Apple trình bày chi tiết về cách hoạt động của tính năng ngưng thở của Apple Watch - 126.vn

Apple trình bày chi tiết về cách hoạt động của tính năng ngưng thở của Apple Watch

17/09/2024 23 lượt xem

Apple đã công bố một tài liệu tóm tắt giải thích tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ mới của hãng hoạt động trên Apple Watch. 

Theo dõi ngưng thở khi ngủ là một phần của Apple Watch Series 10 và có trên Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch Series 9 với watchOS 11.

Một điểm chung đáng quan tâm là cảm biến mà Apple Watch sử dụng để phát hiện các dấu hiệu ngưng thở khi ngủ. Người dùng Apple Watch sử dụng con quay hồi chuyển 3 trục để phát hiện các rối loạn hô hấp trong khi theo dõi giấc ngủ. Cảm biến oxy trong máu, bị vô hiệu hóa trên các đồng hồ mới hơn ở Hoa Kỳ nhưng có sẵn trên toàn thế giới không được sử dụng.

Hỗ trợ theo dõi và cung cấp cảnh báo khi phát hiện dấu hiệu ngưng thở khi ngủ là một tính năng cần được phê duyệt theo quy định tại các khu vực được cung cấp. Như đã hứa, Apple đã nhận được sự chấp thuận cần thiết cho tính năng theo dõi rối loạn nhịp thở dựa trên máy đo gia tốc tại Hoa Kỳ. 

Tài liệu mới công bố cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách thức hoạt động của tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ được Apple chấp thuận:

Apple Watch theo dõi chuyển động bằng tín hiệu gia tốc kế ba trục, ghi lại chuyển động thô của cơ thể cũng như chuyển động tinh tế bao gồm chuyển động liên quan đến hơi thở. Apple đã phát triển một thuật toán sử dụng dữ liệu chuỗi thời gian của gia tốc kế để phân loại Rối loạn hô hấp xảy ra trong quá trình theo dõi giấc ngủ, là những gián đoạn tạm thời trong kiểu thở.

Tính năng thông báo ngưng thở khi ngủ bao gồm hai thành phần: phép đo Rối loạn hô hấp hàng đêm và thông báo được gửi đến người dùng nếu giá trị Rối loạn hô hấp tăng cao trong khoảng thời gian 30 ngày, cho thấy dấu hiệu có thể bị ngưng thở khi ngủ ở mức trung bình đến nặng. Lưu ý rằng không có thành phần nào được dự định hoặc chấp thuận để những người đã được chẩn đoán mắc chứng ngưng thở khi ngủ sử dụng. Rối loạn hô hấp không tương đương với AHI.

Lần đầu sử dụng tính năng này cần có quy trình tích hợp ngắn và theo dõi giấc ngủ được bật trên Apple Watch. Khi đã kích hoạt, các giá trị Rối loạn nhịp thở có thể được xem trong ứng dụng Sức khỏe. Theo dõi Rối loạn nhịp thở giúp người dùng hiểu được giấc ngủ của họ và các hành vi hoặc yếu tố lối sống có thể ảnh hưởng đến mức Rối loạn nhịp thở của họ. Tính năng thông báo sẽ cảnh báo người dùng có thể có nguy cơ ngưng thở khi ngủ từ trung bình đến nặng. Một ví dụ về dữ liệu Rối loạn nhịp thở được xem trong ứng dụng Sức khỏe của iPhone được hiển thị trong Hình 2. Trong ví dụ này, phần lớn các đêm được phân loại là không tăng, do đó, khoảng thời gian hiển thị được tóm tắt là Không tăng.

Tài liệu đầy đủ có thêm thông tin về cách thu thập dữ liệu giấc ngủ, xác thực lâm sàng của tính năng, các tài liệu tham khảo có liên quan, v.v.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn

Từ khóa: