Apple khóa Sign iOS 15.6 sau khi phát hành iOS 15.6.1, người dùng không thể hạ cấp - 126.vn

Apple khóa Sign iOS 15.6 sau khi phát hành iOS 15.6.1, người dùng không thể hạ cấp

25/08/2022 701 lượt xem

Chỉ một tuần sau khi phát hành iOS 15.6.1 cho tất cả người dùng, Apple đã khóa Sign iOS 15.6. Do đó, người dùng không thể hạ cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch từ iOS 15.6.1 xuống iOS 15.6 được nữa. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc người dùng chờ đợi các công cụ jailbreak.

iOS 15.6.1 được phát hành vào ngày 17 tháng 8 với các bản sửa lỗi tổng thể và cải thiện hiệu suất. Apple cũng đã sửa hai lỗ hổng bảo mật lớn với bản cập nhật. Cả hai lỗ hổng đều cho phép các ứng dụng thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của hạt nhân mà không cần sự đồng ý của người dùng.

Đối với iOS 15.6, bản cập nhật được phát hành vào ngày 20 tháng 7 với một tùy chọn cho phép người dùng tạm dừng hoặc tua lại một trận đấu thể thao trực tiếp trong ứng dụng Apple TV. Bản cập nhật cũng bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến bảo mật. Đây là lý do chính tại sao Apple không cho phép người dùng hạ cấp thiết bị của họ, vì các phiên bản iOS cũ hơn dễ bị khai thác bảo mật hơn.

Hạ cấp về các bản iOS cũ hơn thường được sử dụng bởi những người đã bẻ khóa iPhone và iPad của họ. Đầu tháng này, nhóm Odyssey Team đã thông báo rằng họ đang làm việc trên công cụ bẻ khóa đầu tiên cho các thiết bị chạy iOS 15. Tuy nhiên, do các biện pháp bảo vệ hệ thống đã trở nên mạnh mẽ như thế nào, công cụ này sẽ chỉ hoạt động với các phiên bản từ iOS 15.0 đến iOS 15.1.1.

Các nhà phát triển đằng sau công cụ bẻ khóa đã nói rằng họ đang làm việc để mở rộng hỗ trợ cho các phiên bản lên đến iOS 15.4.1, nhưng điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa. Tất nhiên, nếu bạn đã cập nhật thiết bị của mình lên iOS 15.6.1, không có cách nào để quay lại các phiên bản đó.

Việc khôi phục thiết bị Apple về phiên bản iOS trước đôi khi cũng có thể hữu ích đối với những người dùng gặp phải các lỗi đáng kể sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất.

Thật không may, nếu bạn đã gặp bất kỳ sự cố nào với iOS 15.6.1, bây giờ bạn sẽ phải đợi cho đến khi có bản cập nhật trong tương lai thay vì hạ cấp xuống iOS 15.6. Hiện tại, Apple đang làm việc trên iOS 16 beta , dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng vào tháng tới.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: , ,