iPhone màn hình gập sẽ ra sao? - 126.vn

iPhone màn hình gập sẽ ra sao?

09/08/2021 501 lượt xem

2020 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của smartphone gập sau màn ra mắt không quá suôn sẻ vào năm ngoái. Trong khi Huawei, Samsung đã ra mắt smartphone gập, Apple là cái tên duy nhất trong top 3 nhà sản xuất hàng đầu vẫn “im hơi lặng tiếng” về việc gia nhập thị trường thú vị này.

Có thể “iPhone trong tương lai sẽ như thế này”


Tất nhiên, điều đó không có nghĩa Apple không quan tâm đến smartphone gập. Ngày 26/2, William LaCourse, Giáo sư tại Đại học Alfred (Mỹ), tiết lộ rằng Táo khuyết đang phát triển iPhone màn hình gập để ra mắt vào năm 2021. Ông cho biết Corning, hãng sản xuất kính bảo vệ Gorilla Glass cũng đang phát triển kính cường lực cho smartphone màn hình gập và “sẽ ra mắt trong chưa đầy một năm tới”.

Trong một hồ sơ có tiêu đề “Thiết bị điện tử có màn hình và bản lề linh hoạt” do Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ công bố, Apple đã tiết lộ thiết kế của một smartphone có màn hình gập lại được.

https://www.youtube.com/embed/FqwhJO5ZgH4

Video mô phỏng thiết kế iPhone màn hình gập

Theo đó, Apple sẽ uốn cong màn hình theo cách khiến phần giữa hơi cong ra ngoài một chút trước khi gập màn hình lại. Điều này cho phép các phần chính và các cạnh của màn hình tương tác với nhau một cách linh hoạt không chịu ảnh hưởng của khu vực cong, giúp phần uốn cong hoạt động ở bán kính mở rộng, giảm thiểu sức ép của các bộ phận

Tất nhiên công nghệ hiện tại chưa đủ hoàn thiện để iPhone gập được sản xuất hàng loạt, tuy nhiên một người dùng Instagram đã thiết kế video mô phỏng chiếc iPhone gập trông sẽ ra sao nếu được ra mắt.

Mẫu iPhone gập trong video có thiết kế vỏ sò giống Galaxy Z Flip, tuy nhiên màn hình phụ bên ngoài có kích thước lớn hơn để người dùng tương tác, thậm chí lướt Instagram chứ không chỉ xem giờ, chụp selfie như Z Flip. Thay vì mở bằng tay, bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên để máy tự bật ra, để lộ màn hình lớn bên trong.

Dù chỉ là ý tưởng do fan thiết kế, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng một chiếc iPhone màn hình gập sẽ xuất hiện trong tương lai.

Nếu thấy hữu ích hãy để lại bình luận và chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé các bạn!!

 

Nguồn: #Cnet

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *