Các tính năng của iOS 13.6 và iPadOS 13.6: Có gì mới? - 126.vn

Các tính năng của iOS 13.6 và iPadOS 13.6: Có gì mới?

10/08/2021 511 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành iOS 13.6 và iPadOS 13.6 ra công chúng. Không giống như iOS 13,5 là một bản phát hành chính , iOS 13.6 là một bản cập nhật tương đối nhỏ có một số sửa lỗi, mặc dù nó giới thiệu một tính năng mới quan trọng. Đọc bên dưới để biết mọi thứ mới trong iOS 13.6.

iOS 13.6 chứa một số thay đổi về khả năng sử dụng nhỏ và thêm hai tính năng mới, mặc dù chúng không có gì quan trọng.

Có gì mới trong iOS 13.6 và iPadOS 13.6

Chìa khóa xe hơi

Apple đã nói về Car Key khi công bố iOS 14 tại WWDC 2020 vào tháng trước. Thay vì chờ đợi cho đến khi phát hành iOS 14 vào cuối mùa thu này, Apple sẽ mang tính năng này đến tất cả iPhone với việc phát hành iOS 13.6. Sử dụng Car Play, chủ sở hữu iPhone có xe BMW sẽ có thể mở khóa và sử dụng mà không cần chìa khóa xe vật lý.

Kiểm soát cập nhật tự động

Trong iOS 13.6 và iPadOS 13.6, Apple đang cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát lớn hơn đối với cách họ muốn cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành. Trước đây, người dùng chỉ có tùy chọn tải xuống và cài đặt bản cập nhật iOS tự động. Trong iOS 13.6, Apple đã tách hai tùy chọn này, nghĩa là người ta có thể tự động tải xuống bản cập nhật iOS nhưng cài đặt thủ công khi họ muốn.

Tin tức Apple + Câu chuyện âm thanh

Apple đang bổ sung các phiên bản âm thanh của câu chuyện trong Apple News +. Điều này sẽ cho phép người dùng nghe một bài viết thay vì đọc nó – một tính năng tuyệt vời để nhanh chóng cập nhật tin tức và các bài viết khác trong khi lái xe, nấu ăn, v.v. Tính năng này lần đầu tiên được phát hiện trong iOS 13.5.5 beta .

Apple cũng đang bổ sung hỗ trợ CarPlay cho ứng dụng Tin tức, nghĩa là người dùng sẽ có thể nghe các câu chuyện âm thanh và Apple News Today khi lái xe.

Có thể bạn chưa biết: iPhone 12 sẽ có ống kính camera 8P cao cấp – 126.vn

Tin tức Apple hôm nay

Ngoài News + câu chuyện âm thanh, Apple cũng giới thiệu Apple News Today, một cuộc họp báo âm thanh hàng ngày, nơi các biên tập viên của Apple News sẽ hướng dẫn người nghe thông qua một số câu chuyện hấp dẫn nhất trong tin tức. Nó sẽ có sẵn miễn phí cho tất cả người nghe và có sẵn từ sáng thứ Hai đến thứ Sáu ở Mỹ.

Giám tuyển Tin tức địa phương ở Mỹ

Với bản cập nhật iOS 13.6, Apple cũng đang bổ sung trải nghiệm tin tức địa phương được quản lý tại các khu vực được lựa chọn của Hoa Kỳ bao gồm Vùng Vịnh, Los Angeles, New York, v.v. Điều này sẽ cung cấp cho độc giả nội dung từ các nhà xuất bản địa phương và bao gồm các chủ đề cộng đồng quan trọng.

Ngoài ra, Apple News + đang thu được nội dung từ các nhà xuất bản như The Charlotte Observer, Idaho Statesman, The Kansas City Star, Miami Herald, The News & Observer, v.v.

Blog liên quan: iPhone 12 Pro có thể không có màn hình ProMotion 120Hz – 126.vn

Phần ‘Triệu chứng’ trong Ứng dụng Sức khỏe

Ứng dụng Sức khỏe trong iOS 13.6 đã có phần ‘Triệu chứng’ mới  , nơi bạn có thể ghi lại các triệu chứng của các bệnh khác nhau mà bạn mắc phải. Điều này bao gồm chuột rút bụng, cơ thể và cơ bắp, tắc nghẽn, táo bón, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, bạn có thể thêm liệu Triệu chứng đó có nghiêm trọng, Trung bình, Nhẹ, Hiện tại hay Không Hiện diện. Mỗi triệu chứng được kèm theo một mô tả ngắn gọn ở phía dưới.

Ứng dụng Apple News giữ vị trí đọc

Một thay đổi nhỏ khác trong iOS 13.6 là ứng dụng Apple News sẽ giữ vị trí đọc của bạn trong một bài viết . Vì vậy, nếu bạn thoát khỏi ứng dụng hoặc bài viết và quay lại nó một lần nữa, bài viết sẽ mở ra từ cùng một vị trí mà bạn đã rời khỏi nó lần cuối. Một thay đổi nhỏ nhưng một thay đổi giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng Apple News.

Hỗ trợ FaceTime tại UAE

Apple cũng đã thêm hỗ trợ FaceTime cho iPhone ở UAE , mặc dù để sử dụng tính năng này, người ta phải thay đổi khu vực của thiết bị của họ sang một vị trí khác.

Nguồn: iPhone Hacks

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về iPhone siêu lướt cùng những bài viết liên quan khác.

Bài viết liên quan: Rò rỉ: Dòng iPhone 12 Pro có màn hình hiển thị ProMotion 120Hz – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *