Tiện ích mở rộng dành cho Safari mới cho phép bạn sử dụng tính năng PiP trên YouTube - 126.vn

Tiện ích mở rộng dành cho Safari mới cho phép bạn sử dụng tính năng PiP trên YouTube

03/12/2021 514 lượt xem

Sử dụng YouTube bằng Safari trên iPhone chắc chắn là sẽ mang đến trải nghiệm không thể tốt hơn khi dùng bằng ứng dụng của YouTube. Vì thế, bạn có thể thử một tiện ích mở rộng mới trên Safari có tên là Vinegar sẽ giúp bạn thay thế trình phát video mặc định của YouTube thành trình phát HTML nhỏ khác.

Tiện ích mở rộng này được tạo ra bởi And a Dinosaur (thông qua Daring Fireball), đây cũng là nhà phát triển đã tạo ra trình kiểm tra web, bảng điều khiển quản lý dành cho nhà phát triển Safari, công cụ AMP Shockwave giúp chuyển hướng các trang AMP và rất nhiều công cụ khác. Về cơ bản tiện ích này sẽ thay thế trình phát mặc định YouTube trên Safari thành một trình phát HTML khác của tiện ích mở rộng này (tương tự YouTube5).

Tiện ích Vinegar dành cho Safari

Việc thay đổi trình phát YouTube trong Safari là một điều quan trọng vì nó sẽ giúp bạn loại bỏ quảng cáo trong video, ngăn YouTube theo dõi hoạt động của bạn trong quá trình phát và tạm dừng, cho phép video sử dụng được ở chế độ PiP khi bạn chuyển qua các ứng dụng khác, đồng thời giữ video luôn phát khi bạn chuyển qua các tab khác và cho phép phát nhạc trong nền khi bạn thoát ứng dụng hoặc tắt màn hình.

Các tính năng này đều không có trên YouTube mặc định của iPhone, iPad và Mac. Ngay cả khi chúng là điểm bán hàng chính cho các video khác.

Vinegar không phải là tiện ích mở rộng miễn phí, tuy nhiên bạn chỉ cần thanh toán 1.99 USD để có thể sở hữu nó vĩnh viễn. Ngoài ra, bạn sẽ không tốn thêm bất kỳ phí gia hạn hay phí mua các tính năng chưa được mở khóa khác bên trong như nhiều ứng dụng khác. Nếu bạn muốn sử dụng những tính năng hữu ích trên YouTube thì có thể cân nhắc mua tiện ích mở rộng này.