Apple bắt đầu làm việc trên Modem di động của riêng mình cho iPhone, iPad trong tương lai - 126.vn

Apple bắt đầu làm việc trên Modem di động của riêng mình cho iPhone, iPad trong tương lai

10/08/2021 463 lượt xem

Apple đã bắt đầu làm việc trên modem di động của riêng mình cho các thiết bị trong tương lai. Động thái này sẽ cho phép Apple giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm về modem bên trong iPhone và các sản phẩm khác.

Trong một cuộc họp ở tòa thị chính, Giám đốc điều hành Công nghệ Phần cứng của Apple, Johny Srouji đã tiết lộ với các nhân viên của Apple rằng công ty đã “khởi động việc phát triển modem di động nội bộ đầu tiên của họ, điều này sẽ cho phép một quá trình chuyển đổi chiến lược quan trọng khác”. Ông nói thêm rằng “những khoản đầu tư chiến lược dài hạn” như vậy rất quan trọng để tung ra các sản phẩm với công nghệ sáng tạo.

Apple đã tận dụng thương vụ mua lại modem của Intel từ năm 2019 để xây dựng đội ngũ kỹ sư phần cứng và phần mềm để phát triển modem di động của riêng mình. Công ty cũng đã thu hút các kỹ sư chủ chốt của Qualcomm, với các văn phòng của họ ở San Diego và Cupertino tập trung vào nỗ lực xây dựng modem.

Apple đã chuyển sang sử dụng modem của Qualcomm độc quyền bên trong iPhone trong năm nay sau nhiều năm tìm nguồn cung ứng từ Intel. Tuy nhiên, modem của hãng này luôn kém hơn về mặt hiệu suất và với việc đội ngũ của Intel không thể bám vào chu kỳ phát triển modem 5G đã hứa , Apple buộc phải ký kết thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la với Qualcomm . Thỏa thuận cấp phép giữa Qualcomm và Apple có thời hạn 6 năm, vì vậy nhiều khả năng sản phẩm Apple đầu tiên có modem riêng sẽ ra mắt trong vài năm tới.

Qualcomm từ lâu đã dẫn đầu trong việc phát triển modem di động. Nó cũng sở hữu một số bằng sáng chế di động quan trọng, có nghĩa là các OEM khác phải trả tiền bản quyền cho nó ngay cả khi họ không sử dụng modem của họ. Xây dựng một modem di động là một nhiệm vụ khó khăn và sẽ rất thú vị khi xem Apple đánh giá như thế nào trong lĩnh vực này. Công ty đã thiết kế một số chip quan trọng cho các thiết bị của mình bao gồm chip A-series bên trong iPhone, chip H1 cho AirPods, chip M1 cho máy Mac, v.v. Tất cả chúng đều đã dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

Nguồn: iPhone Hacks

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về trung tam bao hanh samsung vinh long cùng những bài viết liên quan khác.

Bài viết liên quan: HÌNH ẢNH CHÍNH THỨC CỦA SAMSUNG GALAXY S21 ULTRA BỊ RÒ RỈ TRƯỚC KHI RA MẮT

Blog liên quan: Các sản phẩm Apple tốt nhất năm 2020 – 126.vn

Có thể bạn chưa biết: Điểm mặt những “gương xấu” mà Apple tạo ra: lúc đầu ai cũng chê, về sau ai cũng học lỏm – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *