Các tính năng của iOS 13,5 và iPadOS 13,5: Có gì mới - 126.vn

Các tính năng của iOS 13,5 và iPadOS 13,5: Có gì mới

10/08/2021 459 lượt xem

Apple đã phát hành iOS 13,5, đây có thể sẽ là phiên bản chính cuối cùng của HĐH trước khi công ty công bố iOS 14 tại WWDC 2020 vào tháng tới. iOS 13.4 sẽ là bản phát hành iOS 13 lớn cuối cùng nhưng đại dịch COVID-19 yêu cầu Apple phát hành một bản cập nhật lớn khác cho HĐH với một số thay đổi. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về tất cả các tính năng, cải tiến và sửa lỗi của iOS 13,5 và iPadOS 13,5.

Tất cả những thay đổi mà Apple đã giới thiệu trong iOS 13,5 là dành cho một thế giới có coronavirus. Điểm nổi bật chính của phiên bản này là API Thông báo phơi sáng mới, mặc dù cũng có những thay đổi khác. Đọc mọi thứ mới trong iOS 13,5 bên dưới.

Có gì mới trong iOS 13,5 và iPadOS 13,5

Hệ thống thông báo phơi sáng

Để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, việc theo dõi liên lạc sẽ trở nên rất quan trọng. Đây là lý do tại sao Google và Apple hợp tác để công bố hệ thống Thông báo phơi sáng bằng cách sử dụng các cơ quan y tế công cộng có thể tạo các ứng dụng theo dõi liên lạc. Bạn có thể đọc thêm về hệ thống Thông báo phơi sáng tại đây .

ID y tế sẽ được chia sẻ trong cuộc gọi khẩn cấp

Nếu bạn đã thiết lập ID y tế trên iPhone, thông tin được lưu trong đó sẽ được chia sẻ tự động trong cuộc gọi khẩn cấp . Điều này sẽ cho phép nhân viên cấp cứu giúp bạn tốt hơn khi nó thực sự quan trọng. Bạn phải sống trong một khu vực được hỗ trợ để tính năng này hoạt động. Tính năng này cũng đang được liên kết với tính năng phát hiện rơi trong Apple Watch Series 4 và Series 5.

Bỏ qua Face ID và chuyển sang màn hình mật mã:

Tính năng này vô cùng hữu dụng ở thời điểm hiện tại, khi mọi người đều rất khó khăn khi mở Face ID khi đang đeo khẩu trang.
Face ID không hoạt động với khẩu trang và những người đeo khẩu trang đang trở thành một cảnh tượng phổ biến do đại dịch COVID-19. Điều này có nghĩa là mở khóa iPhone trong khi đeo khẩu trang là một trải nghiệm khá bực bội. Mặc dù Apple thực sự không thể sửa Face ID để hoạt động với người đeo khẩu trang, nhưng nó đã làm điều tốt nhất tiếp theo.

Với iOS 13,5, Apple đã giới thiệu một thay đổi nhỏ trong quy trình mở khóa iPhone. Nếu iPhone của bạn phát hiện ra rằng bạn đang đeo khẩu trang, nó sẽ nhảy thẳng đến màn hình mật mã bất cứ khi nào bạn thử mở khóa. Nếu không có khẩu trang, nếu bạn vuốt lên để mở khóa iPhone, Face ID sẽ lại xác thực bạn thay vì yêu cầu mật mã. Cho rằng việc sử dụng khẩu trang là ở đây để duy trì trong tương lai gần, đây là một thay đổi đáng hoan nghênh từ Apple. Nó cũng hoạt động khi xác thực App Store, Apple Books, Apple Pay, iTunes và các ứng dụng khác hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID.

Vô hiệu hóa cho các cuộc gọi FaceTime nhóm

Đại dịch COVID-19 cũng đã dẫn đến sự gia tăng trong việc sử dụng các dịch vụ gọi video. FaceTime cũng đã thấy sự tăng đột biến trong cách sử dụng. Để làm cho trải nghiệm cuộc gọi video FaceTime của nhóm tốt hơn, Apple đã thêm khả năng vô hiệu hóa tính năng Tự động Prominence trong iOS 13,5.

Theo ghi chú phát hành, iOS 13,5 cũng bao gồm các sửa lỗi và cải tiến sau:

– Khắc phục sự cố trong đó người dùng có thể thấy màn hình đen khi cố gắng phát video trực tuyến từ một số trang web
– Giải quyết vấn đề trong trang chia sẻ nơi các đề xuất và hành động có thể không tải



Nguồn: iPhone Hacks

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *