Hướng dẫn cách tìm ipad bị mất vừa nhanh vừa đơn giản

Hướng dẫn cách tìm ipad bị mất vừa nhanh vừa đơn giản

08/12/2023 255 lượt xem

Bạn đang lo lắng vì chiếc iPad của bản thân vừa bị mất? Đừng lo lắng, sau đây 126.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn 5 cách tìm iPad bị mất vừa nhanh vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả nhé!

Các lưu ý trước khi tìm iPad bị mất

Hiện nay, các thiết bị thông minh hãng Apple đều có tính năng tìm các thiết bị điện tử bị mất vừa nhanh mà còn đơn giản. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thiết phải lưu ý những điều sau đây:

  • Đã đăng nhập vào iCloud trên iPad
  • Đã kích hoạt tính năng Find my iPad trong phần cài đặt
  • iPad phải có 3G/4G và luôn bật tính năng định vị của máy
  • iPad phải còn pin và không được tắt nguồn
  • iPad không được bật chế độ máy bay

cách tìm ipad bị mất

Các cách tìm ipad bị mất vừa nhanh vừa đơn giản

Để bật tính năng Find my iPad, bạn có thể làm theo các bước như sau:

  • B1: Vào cài đặt, sau đó đăng nhập iCloud
  • B2: Sau khi đã đăng nhập iCloud, vào mục Tìm → chọn tìm iPad
  • B3: Điều chỉnh các mục theo thông tin sau:
    • Mục Tìm iPad: chọn bật.

    • Mục Vị trí của tôi: chọn thiết bị này.

    • Mục Chia sẻ vị trí của tôi: Bật.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể thực hiện được tính năng tìm iPad khi bị thất lạc rồi.

cách tìm ipad bị mất

Mục Find my ipad đã được bật trên iPad 

Hướng dẫn các cách tìm iPad bị mất đơn giản

Nếu iPad của bạn bị mất và thỏa các điều kiện mà 126.vn chia sẻ ở bên trên thì hãy áp dụng thử ngay những cách dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ nâng cao khả năng tìm lại được iPad bị thất lạc hơn đấy.

Tìm iPad thông qua Apple Watch

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên tại sao Apple Watch lại có thể tìm được iPad cho bạn. Hiện nay, các thiết bị điện tử của Apple đều sẽ có các tính năng liên kết với nhau tạo ra một hệ sinh thái Apple của riêng bản thân bạn. Điều này có thể đảm bảo khi bạn lỡ quên chỗ bỏ hoặc bị lạc mất iPad thì vẫn có thể dùng cách này để tìm kiếm thiết bị.

Cách tìm iPad bị mất qua Apple Watch khá đơn giản, bạn chỉ cần vào trung tâm điều khiển, sau đó nhấn vào biểu tượng điện thoại rung. Lúc này, iPad sẽ phát ra tiếng cảnh báo ở mức cao nhất giúp bạn có thể dễ dàng tìm được. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng đó 2 lần để iPad tự động bật đèn pin giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn nhé!

Sử dụng web iCloud.com hoặc ứng dụng tìm thiết bị trên iphone

Bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây để thực hiện việc đăng nhập vào iClould: https://www.icloud.com/find/. Sau khi thực hiện việc đăng nhập, chọn vào tính năng tìm iPad. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị tất cả các thiết bị điện tử đang đăng nhập vào tài khoản iCloud trên. Bạn chọn vào tên iPad mà bạn đã đặt trước đó, một bản đồ sẽ hiện ra và hiển thị rõ ràng vị trí của chiếc iPad bị mất.

Bạn có thể lấy lại iPad bằng cách đi đến vị trí đã được đánh dấu. Hãy cập nhật thường xuyên để đảm bảo chiếc iPad bị mất vẫn còn ở chỗ cũ nhé.

cách tìm ipad bị mất

Ứng dụng find my phone trên thiết bị apple 

Sử dụng ứng dụng Tìm thiết bị khác trên thiết bị của Apple

Nếu bạn đã từng đăng nhập tài khoản iCloud vào một thiết bị khác ngoài các thiết bị điện tử của bạn, thì bạn cũng có thể tìm kiếm chiếc iPad bị mất tích bằng thiết bị đó.  Vào ứng dụng Tìm thiết thiết bị, chọn mục Thiết bị hoặc vật dụng sau đó chọn iPad đã mất và thực hiện các bước như trên.

Sử dụng thiết bị của thành viên trong gia đình

Nếu gia đình bạn sử dụng các thiết bị của Apple, bạn có thể lập một nhóm để chia sẻ vị trí với các thành viên. Điều này có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc quản lý, và là một cách tìm ipad bị mất hiệu quả.

Để sử dụng tính năng này, bạn hãy vào phần cài đặt, chọn mục Gia Đình sau đó chọn chia sẻ vị trí. Danh sách các thành viên sau đó sẽ được hiển thị, việc của bạn là lựa chọn người mà bạn muốn chia sẻ.

Lúc này, thiết bị của bạn sẽ hiển thị trong mục ứng dụng tìm thiết bị của thành viên mà bạn lựa chọn chia sẻ. Nếu bị mất iPad, bạn có thể nhờ đó mà lấy lại iPad của mình.

cách tìm ipad bị mất

Bản đồ hiện thị vị trí ipad đã mất 

Sử dụng tính năng tìm thiết bị của tài khoản google

Đây là tính năng có thể được sử dụng trên cả thiết bị Apple và Android. Nếu bạn đang sử dụng google, đã đăng nhập tài khoản google, máy không bị tắt nguồn và có 3g/4g thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để tìm iPad của mình.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản google ở thiết bị khác. Vào mục quản lý tài khoản, tìm kiếm từ khóa “tìm thiết bị” trên thanh tìm kiếm. Chọn máy tính bảng đã bị mất, khi đó sẽ hiện ra bản đồ và chỉ chính xác vị trí thiết bị của bạn trên bản đồ.

Trên đây, 126.vn đã đưa ra 5 cách tìm iPad bị mất cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Mong rằng sau khi đọc những thông tin trên, bạn có thể nhanh chóng tìm ra nhé!