Apple có thể áp dụng công nghệ OLED lai cho iPad - 126.vn

Apple có thể áp dụng công nghệ OLED lai cho iPad

01/09/2022 346 lượt xem

Theo The Elec, Apple các tin đồn kế hoạch chuyển đổi sang công nghệ OLED cho các mẫu iPad trong tương lai có thể liên quan đến việc sử dụng công nghệ OLED “lai”, kết hợp cả vật liệu tấm nền OLED cứng và dẻo.

Nguồn tin tuyên bố rằng Apple không muốn chỉ dựa vào công nghệ OLED linh hoạt mà họ sử dụng trong các mẫu iPhone của mình, vì các tấm nền có xu hướng “vỡ vụn” và ảnh hưởng dễ nhận thấy hơn khi màn hình lớn hơn.

Khi biết rằng Apple có kế hoạch áp dụng OLED lai cho iPad OLED đầu tiên, ngành công nghiệp đã cho rằng nguyên nhân là do giảm chi phí.

Tuy nhiên, người ta hiểu rằng có một lý do khiến Apple ưa thích OLED lai hơn là việc giảm chi phí này. Một quan chức của ngành công nghiệp linh kiện cho biết, “Apple ghét việc một phần của màn hình sản phẩm có thể trông nhăn nheo trong mắt người dùng khi sử dụng màn hình OLED dẻo”. Anh ấy nói, “iPhone OLED có màn hình 5-7 inch, vì vậy những đặc điểm này không được bộc lộ rõ, nhưng nó tương đối đáng chú ý ở các sản phẩm CNTT màn hình lớn (10-20 inch)”, anh ấy giải thích.

Mặc dù công nghệ OLED lai vẫn chưa được hoàn thiện và sẽ mất ít nhất một năm để trở nên khả thi về mặt thương mại trước khi nó có thể được tích hợp vào OLED ‌iPad‌ vào khoảng năm 2024, báo cáo cho biết cả Samsung và LG đều đang theo đuổi chất nền thủy tinh siêu mỏng độ dày 0,2 mm được sử dụng với công nghệ này, giảm so với tiêu chuẩn hiện tại khoảng 0,5 mm.

Báo cáo nói rằng Apple vẫn có thể chọn sử dụng tấm nền OLED linh hoạt trong các mẫu ‌iPad‌ nếu những thiếu sót có thể được giải quyết, nhưng ít nhất là hiện tại, có vẻ như các tấm nền lai có thể là một lựa chọn tốt hơn vì chúng mỏng hơn các tấm cứng và rẻ hơn.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào bán? iPhone 14 khi nào được bán tại Việt Nam? Mức giá từng phiên bản?

Nguồn: macrumors

Từ khóa: ,