Những tính năng vượt trội của iOS 13 so với các phiên bản trước - 126.vn

Những tính năng vượt trội của iOS 13 so với các phiên bản trước

09/08/2021 444 lượt xem

Mỗi lần ra mắt phiên bản mới, Apple lại dành cho fan hâm mộ những bất ngờ khó lường. Hãy cùng điểm danh những tính năng cực chất của iOS 13 nhé!

  1. Chế độ tối (Dark Mode)

Trải nghiệm hệ thống màu tối quyền lực, đẹp hoàn hảo trong môi trường ánh sáng yếu. Chế độ tối có thể bật nhanh từ Trung tâm điều khiển, hoặc cài đặt để tự động chuyển chế độ vào ban đêm.

  1. Đăng nhập với Apple

Đăng nhập nhanh chóng với ID Apple của bạn. Chỉ cần sử dụng nút Đăng nhập bằng Apple để login vào các ứng dụng và trang web. Apple đảm bảo tính năng này sẽ không lấy thông tin cá nhân của bạn để tiết lộ với bên thứ 3.

  1. Tối ưu hóa sạc pin

Apple áp dụng một cách sạc pin mới để giảm tốc độ lão hóa của pin, thay vì sạc đầy, thiết bị sẽ được sạc đến 80%, 20% phần còn lại sẽ được sạc chậm lại phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng.

  1. Tăng hiệu năng mở khóa bằng FaceID

Tốc độ mở khóa Face ID nhanh hơn đến 30% trên iOS 13. Tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh hơn gấp đôi, các ứng dụng từ App Store giảm kích thước đến khoảng 50%.

  1. Hiệu ứng chiếu sáng chân dung mới

Chế độ chụp ảnh chân dung của Apple ngày càng hoàn thiện hơn, giờ đây người dùng có thể điều chỉnh cường độ sáng như trường quay (Studio Light) ngay từ khi chụp. Có khá nhiều hiệu ứng chiếu sáng mới đang chờ người dùng khám phá!

  1. Nâng cấp ứng dụng Sức khỏe

Sự cá nhân hóa của ứng dụng Sức khỏe được nâng cấp, giúp bạn quản lý những thông tin quan trọng dễ dàng hơn. Ví dụ theo dõi sức khỏe thể chất, chu kỳ kinh nguyệt hoặc thông báo thụ thai…

  1. Chia sẻ âm thanh với AirPods và tai nghe trùm đầu Beats

Ở phiên bản này, bạn có thể chia sẻ bài hát đang nghe với người khác, thông qua tai nghe AirPods, headphone (tai nghe trùm đầu) hoặc earphone (tai nghe nhét tai) thương hiệu Beats phù hợp.

  1. Nhập văn bản bằng bàn phím ảo

Apple đã phát triển QuickPath để người dùng có thể nhập chữ bằng cách trượt ngón tay qua các chữ cái, giúp việc nhập văn bản bằng một tay dễ dàng hơn.

  1. Chuyển mạng Wifi ngay tại Trung tâm điều khiển

Thay vì phải vào phần Cài đặt để chuyển mạng Wifi, Apple đã điều chỉnh lại để bạn có thể chuyển đổi trực tiếp Wifi hoặc Bluetooth ngay từ Trung tâm điều khiển.

  1. Nâng cấp Apple Maps

Bản đồ của iOS 13 chi tiết và chân thực hơn từ đường xá, nhà cửa, công viên đến bãi biển. Người dùng có thể khám phá trước nơi sắp đến với tính năng Nhìn xung quanh, tạo bộ sưu tập các địa điểm ưa thích…

  1. Chụp màn hình cuộn

Đây là một tính năng có từ lâu với Android, đến giờ Apple mới ứng dụng nó trên iOS 13. Từ giờ người dùng có thể chụp ảnh đoạn chat dài, hoặc chụp một trang báo để đọc lại mà không cần dùng tới ứng dụng thứ 3.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *