Khám phá một vài cách chuyển ảnh từ iphone sang iphone mới

Khám phá một vài cách chuyển ảnh từ iphone sang iphone mới

07/12/2023 211 lượt xem

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone và muốn dễ dàng chuyển những bức ảnh tuyệt vời bạn đã chụp sang một chiếc iPhone khác, hãy để tôi chỉ cho bạn cách làm điều đó một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một vài cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới. 

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng airdrop

Airdrop là một tính năng độc quyền của Apple, cho phép bạn chia sẻ và di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị của họ như iPhone, iPad, Macbook,… Tuy nhiên, để sử dụng Airdrop, thiết bị phải chạy hệ điều hành iOS 7 trở lên.

Để gửi ảnh qua Airdrop giữa hai thiết bị iPhone, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đảm bảo cả hai thiết bị gửi và nhận ảnh đều đã bật kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Đồng thời, trên cả hai thiết bị, hãy vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Airdrop và chọn tùy chọn “Everyone” để có thể kết nối hai thiết bị với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn chia sẻ với những người có trong danh bạ của bạn, hãy chọn “Contacts only”.
  • Bước 2: Mở ứng dụng Photos trên thiết bị gửi và tìm các bức ảnh mà bạn muốn chia sẻ sang thiết bị khác. Sau đó, nhấp vào nút chia sẻ (Share) ở góc dưới bên trái màn hình. Tại mục AirDrop, chọn tên thiết bị mà bạn muốn gửi ảnh đến.
  • Bước 3: Trên thiết bị nhận, chỉ cần nhấp chấp nhận (Accept), hình ảnh sẽ được gửi đến ứng dụng Photos trên thiết bị đó.

Đó là cách đơn giản và nhanh chóng để chia sẻ ảnh qua Airdrop giữa hai thiết bị iPhone. Không cần phải dùng phần mềm hay thiết bị khác, tính năng này đã được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của Apple, giúp bạn chia sẻ ảnh một cách thuận tiện và dễ dàng.

cách chuyển ảnh từ iphone sang iphone mới

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng airdrop

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng iCloud

iCloud hay còn được gọi là dữ liệu đám mây, là một phương pháp tuyệt vời để chuyển toàn bộ hình ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác khi sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

Dưới đây là cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iCloud một cách đơn giản và nhanh chóng:

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy mở ứng dụng iCloud trên cả hai thiết bị và đồng bộ tất cả hình ảnh từ iPhone hiện tại của bạn lên dịch vụ này. Để làm điều này, hãy vào Cài đặt (Settings) trên iPhone và chọn tài khoản Apple ID của bạn. Tiếp theo, chọn mục iCloud và bật tính năng “Ảnh iCloud” để đồng bộ hóa hình ảnh.
  • Bước 2: Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản iCloud trên thiết bị iPhone mới, hãy chọn “Khôi phục từ sao lưu iCloud” (Restore from iCloud Backup) để khôi phục hình ảnh và dữ liệu từ thiết bị iPhone cũ.

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone thông qua iCloud là một lựa chọn phù hợp khi bạn muốn thay đổi điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn chia sẻ hình ảnh với bạn bè hoặc người thân, hãy lựa chọn các phương pháp khác để tránh rủi ro về việc tiết lộ dữ liệu cá nhân.

cách chuyển ảnh từ iphone sang iphone mới

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng iCloud

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới bằng iTunes

Ngoài những phương pháp chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone đã được đề cập trước đó, sử dụng iTunes cũng là một lựa chọn hiệu quả. Dưới đây là cách chuyển ảnh qua iTunes:

  • Bước 1: Kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp USB và sau đó bạn cần phải mở ứng dụng iTunes trên máy tính. Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes và cập nhật hệ điều hành iOS trên iPhone của mình để đảm bảo tính tương thích.
  • Bước 2: Trên iTunes, chọn thiết bị iPhone của bạn và điều hướng đến tab “Photos” (Ảnh). Tại đây, bạn có thể chọn các tùy chọn để đồng bộ hóa và chuyển ảnh từ máy tính vào iPhone.
  • Bước 3: Chọn thư mục trên máy tính của bạn chứa các tập tin ảnh mà bạn muốn chuyển sang iPhone mới. Sau đó, chọn “Sync” hoặc “Apply” để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa và chuyển ảnh.

Đợi quá trình chuyển ảnh hoàn thành và sau đó ngắt kết nối iPhone cũ và kết nối iPhone mới. Bạn sẽ thấy các ảnh đã được chuyển sang iPhone mới và có thể sử dụng chúng một cách bình thường.

cách chuyển ảnh từ iphone sang iphone mới

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iTunes

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng cách tạo một  album chia sẻ

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng album chia sẻ là một phương pháp tiện lợi và nhanh chóng. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Trên iPhone gửi, vào Cài đặt và tìm kiếm tên tài khoản iCloud của bạn. Tiếp theo, chọn mục iCloud và sau đó chọn Ảnh. Mở album mà bạn muốn chia sẻ.
  • Bước 2: Trong album, chọn mục Ảnh và nhấn dấu “+” ở góc trái phía trên màn hình. Chọn “Tạo Album” để có thể tạo một album mới.  Sau đó đặt tên cho album và nhấn Tiếp.
  • Bước 3: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của người nhận đã đăng ký tài khoản iCloud. Sau đó, nhấn “Tạo” và chọn biểu tượng hình người màu xanh dương trên màn hình.
  • Bước 4: Bạn có thể thêm hoặc xóa người được chia sẻ để điều chỉnh quyền truy cập vào album. Khi hoàn thành, nhấn “Xong”. Tiếp tục chọn dấu “+” để thêm hình ảnh hoặc video bất kỳ vào album.

Sử dụng album chia sẻ giúp kết nối dữ liệu từ hai chiếc iPhone mà không cần cùng tài khoản iCloud. Điều này rất thuận tiện khi bạn muốn chuyển ảnh cho người khác hoặc chuyển từ một thiết bị iPhone cũ sang iPhone mới.

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng cách tạo album chia sẻ

Kết luận

Hình ảnh là một khoảnh khắc mà bất cứ ai cũng muốn lưu trữ lại trong điện thoại của mình. Bài viết trên đã hướng dẫn cho các bạn một vài cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mới một cách hiệu quả nhất để cho các bạn có thể tham khảo.