Apple đã cấp bằng sáng chế cho Touch ID và Face ID trong màn hình - 126.vn

Apple đã cấp bằng sáng chế cho Touch ID và Face ID trong màn hình

12/08/2021 456 lượt xem

Apple đã được trao bằng sáng chế có thể cho phép công ty bao gồm cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai.

Xem thêm: Cách ngăn những thông báo không liên quan của bạn bè làm phiền trên Facebook của bạn – 126.vn

Bằng sáng chế nêu bật cách Apple có thể nhúng cảm biến hình ảnh vào màn hình để đọc dấu vân tay một cách an toàn. Điều thú vị hơn là Apple cho biết trong bằng sáng chế rằng cách tiếp cận tương tự cũng có thể được thực hiện để nhận dạng khuôn mặt.

Theo Apple, một mảng hình ảnh quang học được đặt phía sau màn hình và được định hướng để nhận ánh sáng truyền qua màn hình theo hướng ngược lại với ánh sáng phát ra từ màn hình. Thiết bị điện tử có thể sử dụng mảng hình ảnh quang học cho bất kỳ mục đích hình ảnh, cảm biến hoặc tổng hợp dữ liệu thích hợp nào bao gồm nhưng không giới hạn ở: cảm biến ánh sáng xung quanh; cảm nhận khoảng cách; cảm biến độ sâu; nhận ánh sáng có cấu trúc; thông tin liên lạc quang học; cảm nhận khoảng cách; hình ảnh sinh trắc học (ví dụ: hình ảnh dấu vân tay ,  hình ảnh mống mắt, nhận dạng khuôn mặt,  v.v.); và những thứ tương tự.

Bài viết liên quan: ĐỌC XONG BÀI VIẾT NÀY, BẠN SẼ HIỂU HƠN VỀ CHIẾC IPHONE BẠN ĐANG SỬ DỤNG – 126.vn

Các báo cáo đã chỉ ra rằng Apple muốn loại bỏ tai thỏ trên iPhone trong tương lai và cách duy nhất công ty có thể làm điều này là di chuyển các cảm biến Face ID bên dưới màn hình.

Điều thú vị là bằng sáng chế cũng mô tả Apple sẽ sử dụng công nghệ tương tự để mang lại xác thực sinh trắc học cho MacBook Pro. Một báo cáo gần đây tuyên bố rằng Apple dự định đưa Face ID lên máy Mac trong vài năm tới.

Blog liên quan: GỢI Ý CÁC BỘ SẠC PHÙ HỢP CHO CHIẾC SMARTPHONE CỦA BẠN – 126.vn

Máy quét vân tay trong màn hình không hoàn toàn mới. Hầu hết tất cả các điện thoại thông minh Android lớn đều đi kèm với máy quét dấu vân tay trong màn hình. Hầu hết các OEM Android đều đặt camera bên dưới màn hình và sau đó chiếu đèn qua tấm nền OLED để chụp ảnh dấu vân tay. Samsung là ngoại lệ duy nhất ở đây vì họ sử dụng máy quét vân tay siêu âm trên các thiết bị Galaxy hàng đầu của mình.

Có thể bạn quan tâm: Cách đo nhịp tim và lượng oxy trong máu (SpO2) bằng iPhone – 126.vn

Có thể bạn chưa biết: IPad Pro 2021 so với iPad Pro 2020: Sự khác biệt là gì? Phiên bản nào đáng để chúng ta lựa chọn mua – 126.vn 

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về Giá iPhone Vĩnh Long cùng những bài viết liên quan khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *