Bộ xử lý Apple M3 và Apple A17 Bionic sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai - 126.vn

Bộ xử lý Apple M3 và Apple A17 Bionic sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai

18/09/2022 427 lượt xem

Với tiến trình sản xuất được cải tiến, bộ xử lý thế hệ tiếp theo của Apple dành cho máy Mac và iPhone hứa hẹn sẽ có sự đột phá lớn về hiệu năng, tiết kiệm năng lượng và mát mẻ hơn.

Theo một báo cáo mới từ Nikkei Asia, chip M3 trong tương lai của Apple dành cho máy Mac và chip A17 dành cho các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 3nm cải tiến của TSMC được gọi là N3E vào năm tới. Các thiết bị này dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm 2023.

N3E sẽ cung cấp hiệu suất và hiệu quả năng lượng được cải thiện so với quy trình 3nm thế hệ đầu tiên của TSMC được gọi là N3, theo báo cáo.

Trong khi đó, báo cáo tuyên bố rằng Apple có kế hoạch sử dụng quy trình 3nm thế hệ đầu tiên của TSMC cho một số chip iPad sắp tới của mình. Không rõ mẫu iPad nào mà báo cáo đang đề cập đến, vì có tin đồn rằng Apple sẽ cập nhật iPad Pro vào tháng tới với chip M2, được sản xuất dựa trên quy trình 5nm thế hệ thứ hai của TSMC. Một chiếc iPad giá rẻ mới với chip A14 cũ hơn cũng được mong đợi vào cuối năm nay.

Báo cáo tuyên bố rằng năm 2023 có thể đánh dấu năm thứ hai liên tiếp chỉ có các mẫu Pro của dòng iPhone mới có chip mới nhất của Apple. Tuần trước, Apple đã trình làng các mẫu iPhone 14 Pro với chip A16 dựa trên quy trình 4nm của TSMC, trong khi các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tiêu chuẩn được trang bị chip A15 thế hệ trước.