Google công bố Android 12 với thiết kế cải tiến, cải tiến tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật - 126.vn

Google công bố Android 12 với thiết kế cải tiến, cải tiến tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật

11/08/2021 416 lượt xem

Hôm qua, hội nghị nhà phát triển thường niên của Google đã công bố bản cập nhật Android 12. Bản cập nhật Android 12 mới mang đến một giao diện người dùng mới tuyệt vời với các yếu tố thiết kế được cập nhật, các tính năng bảo mật giống iOS 14 và hơn thế nữa.

Google lần đầu tiên phát hành Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 12 vào tháng Hai. Mặc dù phần mềm đi kèm với số mới, nhưng rất nhiều tính năng đã bị ‘ẩn’ trong bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 12 đầu tiên. Mặc dù một loạt các tính năng giống iOS, danh sách tính năng đầy đủ của Android 12 hiện đã có sẵn. Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Ở Android 12, Google nhấn mạnh vào 3 thứ: Deeply Personal (cá nhân hóa), Private and Secure (bảo mật và an toàn), Better Together (kết hợp tốt hơn).

Android 12: Tính năng

  • Thiết kế ‘Material You’

Thiết kế của Android đã tương tự kể từ Android Marshmallow. Với Android 12, giao diện tổng thể của Android đã thay đổi và mặc dù nó vẫn dựa trên Material Design, nhưng đó là một cái gì đó mới mẻ hơn.

Google gọi giao diện mới của Android là ‘Material You’ và lần đầu tiên nó mang tùy biến thiết kế, màu sắc theo chủ đề cho Android. Android 12 sẽ cho phép người dùng tạo bảng màu tùy chỉnh sẽ không đổi trong suốt giao diện người dùng. Chủ đề màu sắc sẽ phản ánh trong tất cả các ứng dụng, ngay cả trong hình nền.

Material You cũng mang đến tính năng theme, người dùng có thể cài đặt tông màu chủ đạo mà mình thích cho theme mặc định của Android 12 và nó sẽ đồng bộ với nhiều khu vực khác nhau trong hệ điều hành, từ Quick Settings, Google Messages, Google Phone,…

Ngoài việc đồng bộ theme và màu sắc, Google cũng cải tiến một số khu vực để chúng hiển thị lớn hơn như đồng hồ, các kí tự đầu mục cho mỗi khu vực, nó mang hơi hướng One UI của Samsung khá nhiều.

Google còn đem đến những tính năng nhỏ khác cho Android 12 như chụp màn hình cuộn, Conversation widget, gọi trợ lý ảo Google Assistant bằng nút nguồn, Digital Car Key mở khóa xe hơi BMW, Mercedes-Benz bằng điện thoại Android…

  • Các tiện ích lấy cảm hứng từ iOS, Bóng thông báo mới

Một trong những thứ giống iOS mới trên Android 12 là phần widget mới. Google đã làm việc lại toàn bộ API tiện ích con và thành thật mà nói, nó trông gần giống với tiện ích của iPhone rất nhiều. Các widget chung là hình chữ nhật giống iOS hơn với các góc tròn, ngoài ra Google đã đưa vào một số widget đồng hồ và widget thời tiết để làm cho giao diện người dùng sinh động hơn.

Google cũng đã thiết kế lại ngăn thông báo trong Android 12. Google gọi nó là ‘Không gian hệ thống’. Bóng thông báo mới hiện không có màn hình chính bị mờ trong nền. Toàn bộ bóng thông báo được lấy cảm hứng từ chủ đề màu của “Material You”, với các màu nền đồng nhất. Google cũng tạo điều kiện cho người dùng ‘Tắt nguồn’ thiết bị của họ ngay thông qua Không gian hệ thống mới.

  • Android hiện tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư 

Google đã đưa vào nhiều tính năng bảo mật hơn trong Android 12. Nó đi kèm với ‘Trang tổng quan về quyền riêng tư’ mới cho phép bạn nhanh chóng xem những ứng dụng nào có quyền truy cập vào những gì và giờ đây bạn được phép thu hồi quyền truy cập một cách nhanh chóng. Hơn nữa, Android có các chỉ báo micrô và camera giống iOS 14. Các chỉ báo này bật lên bất cứ khi nào một ứng dụng truy cập vào các tài nguyên này và cho phép người dùng chặn chúng nếu họ thấy khó hiểu.

Android 12 cũng cho phép người dùng kiểm soát chi tiết lượng thông tin họ chia sẻ với các ứng dụng. Có một số tính năng mới như vị trí gần đúng cho phép các ứng dụng nhận được vị trí gần đúng của người dùng. Điều này có thể hữu ích với các ứng dụng mua sắm trực tuyến chỉ cần Pincode của người dùng chẳng hạn.

  • Hỗ trợ cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba

Google đã công bố làm cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba dễ sử dụng hơn trên Android 12′. Công ty đang cung cấp cho người dùng ‘Lựa chọn cửa hàng’, trong đó các nhà phát triển có thể chọn cách phân phối ứng dụng của họ.

Hơn nữa, công ty đã đưa ra giải thích rõ ràng về Chính sách thanh toán của mình nêu rõ giao dịch nào nên tuân theo hệ thống thanh toán của Google Play và giao dịch nào không nên. Google cho các nhà phát triển thời gian đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 để cập nhật ứng dụng của họ nhằm hỗ trợ hệ thống thanh toán của Google Play.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *