Cách sử dụng và tùy chỉnh tính năng StandBy trên iOS 17 - 126.vn

Cách sử dụng và tùy chỉnh tính năng StandBy trên iOS 17

20/10/2023 104 lượt xem

StandBy là một tính năng mới của iOS 17 cho phép các mẫu iPhone không có AOD vẫn có thể hiển thị các nội dung trên màn hình ngủ như đồng hồ, lịch, thông báo nhưng điều kiện là iPhone phải được sạc và đặt ở chế độ nằm ngang.

Chi tiết hơn về cách sử dụng và tùy chỉnh tính năng này mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tính năng StandBy được kích hoạt mặc định khi người dùng cập nhật lên iOS 17 và nó hỗ trợ mọi iPhone có khả năng chạy iOS 17. Chỉ cần bạn sạc iPhone và đặc ở chế độ nằm ngang giống như hình dưới, khóa màn hình, sau đó một màn hình hiển thị giờ và các thông tin khác sẽ tự động được bật. Tính năng này cũng hoạt động cả khi sử dụng sạc MagSafe lẫn sạc có dây, miễn sao có thể đặt iPhone ở chế độ nằm ngang là được.

Dưới đây là cách sử dụng iPhone StandBy của iOS 17:

Lần đầu tiên bạn đặt iPhone bị khóa theo chiều ngang và sạc (có dây hoặc không dây), bạn sẽ thấy màn hình chào mừng.

Đây là chế độ xem StandBy mặc định:

Vuốt lên trên mặt đồng hồ hoặc lịch để có thêm tùy chọn (lịch là đề xuất ngăn xếp thông minh theo mặc định):

Để tùy chỉnh thêm màn hình StandBy này, hãy nhấn và giữ vào widget bên trái hoặc bên phải. Bây giờ bạn có thể xóa tùy chọn hoặc nhấn vào biểu tượng + ở trên cùng bên trái để thêm tiện ích:

Từ chế độ xem đồng hồ/tiện ích StandBy đầu tiên, bạn có thể vuốt từ phải sang trái để đến chế độ xem Ảnh StandBy:

Và vuốt lại để có chế độ xem cuối cùng khác nhau với các mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh khác nhau:

Bạn có thể tùy chỉnh cách phối màu của bất kỳ mặt đồng hồ nào bạn muốn, tuy nhiên không thể thêm tiện ích vào các mặt đồng hồ này. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy một dấu “…” nằm ở giữa phía trên màn hình, nhấn vào đây bạn có thể truy cập giao diện phát nhạc.

Và để không làm phiền giấc ngủ, StandBy sẽ tự động chuyển sang màu đỏ vào ban đêm:

Để tính năng này hoạt động tốt nhất, bạn cũng nên sắm một chiếc đế sạc MagSafe giúp cho việc đặt iPhone nằm ngang dễ dàng và tiện lợi hơn. Nếu chưa có đế sạc phù hợp các bạn hãy đến 126.vn để sắm ngay cho mình phụ kiện chất lượng với mức giá cực kỳ phải chăng nhé.

 

Nguồn: 9to5mac