20 tính năng và thay đổi khi nâng cấp từ Apple Watch Series 3 lên Apple Watch Series 8 - 126.vn

20 tính năng và thay đổi khi nâng cấp từ Apple Watch Series 3 lên Apple Watch Series 8

24/08/2022 368 lượt xem

Tháng tới sẽ đánh dấu 5 năm kể từ khi Apple công bố Apple Watch Series 3. Mặc dù là một chiếc đồng hồ thông minh lỗi thời nhưng Series 3 vẫn còn được Apple bán với giá 199 USD.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng Apple Watch Series 3 thì dưới đây là những gì bạn sẽ nhận được khi nâng cấp lên Apple Watch Series 8.

Phần cứng

1. Màn hình được thiết kế lại hoàn toàn: Apple Watch Series 3 có màn hình vuông vắn, viền màn hình dày. Series 8 sắp tới dự kiến ​​sẽ khá tương đồng với Series 7. Dù bằng cách nào, nếu nâng cấp từ Series 3 bạn sẽ được tận hưởng màn hình lớn hơn 50% với các góc bo tròn và viền bezels nhỏ hơn nhiều.

2. Các tùy chọn khung vỏ cao cấp và thời trang hơn: Series 3 hiện chỉ có tùy chọn vỏ nhôm, có mặt kính Ion-X phía trước. Apple Watch Series 8 dự kiến sẽ có các tùy chọn nhôm, thép không gỉ và titan. Model bằng thép không gỉ và titan được bảo vệ bằng tinh thể sapphire phía trước, bền hơn kính Ion-X.

3. Các tùy chọn lớn hơn: Series 3 chỉ có các tùy chọn vỏ 38mm và 42mm. Apple Watch Series 8 được đồn đại sẽ có các tùy chọn lớn hơn Series 7, vốn đã có các kích thước 41mm và 45mm.

4. Digital Crown mới với phản hồi xúc giác: Series 3 cũng như tất cả các mẫu Apple Watch đều có Digital Crown đóng vai trò như một cách tương tác chính với thiết bị. Tuy nhiên, các mẫu Apple Watch mới hơn có Digital Crown phản hồi xúc giác. Phản hồi xúc giác với Digital Crown cung cấp những rung động tinh tế khi người dùng cuộn danh sách và thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng.

5. Bố cục loa được thiết kế lại với loa to hơn: Series 3 có các loa rất nhỏ ở phía bên phải. Kể từ Series 7, Apple đã thiết kế lại hệ thống loa để chạy gần như toàn bộ phía bên phải, làm cho loa lớn hơn về mặt vật lý và kết quả là to hơn tới 50%.

6. Màn hình luôn hiển thị sáng hơn: Màn hình lớn hơn hàng loạt không phải là lợi ích duy nhất mà khách hàng Series 3 có thể mong đợi khi nâng cấp lên một mẫu mới hơn. Kể từ Series 5, Đồng hồ Apple đã có màn hình luôn bật, luôn hiển thị thông tin như thời gian và các biến chứng, ngay cả khi cổ tay của người đeo cúi xuống. Trên các mẫu máy mới hơn, màn hình luôn bật sáng hơn 70% ở ngoài trời.

Các tính năng về sức khỏe và thể chất

7. Có bao nhiêu oxy trong máu: Nếu bạn đã từng muốn biết mà không cần đến phòng khám thì các mẫu Apple Watch mới hơn là dành cho bạn. Với Series 6 vào năm 2020, Apple đã đưa vào đồng hồ một cảm biến oxy trong máu, có thể đọc lượng oxy trong máu của người đeo bằng cách để họ đứng yên trong 15 giây.

8. Phát hiện té ngã: Trong trường hợp không may bạn té bất ngờ và mạnh, các mẫu Apple Watch mới hơn sẽ có thể thông báo cho bạn bè, gia đình của bạn trừ khi bạn nói với đồng hồ rằng bạn vẫn ổn và không yêu cầu bất kỳ hỗ trợ.

9. Cải thiện cảm biến nhịp tim: Các mẫu Apple Watch mới hơn có cảm biến nhịp tim mới. So với cảm biến nhịp tim quang học trong Series 3, các mẫu mới hơn như Series 7 và Series 8 có thể cung cấp kết quả đo nhịp tim chính xác hơn cho người đeo.

10. Này Siri, tôi có bị sốt không?: Nó có vẻ giống như một kịch bản khoa học viễn tưởng, nhưng nó có thể là hiện thực. Các tin đồn cho thấy Apple Watch Series 8 sắp tới sẽ có cảm biến nhiệt độ cơ thể, có thể đo nhiệt độ của cơ thể người đeo. Không rõ liệu đồng hồ có cung cấp cho người dùng khả năng đọc nhiệt độ trực tiếp, giống như các nhiệt kế thông thường hay không. Tuy nhiên, nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc liệu người mặc có thể bị sốt hay không và liệu họ có cần phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế hay không.

11. Chụp điện tâm đồ trên cổ tay của bạn: Chụp điện tâm đồ thường yêu cầu một chuyến đi đến bệnh viện, thủ tục giấy tờ và rất nhiều cảm biến. Nhờ có Series 4 và mới hơn, người dùng có thể đo điện tâm đồ chỉ bằng Apple Watch trên cổ tay của họ bằng cách đặt ngón tay của họ lên Digital Crown.

Hiệu suất và pin

12. Bộ xử lý mới và hiệu suất nhanh hơn: S3 SiP lõi kép của Series 3 đã đạt đến giới hạn về hiệu suất, vì khách hàng thường phàn nàn về hiệu suất chậm và hình ảnh động chập chờn. Bộ xử lý lõi kép trong Series 7 và dự kiến ​​cho Apple Watch Series 8 cung cấp hiệu suất tốt hơn gấp đôi.

13. Kết nối Bluetooth nhanh hơn và đáng tin cậy hơn: Series 3 đã quá cũ nên nó thậm chí còn dựa trên công nghệ Bluetooth lỗi thời. Series 3 sử dụng Bluetooth 4.2, trong khi các mẫu Apple Watch và iPhone mới hơn sử dụng Bluetooth 5.0. Chuẩn Bluetooth mới hơn đáng tin cậy hơn và hỗ trợ băng thông cao hơn để truyền tải không dây.

14. Chip U1: Series 3 không có chip U1 Ultra Wideband, giúp kích hoạt các tính năng gần với ‌iPhone‌ và các sản phẩm khác. Series 6 là Apple Watch đầu tiên có chip này.

15. Thời lượng pin cả ngày như nhau, hiện có sạc nhanh: Trên trang web của mình, Apple hứa hẹn thời lượng pin 18 giờ cho Apple Watch Series 3 lẫn Series 7 và có thể là cả Series 8. Trên các mẫu Apple Watch mới hơn, Apple hỗ trợ sạc nhanh, vì vậy bạn có thể sạc lại đồng hồ của mình nhanh hơn ngay cả khi thời lượng sử dụng không lâu như bạn muốn.

Nâng cấp phần mềm

16. Với watchOS 9 vào cuối mùa thu này, Series 3 sẽ không còn được hỗ trợ bởi phiên bản watchOS mới nhất, có nghĩa là nó sẽ không nhận được các tính năng mới. Tuy nhiên, Series 3 vẫn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật trong một thời gian tới.

Một số tính năng bổ sung:

17. 32GB dung lượng lưu trữ cao hơn so với 8GB trong Series 3

18. Một cảm biến đo độ cao luôn bật, hữu ích cho người đi bộ đường dài và vận động viên

19. Hỗ trợ thiết lập gia đình

20. Bạn có thể chọn giữa chỉ GPS và model GPS + Cellular

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: macrumors