Cập nhật iOS 16 bạn không thể bỏ qua 16 tính năng ẩn này - 126.vn

Cập nhật iOS 16 bạn không thể bỏ qua 16 tính năng ẩn này

18/09/2022 536 lượt xem

Những thay đổi lớn nhất của iOS 16 chủ yếu liên quan đến màn hình khóa, Tin nhắn, Mail, Bản đồ, tuy nhiên Apple cũng mang đến rất nhiều tính năng và thay đổi nhỏ khác mà công ty không công bố trong sự kiện ra mắt.

Trong số rất nhiều tính năng và thay đổi đó thì dưới đây là 16 tính năng ẩn mà bạn nên thử ngay khi lên đời iOS mới.

Lọc và xóa ảnh trùng lặp

Thay vì phải dùng các ứng dụng bên thứ ba để lọc và xóa bớt những bức ảnh trùng lặp thì giờ đây bạn đã có thể sử làm những điều này ngay trong ứng dụng Ảnh của iOS 16. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Ảnh, chuyển sang tab Album, kéo xuống cuối cùng, tìm đến thư mục “Mục trùng lặp”. Tại đây bạn có thể hợp nhất tất cả hoặc hợp nhất từng Ảnh trùng lặp, nếu các bức ảnh có chất lượng khác nhau thì bức có chất lượng cao hơn sẽ được giữ lại.

Trình quản lý AirPods được nâng cấp

iOS 16 mang đến một phần thiết lập chuyên dụng trong mục Cài đặt khi AirPods được kết nối. Bên cạnh đó, iOS 16 cũng bổ sung thêm tính năng Âm thanh không gian cá nhân hóa, bạn chỉ cần mở camera TrueDepth để quét tai của bạn, hệ thống sẽ tối ưu âm thanh cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Face ID hoạt động khi máy nằm ngang

Giờ đây bạn có thể mở khóa iPhone ngay cả khi máy đang nằm ngang, tuy nhiên hơi đáng tiếc tính năng này chỉ hỗ trợ cho iPhone 13 trở lên.

Bảo vệ ảnh đã ẩn và đã xóa

Người khác không thể truy cập vào album ảnh đã ẩn và đã xóa gần đây của bạn, vì khi muốn truy cập vào các thư mục này bạn được yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID.

Xem mật khẩu WiFi đã kết nối

Trên iOS 16, bạn đã có thể xem lại mất khẩu của các mạng WiFi bạn đã kết nối.

Phản hồi xúc giác cho bàn phím

Bạn có thể bật tính năng phản hồi xúc giác cho bàn phím trên iOS 16. Mỗi lần bấm phím, phản hồi xúc giác sẽ giúp bạn có cảm nhận chân thực hơn như đang dùng phím vật lý, đồng thời cho bạn biết hệ thống đã nhận được thao tác bạn thực hiện.

Sao chép và xóa ảnh chụp màn hình

Khi chụp ảnh màn hình trên iOS 16, bên cạnh tùy chọn lưu vào Ảnh, Ghi chú hay lưu vào File thì bạn còn có thêm tùy chọn “Sao chép và xóa”. Tùy chọn này cho phép bạn sao chép ảnh chụp màn hình vào bộ nhớ tạm để dán vào các ứng dụng tin nhắn, email, file… giúp cho thư viện ảnh của bạn đỡ rác hơn.

Gỡ bỏ ứng dụng Tìm, Watch và Sức khỏe

Đây là những ứng dụng mặc định của Apple, trước đây bạn không thể gỡ bỏ chúng cho dù có thể chẳng bao giờ bạn dùng tới. Tuy nhiên sau khi cập nhật iOS 16 bạn có thể gỡ bỏ tất cả những ứng dụng này, khi cần bạn chỉ cần tải lại chúng trên App Store.

Chuyển đổi tiền tệ

Live Text trên iOS 16 sẽ giúp bạn chuyển đổi tiền tệ, một tính năng cực kỳ hữu ích khi bạn đi du lịch.

Phần trăm pin hỗ trợ iPhone tai thỏ

Kể từ iPhone X đến nay, nếu muốn xem phần trăm pin bạn cần phải vuốt xuống để truy cập Trung tâm điều khiển. Trên iOS 16, Apple đã cung cấp người dùng tùy chọn hiển thị phần trăm pin ngay trên thanh trạng thái. Ở bản iOS 16 chính thức iPhone Xr, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini chưa được hỗ trợ, tuy nhiên trong bản iOS 16.1 beta thì tất cả các model iPhone tai thỏ đều đã có thể hiển thị phần trăm pin.

Sử dụng Siri để kết thúc cuộc gọi

iOS 16‌ cho phép người dùng sử dụng Siri để kết thúc cuộc gọi đang hoạt động. Chỉ cần truy cập Cài đặt > Trợ năng > ‌Siri‌ và kích hoạt Call Hangup, giờ đây người dùng có thể nói “Hey ‌Siri‌, hang up the call” để kết thúc cuộc gọi đang hoạt động. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, những người tham gia cuộc gọi cũng nghe thấy khẩu lệnh của bạn.

Ngăn chặn vô tình tắt cuộc gọi

Bạn đã bao giờ bấm nhầm vào nút nguồn của iPhone khi đang thực hiện cuộc gọi khiến cho cuộc gọi kết thúc ngoài ý muốn chưa? Trên iOS 16 cung cấp một tùy chọn giúp bạn không còn bị tình trạng này nữa. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần mở Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng và bật “Ngăn chặn Khóa để kết thúc cuộc gọi”.

Tùy chọn sắp xếp danh sách phát

Trong Apple Music trên ‌iOS 16‌, người dùng giờ đây sẽ có khả năng sắp xếp danh sách phát theo tiêu đề, nghệ sĩ, album và ngày phát hành. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn sắp xếp mới bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải khi xem danh sách phát.

Phát nhạc toàn màn hình

Một tính năng chính nhưng có thể ít được biết đến của ‌iOS 16‌ là Apple đang đưa trở lại trình phát nhạc toàn màn hình Khóa màn hình. Khi nghe một bài hát từ ‌Apple Music‌, Spotify hoặc các ứng dụng âm nhạc của bên thứ ba khác, hãy nhấn vào ảnh bìa album trên Màn hình khóa từ Đang phát để chuyển sang giao diện trình phát hoàn toàn mới. Nhấn vào ảnh bìa album toàn màn hình để thu nhỏ Đang phát.

Âm thanh không gian cá nhân hóa

Với AirPods mới nhất và một số tai nghe Beats, người dùng ‌iOS 16‌ có thể kích hoạt Âm thanh không gian được cá nhân hóa. Âm thanh không gian được cá nhân hóa sử dụng máy quét LiDAR trên iPhone 12 Pro, iPhone 13 Pro hoặc iPhone 14 Pro để quét hình dạng tai của người dùng nhằm mang lại trải nghiệm Âm thanh không gian tốt hơn.

Cảnh báo mới khi đang sạc

Trên ‌iOS 16‌, nếu ‌iPhone‌ của bạn ấm lên, bạn sẽ nhận được thông báo mới cho bạn biết rằng quá trình sạc sẽ bị tạm dừng cho đến khi nhiệt độ iPhone‌ của bạn hạ xuống.

Nguồn: macrumors