4 sản phẩm đáng mong đợi đã không xuất hiện trong sự kiện Scary Fast - 126.vn

4 sản phẩm đáng mong đợi đã không xuất hiện trong sự kiện Scary Fast

03/11/2023 97 lượt xem

Mới đây, Apple đã tổ chức sự kiện “Scary Fast” để giới thiệu một số sản phẩm mới bao gồm MacBook Pro 14 inch, MacBook Pro 16 inch và iMac 24 inch mới với chip M3 series. Đúng như cái tên, sự kiện chỉ vỏn vẹn 30 phút và không có bất kỳ điều bất ngờ nào gây nuối tiếc cho nhiều iFan mong chờ các sản phẩm mới.

Dưới đây là 4 sản phẩm như vậy.

Phụ kiện USB-C

Apple đã chuyển gần hết hệ sinh thái của mình sang USB-C – ngay cả iPhone cũng đã chuyển sang sử dụng kết nối mới thế nhưng các phụ kiện Magic thì vẫn còn dùng cổng Lightning gây bất tiện cho người dùng.

Trước sự kiện, Mark Gurman của Bloomberg từng cho biết sự kiện Scary Fast của Apple có thể chứng kiến sự xuất hiện của các phụ kiện máy Mac mới. Chúng bao gồm Magic Keyboard, Magic Mouse và Magic Trackpad mới với cổng USB-C. Tuy nhiên, sau khi iMac M3 ra mắt thì các phụ kiện này vẫn được trang bị cổng Lightning. Magic Keyboard, Magic Mouse và Magic Trackpad cũng không được làm mới.

iPad

 

Trước sự kiện không lâu, MacRumors đã phát hiện ra rằng một nhà cung cấp của Apple đã gửi lại hồ sơ pin iPad mini thế hệ thứ sáu vào cơ sở dữ liệu quản lý của Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người cho rằng Apple có thể giới thiệu mẫu iPad mini mới trong sự kiện Scary Fast nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra.

Bên cạnh đó, nhà báo Gurman của Bloomberg cũng cho biết thêm Apple không có kế hoạch giới thiệu iPad mới cho đến tháng 3 năm 2024 hoặc muộn hơn. Như vậy là chúng ta sẽ phải đợi khá lâu nữa mới thấy một chiếc iPad mới xuất hiện.

iMac Pro

Mặc dù nhiều người tin rằng Mac Studio được ra mắt để thay thế cho iMac Pro thế nhưng theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì dường như Apple vẫn đang phát triển một mẫu iMac Pro với màn hình 32 inch. Nhưng đáng tiếc là tại sự kiện Scary Fast đã không xuất hiện bất kỳ thiết bị nào như vậy, vẫn chỉ có duy nhất mẫu iMac 24 inch được nâng cấp lên chip M3 mới mà thôi.

Ngay cả iMac 27 inch cũng đã ngưng sản xuất một thời gian khá dài với bản nâng cấp cuối cùng vào 2020 cho đến hiện tại cũng chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc liệu Apple có tiếp tục sản xuất mẫu iPad này nữa hay không.

MacBook Air và Mac mini

Mặc dù thông tin MacBook Air và Mac mini sẽ không ra mắt vào năm 2023 đã được nhiều nguồn tin đáng tin cậy xác nhận từ khá sớm thế nhưng nhiêu người dùng vẫn kỳ vọng chúng sẽ được nâng cấp lên dòng chip M3 mới. Nhưng đáng tiếc là không có bất ngờ nào xảy ra và chúng ta có thể phải chờ đến ít nhất là mùa xuân năm 2024 hoặc thậm chí là đến giữa năm sau khi Apple tổ chức sự kiện WWDC 2024.

Nguồn: macrumors

Từ khóa: