ảnh thành một thứ gì đó khác hoàn toàn.

Sau đó, có các ứng dụng như Prisma, PicsArt và Photoshop Camera , cho phép bạn áp dụng các hiệu ứng hoang dã cho hình ảnh của mình, biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật hiện đại kỳ lạ. 

Có thể bạn quan tâm: Cách đo nhịp tim và lượng oxy trong máu (SpO2) bằng iPhone – 126.vn

Cho dù bạn thích một cái nhìn tự nhiên hơn hay một cái gì đó kỳ quặc và sắc sảo hơn là hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của riêng bạn – chưa kể đến trí tưởng tượng của bạn. Hãy nhớ rằng không có cách nào đúng hay sai để chỉnh sửa hình ảnh và bạn luôn có thể quay lại ảnh gốc và bắt đầu lại nếu bạn không thích những gì mình đã làm, vì vậy, bạn có thể thử nghiệm thoải mái.

Nguồn:CNET

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về Giá iPhone Vĩnh Long cùng những bài viết liên quan khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *