So sánh máy ảnh trên iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra - 126.vn

So sánh máy ảnh trên iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

10/08/2021 501 lượt xem

IPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những camera điện thoại thông minh tốt nhất hiện có. Hãy xem cái nào tốt hơn cho ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh tự chụp, chế độ ban đêm.

Máy ảnh trên iPhone 12 Pro mới của Apple và Galaxy Note 20 Ultra của Samsung có vẻ giống nhau trên lý thuyết. Cả hai đều có cụm camera ba ống kính với hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện, khả năng quay video 4K HDR và ​​hệ thống lấy nét tự động tiên tiến. Và trong khi cả hai đều tạo ra kết quả xuất sắc về tổng thể, thì mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu trong các hạng mục khác nhau. 

iPhone 12 Pro

Máy ảnh của iPhone 12 Pro được xây dựng dựa trên những điểm mạnh của các iPhone trước. Chế độ ban đêm được cải tiến, một máy quét Lidar để tự động lấy nét nhanh hơn và tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết tuyệt vời trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng. Thêm vào đó, nó cũng ghi lại video Dolby Vision HDR trông tuyệt vời khi phát lại trên màn hình được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm: So sánh giá bán iPhone 12 series ở các nước trên thế giới

Xem thêm: Series iPhone 12 chính hãng VN/A tại Vĩnh Long

Galaxy Note 20 Ultra

Note 20 Ultra tạo ra những bức ảnh tuyệt vời trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng và không nghi ngờ gì khi nó có camera tele tốt nhất với khả năng zoom quang học 5x. Một loạt các tính năng như chế độ video chân dung và quay phim 8K cung cấp nhiều tính linh hoạt, nhưng các nhiếp ảnh gia chủ yếu sẽ đánh giá cao việc bổ sung các chế độ chuyên nghiệp (hoặc thủ công) cho cả ảnh tĩnh và video trên ứng dụng máy ảnh mặc định.

Tuyệt vời cho ảnh phong cảnh, siêu rộng và HDR.

Trong các tình huống đủ sáng, thật khó để phân biệt điện thoại nào chụp ảnh nào, vì màu sắc, chi tiết và dải động đều tuyệt vời trên cả hai. Khi cho điện thoại ở cài đặt mặc định để mô phỏng tốt nhất trải nghiệm của người bình thường: Smart HDR trên iPhone 12 Pro được bật, cũng như Trình tối ưu hóa cảnh trên Note 20 Ultra. Những cải tiến đối với dải động cao trên iPhone 12 Pro, được gọi là Smart HDR 3, tạo ra những bức ảnh rất cân bằng trên camera chính phía sau. Song song với chế độ HDR thông thường trên Note 20 Ultra, ảnh chụp trông rất đẹp và cho kết quả rất tự nhiên như bạn có thể thấy trong phần so sánh bên dưới.

IPhone 12 Pro cũng sử dụng kỹ thuật chụp ảnh tính toán có tên là Deep Fusion trên tất cả các máy ảnh của nó để làm nổi bật kết cấu và giảm nhiễu. Xem ảnh cắt 100% trên hình ảnh bên dưới từ camera chính phía sau và bạn sẽ thấy từng ảnh đều sắc nét và giữ được chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hơn.

Blog liên quan: Những tính năng mới nhất trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max – 126.vn

Camera chính góc rộng phía sau của Note 20 Ultra có cảm biến 108 megapixel cho phép bạn cắt và thay đổi khung hình ngay cả sau khi bạn đã chụp ảnh. Bạn cũng có thể có được nhiều độ sâu trường ảnh hơn trên ảnh của mình mà không cần thủ thuật phần mềm như chế độ chân dung, nhờ cảm biến lớn hơn đó.

 Máy ảnh siêu rộng trên cả hai điện thoại cũng rất tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt, mặc dù tôi nhận thấy rằng trong điều kiện ánh sáng khó khăn hơn, iPhone 12 Pro tạo ra ảnh cân bằng hơn và bão hòa tốt hơn. Ống kính siêu rộng của iPhone cũng khắc phục sự biến dạng tốt hơn so với Note 20 Ultra, nó trông hơi cong ở các cạnh, một đặc điểm của ống kính siêu rộng.

Chiến thắng rõ ràng của Note 20 Ultra với hình ảnh thu phóng.

Note 20 Ultra có zoom quang học 5x so với quang học 2x trên iPhone 12 Pro, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Note 20 Ultra cho kết quả tốt hơn ở hạng mục này. Với đủ ánh sáng, các bức ảnh chụp ở 5x bằng Note 20 Ultra trông sắc nét và cân bằng tốt.

Note 20 Ultra cũng cung cấp cho bạn tùy chọn thu hẹp đối tượng của bạn vượt quá 5x với zoom kỹ thuật số / quang học kết hợp có thể tăng từ 10x đến 50x. Mặt khác, iPhone 12 Pro đạt tối đa ở zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x, nhưng zoom quang học 2x trông sắc nét hơn so với zoom kỹ thuật số 2x tương đương trên Note 20 Ultra.

Chế độ ảnh chân dung tốt hơn trên iPhone 12 Pro.

Cả hai điện thoại đều cung cấp cho bạn tùy chọn chụp chân dung bất kỳ thứ gì với hiệu ứng nền mờ. Trên Note 20 Ultra, nó được gọi là Live Focus và Portrait Mode trên iPhone 12 Pro.

Cả hai điện thoại đều làm tốt công việc xác định các cạnh của đối tượng để tìm ra những gì cần lấy nét, nhưng iPhone làm tốt hơn nhiều trong việc giữ lại bóng và chi tiết nổi bật trong đó và đối tượng của tôi nhìn chung sắc nét hơn so với cùng một bức ảnh trên Lưu ý 20 Ultra.

Ảnh Selfies và ảnh chân dung.

Trên camera trước, cân bằng trắng và phơi sáng của iPhone dễ chịu hơn và phù hợp với màu da của tôi chính xác hơn. Note 20 Ultra làm trôi màu da của tôi và làm cho tóc của tôi trông tối hơn. Nhưng với đèn nền mạnh, dải động rộng hơn một chút trên camera selfie của Note 20 Ultra cho ảnh và video.

IPhone 12 Pro có một điểm vượt trội với chế độ ban đêm khi chụp chân dung, giúp chủ thể của bạn luôn sắc nét và đủ ánh sáng ngay cả khi mặt trời lặn. Note 20 Ultra không có tùy chọn đó, vì vậy bạn phải chụp ảnh ban đêm thông thường mà không bị mờ hoặc sử dụng chế độ lấy nét trực tiếp và có nguy cơ khiến đối tượng của bạn trông tối và mờ. 

Ảnh night mode

IPhone 12 Pro đã bổ sung chế độ ban đêm cho camera selfie và camera siêu rộng, vì vậy giờ đây cả ba camera đều có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn so với các iPhone trước đó. Note 20 Ultra cũng cho phép bạn sử dụng chế độ ban đêm trên camera. 

Nhưng máy quét lidar mới ở mặt sau của iPhone 12 Pro có nghĩa là lấy nét tự động vào ban đêm siêu nhanh và cảm giác nhanh hơn so với hệ thống lấy nét tự động bằng laser trên Note. IPhone 12 Pro cũng có camera chính nhanh hơn một chút với khẩu độ tối đa f1.6, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn so với camera chính f1.8 trên Note 20 Ultra. Trong ảnh chụp ban đêm, giống như trong hình ảnh dưới đây, bạn có thể thấy rõ lợi thế của việc có khẩu độ camera f1.6 rộng hơn.

Nguồn: CNET.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về trung tâm bảo hành samsung vĩnh long cùng những bài viết liên quan khác.

Bài viết liên quan: iPhone 12 có thể có ‘Chế độ dữ liệu thông minh’ để tự động chuyển đổi giữa mạng 4G và 5G – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *