Apple sản xuất hàng loạt màn hình MicroLED của riêng mình cho iPhone - 126.vn

Apple sản xuất hàng loạt màn hình MicroLED của riêng mình cho iPhone

18/05/2023 156 lượt xem

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple sẽ sản xuất hàng loạt màn hình microLED của riêng mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung và tăng cường kiểm soát nguồn cung của chính mình, tạo cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu cuối cùng là đưa công nghệ này lên iPhone.

Theo các nguồn tin của cửa hàng, Apple đã chi ít nhất 1 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển microLED trong thập kỷ qua và khi bắt đầu sản xuất, Apple sẽ tự thực hiện bước “chuyển giao hàng loạt” quan trọng của quy trình sản xuất, bao gồm việc đặt ít nhất hàng chục hàng ngàn chip microLED nhỏ trên đế.

Apple có kế hoạch sản xuất các chip microLED nhỏ trực tiếp trên các tấm bán dẫn và sẽ hợp tác với ams-Osram cho các thành phần microLED, LG Display cho các tấm nền và TSMC cho các tấm bán dẫn 12 inch. Quá trình này được cho là sẽ được thực hiện tại các cơ sở R&D bí mật của Apple ở quận Longtan thuộc thành phố Đào Viên phía bắc Đài Loan.

Apple có các nhóm R&D làm việc trên màn hình ở Mỹ, Đài Loan và Nhật Bản và được cho là đã thiết kế không chỉ các mạch tích hợp trình điều khiển cho màn hình microLED mà còn cả một số thiết bị sản xuất để kiểm soát tốt hơn quá trình chuyển khối lượng, cho phép nó cuối cùng sẽ áp dụng công nghệ màn hình trong các sản phẩm thường sử dụng tấm nền OLED do Samsung và các nhà cung cấp khác cung cấp.

Bất chấp nền tảng của Apple, việc sản xuất màn hình microLED vẫn còn nhiều thách thức và chi phí sản xuất cao hơn, đó là lý do tại sao Apple sẽ bắt đầu triển khai công nghệ này với Apple Watch Ultra trước khi sản xuất hàng loạt màn hình microLED cho iPhone.

Một trong những nguồn tin đã xem mẫu màn hình microLED của công ty cho biết: “Kế hoạch cuối cùng của Apple là giới thiệu các công nghệ trên iPhone, vốn là nguồn doanh thu chính và có khối lượng lớn hơn nhiều, để biện minh cho các khoản đầu tư trong những năm qua”.

Công nghệ màn hình sẽ cho phép độ sáng cao hơn, giảm mức tiêu thụ điện năng, cải thiện tỷ lệ tương phản và các lợi ích khác so với iPhone hiện tại có màn hình OLED.

Với việc Apple Watch Ultra dự kiến ​​sẽ không sử dụng microLED cho đến năm 2025, chiếc iPhone đầu tiên áp dụng công nghệ này có thể vẫn còn vài năm nữa mới ra mắt. Tất cả bốn mẫu iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay dự kiến ​​sẽ có màn hình OLED.

Xem thêm: Các mẫu iPhone 16 Pro có kích thước màn hình 6,3 inch và 6,9 inch cùng ống kính zoom kính tiềm vọng

Nguồn: macrumors.com