Hướng dẫn cách kiểm tra ipad đời nào nhanh chóng, dễ hiểu nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra ipad đời nào nhanh chóng, dễ hiểu nhất

08/12/2023 238 lượt xem

Biết được đời máy của thiết bị sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt khi mua để biết thiết bị đó có phù hợp với mình này không. Vậy bạn đã biết cách kiểm tra ipad đời nào hay chưa? Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc máy tính bảng của nhà Apple hoặc có ý định “tậu” một chiếc về thì bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay với 126.vn ngay sau đây nhé!

Cách kiểm tra iPad đời nào thông qua qua vỏ máy

Kiểm tra đời của iPad thông qua thông tin trên vỏ máy được cho là phương pháp truyền thống và dễ dàng thực hiện. Để tiến hành, bạn hãy tìm kiếm trên vỏ máy thông tin Model: A[4 chữ số] ở mặt phía sau của iPad. Lúc này, bạn có được thông tin thì hãy sử dụng nó và đối chiếu với bảng thống kế của mỗi dòng máy (bảng thống kê có thể dễ dàng tìm kiếm trên Internet hoặc trang chủ của Apple).

Ngoài ra, nếu như vỏ thiết bị của bạn đang sử dụng đã quá cũ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện lấy thông tin bên trong máy. Bạn thực hiện bằng cách vào Cài đặt, sau đó vào mục Cài đặt chung và chọn tiếp Giới thiệu. Tại đây, bạn chọn tiếp mục Pháp lý, rồi chọn Quy định để tìm dòng chữ Model: A[4 chữ số] rồi đi đối chiếu.

cách kiểm tra ipad đời nào

Cách kiểm tra iPad đời nào thông qua qua vỏ máy

Cách kiểm tra đời máy của iPad bằng thông tin hiển thị trong Cài đặt

Một trong những cách kiểm tra ipad đời nào đơn giản nhất chính là sử dụng chính những thông tin được hiển thị trong mục cài đặt. Cụ thể các bước mà bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings) ở trên máy, sau đó chọn tiếp vào Cài đặt chung (General) trên máy.

Bước 2: Tại đây, bạn tiếp tục chọn Giới thiệu (About) và kiểm tra các thông tin của máy tại các tiểu mục Tên kiểu máy; Số máy, Số sê-ri là được.

cách kiểm tra ipad đời nào

Cách kiểm tra đời máy của iPad bằng thông tin hiển thị trong Cài đặt

Cách kiểm tra iPad đời nào bằng cách dùng số Serial

Bước 1: Để có thể xem số Serial của iPad, bạn có thể xem trực tiếp trên vỏ hộp, vỏ máy với những thông tin có sẵn. Hoặc bạn cũng có thể cắm vào iTunes, Finder hoặc vào Cài đặt và xem tại phần Giới thiệu.

Bước 2: Sau khi lấy được thông tin về số Serial thì bạn cần truy cập vào link check đời máy tại https://checkcoverage.apple.com/?locale=en_VN

Bước 3: Bạn cần phải nhập chính xác các thông tin về số Serial, mã xác thực để kiểm tra đời máy iPad. Khi đã điền xong thì bạn tiến hành nhấn chọn Continue để hệ thống xử lý thông tin.

Bước 4: Trường hợp nếu iPad của bạn là hàng chính hãng, các thông tin về đời máy và thời gian bảo hành của máy sẽ được hiển thị tại đây.

Sử dụng số IMEI để kiểm tra đời máy của iPad

IMEI được biết là một dãy số trên iPad giúp cho người dùng có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm. Do đó, đây cũng là một trong những cách kiểm tra ipad đời nào và các thông tin khác như thời gian bảo hành và thời gian kích hoạt máy.

Bước 1: Để thực hiện kiểm tra IMEI của thiết bị máy tính bảng, bạn có thể kiểm tra trong phần Cài đặt hoặc trên trang web của Apple.

Bước 2: Sau khi có được mã số IMEI thì bạn truy cập vào link check https://checkcoverage.apple.com/?locale=en_VN và nhập chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu. Các thông tin mà bạn cần phải nhập gồm số IMEI – nhập vào ô mã Serial và Mã xác thực.

Bước 3: Sau khi đã nhập các thông tin thì bạn nhấn chọn tiếp vào nút Continue và quan sát những thông tin được hiển thị trên màn hình. Tại đây, nếu như thiết bị của bạn là chính hãng thì các thông tin về đời máy, thời gian kích hoạt và thời gian bảo hành sẽ được hiển thị một cách rõ ràng.

cách kiểm tra ipad đời nào

Sử dụng số IMEI để kiểm tra đời máy của iPad

Lợi ích của việc kiểm tra đời máy của iPad là gì?

Việc nắm được những cách kiểm tra ipad đời nào sẽ giúp bạn biết chắc được thông tin vận hành của thiết bị mình sử dụng. Đặc biệt là đối với những nhân viên kỹ thuật thì thông tin này vô cùng quan trọng để có thể kiểm tra và xử lý các tình trạng lỗi của thiết bị.

Đối với trường hợp người dùng muốn mua lại những thiết bị đã qua sử dụng thì việc kiểm tra thông tin đời máy, thông tin bảo hành và thời gian kích hoạt cũng rất quan trọng. Đây là yếu tố giúp định giá và kiểm tra độ mới, độ chính hãng của thiết bị.

Như vậy, có thể nói những cách kiểm tra ipad đời nào là rất dễ thực hiện và bất kỳ ai cũng có thể làm được. Trường hợp nếu như bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các thiết bị ipad, iphone, apple watch,… bạn hãy liên hệ với 126.vn chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!