Apple Intelligence bị trì hoãn, iPhone 16 series sẽ ra mắt mà không có các tính năng AI - 126.vn

Apple Intelligence bị trì hoãn, iPhone 16 series sẽ ra mắt mà không có các tính năng AI

29/08/2024 65 lượt xem

Theo Mark Gurman của Bloomberg đưa tin, Apple Intelligence sẽ hoãn ngày ra mắt dự kiến ​​ban đầu để Apple có thêm thời gian sửa lỗi.

Theo những thông tin về kế hoạch của Apple, công ty hiện có kế hoạch bắt đầu triển khai Apple Intelligence trong các bản cập nhật phần mềm vào tháng 10, ra mắt sau vài tuần kể từ khi ra mắt iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Điều này có nghĩa là Apple Intelligence hiện sẽ được tách ra khỏi đợt ra mắt ban đầu của các bản cập nhật phần mềm mới.

Lý do cho sự chậm trễ này được cho là lo ngại về tính ổn định của các tính năng Apple Intelligence và nhu cầu các nhà phát triển phải có đủ thời gian thử nghiệm.

Apple Intelligence hiện đã được cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm với bản beta đầu tiên của iOS 18.1 và iPadOS 18.1. Điều này cực kỳ bất thường vì công ty thường không phát hành bản xem trước của các bản cập nhật phần mềm tiếp theo cho đến khi phiên bản đầu tiên được phát hành.

Gurman lưu ý rằng chiến lược phát hành mới cho Apple Intelligence có nghĩa là dòng sản phẩm iPhone 16 có khả năng sẽ ra mắt mà không có các tính năng của Apple Intelligence và yêu cầu cập nhật phần mềm để sử dụng chúng sau đó. Công ty hiện được cho là đang đặt mục tiêu hoàn thành quá trình phát triển iOS 18.0 vào cuối tháng 7.

Ngay cả khi Apple Intelligence ra mắt cùng iOS 18.1, iPadOS 18.1 và ‌macOS Sequoia‌ 15.1, nó vẫn sẽ thiếu các tính năng như phiên bản Siri được cải tiến sử dụng dữ liệu trên thiết bị để trả lời các câu hỏi và hiểu những gì có trên màn hình của người dùng. Các tính năng này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2025.

 

Nguồn: macrumors

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, giá, tính năng mới iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max