16 tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Series, bạn mong chờ tính năng nào nhất? - 126.vn

16 tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Series, bạn mong chờ tính năng nào nhất?

04/12/2023 123 lượt xem

iPhone 15 series vừa mới được ra mắt chưa lâu và phải ít nhất 10 tháng nữa thì dòng iPhone 16 mới ra mắt nhưng chúng ta vẫn có rất nhiều thông tin rò rỉ, tin đồn liên quan đến dòng iPhone mới này.

Dưới đây là 16 tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Series ra mắt vào năm sau.

Màn hình lớn hơn

iPhone 16‌ Pro và Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có màn hình lớn hơn lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch. Cụ thể, ‌iPhone 16‌ Pro sẽ có màn hình có kích thước 6.27 inch (làm tròn thành 6.3), trong khi ‌iPhone 16‌ Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có màn hình có kích thước 6.85 inch (làm tròn thành 6.9).

Bố cục camera

Các mẫu ‌iPhone 16‌ tiêu chuẩn được đồn đại là có bố cục camera dọc tương tự như bố cục camera được sử dụng trong iPhone 12 và iPhone 12 mini. Apple đã sử dụng bố cục đường chéo cho iPhone 13 và iPhone 14 và không rõ tại sao Apple lại quay về thiết kế cũ, nhưng một giả thuyết cho rằng nó có thể cho phép các thiết bị quay video không gian cho Apple Vision Pro.

Nút Capture

Một nút Capture vật lý mới được cho là sẽ trang bị cho tất cả các mẫu ‌iPhone 16‌. Mục đích của nó là gì vẫn còn là một bí ẩn vào thời điểm này.

Ống kính siêu rộng 48 Megapixel

Các mẫu ‌iPhone 16‌ Pro dự kiến ​​​​sẽ có ống kính camera Ultra Wide 48 megapixel nâng cấp để có những bức ảnh có độ phân giải cao hơn với nhiều chi tiết hơn khi chụp ở chế độ 0.5×.

Camera siêu tele

‌iPhone 16‌ Pro Max có thể là thiết bị đầu tiên trang bị camera kính tiềm vọng siêu tele để tăng khả năng zoom quang học đáng kể, cho phép Apple duy trì sự khác biệt giữa hai thiết bị “Pro” vào năm tới.

Hỗ trợ Wi-Fi 7

Các mẫu Pro dự kiến ​​sẽ có Wi-Fi 7 trong các mẫu Pro cho phép truyền dữ liệu đồng thời qua các băng tần 2.4GHz, 5GHz và 6GHz, dẫn đến tốc độ Wi-Fi nhanh hơn, độ trễ thấp hơn…

Chip A18 Pro

Chip A18 Pro thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, hay còn gọi là N3E.

5G Advanced

Các mẫu Pro có thể trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm để kết nối 5G nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn qua các mạng hỗ trợ “5G Advanced”.

Zoom quang 5x

Cả hai mẫu ‌iPhone 16‌ Pro dự kiến ​​sẽ có zoom quang 5x, tính năng này hiện chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro Max.

Nút trạng thái rắn

Apple cuối cùng có thể giới thiệu các nút âm lượng, nguồn và tắt tiếng ở trạng thái rắn cho các mẫu Pro. Apple ban đầu muốn thay thế các nút vật lý trên các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ nhưng đã rút lại do “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết”.

Công nghệ màn hình mới

Tấm nền màn hình OLED ‌iPhone 16‌ có thể sử dụng công nghệ ống kính vi mô sáng hơn và bộ vật liệu tiết kiệm năng lượng hơn.

Nút Action 

Các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ được trang bị một nút Action mới và vào năm 2024, nút Action có thể được mở rộng sang các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn.

Chip A18 

Trong khi iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro được trang bị chip A17 Pro siêu mạnh thì iPhone 15 và 15 Plus được trang bị chip A16 cũ hơn. Tuy nhiên đến với iPhone 16 series, Apple dường như sẽ giới thiệu bộ đôi chip mới là A18 và A18 Pro để trang bị cho các model tương ứng mà không sử dụng lại chip cũ.

Các tính năng AI độc quyền

Các tính năng Siri mới được hỗ trợ bởi các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) dự kiến ​​​​sẽ có trong iOS 18, tuy nhiên các tính năng AI trên thiết bị (không dựa vào internet) có thể vẫn độc quyền cho các mẫu iPhone 16.

Công nghệ pin xếp chồng 

Tin đồn cho thấy các mẫu ‌iPhone 16‌ Pro sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng, điều này có thể mang lại dung lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn.

Ultra Model 

Apple có thể giới thiệu iPhone 16 “Ultra” cao cấp sẽ được bán cùng với ‌iPhone 16‌, ‌iPhone 16‌ Plus, ‌iPhone 16‌ Pro và ‌iPhone 16‌ Pro Max. Thiết bị này có thể có những cải tiến bổ sung về camera, màn hình lớn hơn và thậm chí có thể là thiết kế không có cổng.

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố các mẫu ‌iPhone 16‌ vào tháng 9 năm 2024, cho đến lúc đó chúng ta sẽ thấy nhiều thông tin hơn về dòng sản phẩm này.

 

Nguồn: macrumors

Từ khóa: ,