Apple sẽ ngừng mặc định giọng Siri là nữ - 126.vn

Apple sẽ ngừng mặc định giọng Siri là nữ

11/08/2021 397 lượt xem

Apple cho biết sẽ không còn mặc định giọng của Siri, thay vào đó đưa tùy chọn nữ hoặc nam khi người dùng cài đặt iPhoneiPad.

Apple hiện cho phép người dùng chọn giữa giọng nam và giọng nữ khi cài đặt Siri tùy theo một số thị trường. Tuy nhiên, hầu hết đều mặc định là giọng nữ, chỉ có một số quốc gia như Anh, Siri được mặc định là giọng nam.

Theo Apple, tùy chọn mới chỉ được áp dụng cho ngôn ngữ tiếng Anh. Siri hiện hỗ trợ 37 ngôn ngữ khác nhau, không có tiếng Việt.

Tùy chọn mới của Siri hiện có sẵn trong bản beta iOS 14.5. Dự kiến, người dùng sẽ được cập nhật tính năng vào cuối năm nay.

Hầu hết trợ lý ảo hiện nay, gồm Siri, Assistant của Google hay Cortana của Microsoft đều mặc định giọng nữ, dù người dùng có thể thay đổi. Vấn đề sử dụng giọng nữ mặc định cho trợ lý ảo đang khiến nhiều tổ chức về nhân quyền và bình đẳng giới lo ngại và lên án. Vào năm 2019, một báo cáo của Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng việc các hãng công nghệ sử dụng giọng nữ cho trợ lý ảo khiến cho mọi người có suy nghĩ rằng “phụ nữ là những người ngoan ngoãn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chỉ bằng một nút bấm hoặc khẩu lệnh”.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về samsung vĩnh long cùng những bài viết liên quan khác.

Bài viết liên quan: Năm 2023 iPhone có thể sử dụng modem 5G của riêng mình – 126.vn

Blog liên quan: iPad Pro với cổng Thunderbolt và màn hình LED mini sẽ được Apple ra mắt vào tháng 4 – 126.vn

Có thể bạn chưa biết: iPhone 12 Series sắp dùng được mạng 5G ở Việt Nam – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *