Công nhân MacBook Pro được trả tiền thưởng đáng kể sau cuộc bạo động hồi tháng 5 vừa qua - 126.vn

Công nhân MacBook Pro được trả tiền thưởng đáng kể sau cuộc bạo động hồi tháng 5 vừa qua

13/08/2022 386 lượt xem

Sau khi hàng trăm công nhân sản xuất MacBook Pro tại nhà máy Quanta vượt rào để phản đối điều kiện khóa COVID-19 khắc nghiệt, công ty đã chỉ ra rằng họ hiện đang trả những khoản ưu đãi đáng kể trong nỗ lực giữ lại đủ nhân viên.

Nhìn chung, sự gián đoạn đã khiến lợi nhuận của nhà lắp ráp MacBook giảm một nửa trong quý thứ hai và công ty cho biết phải mất hơn hai tháng để trở lại sản xuất đầy đủ…

Quanta Computer đã tiết lộ thông tin sau khi công ty mô tả kết quả tài chính quý 2 của mình là “đáng thất vọng”.

Tiểu sử

Hầu hết các quốc gia trên thế giới, ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn, đều kết luận rằng chúng ta phải tìm cách sống chung với COVID-19, giống như cách chúng ta làm với bệnh cúm.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang đi một con đường khác, nhằm sử dụng nhiều biện pháp để tiêu diệt virus khỏi đất nước – bao gồm các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt khi dịch bùng phát. Điều này đã dẫn đến ​​các vụ khóa cửa lớn ở Thượng Hải và các nơi khác vào tháng Tư.

Quanta là nhà sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà lắp ráp MacBook lớn nhất của Apple. Công ty buộc phải tạm dừng hoàn toàn hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải.

Công ty sau đó đã được cấp phép cho quy trình sản xuất “‘khép kín”, nơi công nhân sống trong ký túc xá tại chỗ, không ai trong số họ được phép ra vào cơ sở trong một tháng hoặc hơn một lần. Ngoài ra, Quanta không cho phép người lao động trở lại ký túc xá tại chỗ của họ trong thời gian nghỉ.

Những điều kiện khắc nghiệt này đã chứng kiến ​​hàng trăm công nhân MacBook Pro vượt rào vào tháng Năm. Theo báo cáo, ngay cả với quy trình sản xuất khép kín, vẫn có trường hợp COVID-19 xảy ra tại nhà máy và do đó công nhân lo ngại những hạn chế lớn hơn.

Công nhân MacBook Pro được trả những ưu đãi đáng kể

Bloomberg báo cáo rằng tài chính của Quanta đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do kết quả của việc đóng cửa và khởi động lại chậm.

Nhà lắp ráp MacBook Quanta Computer Inc. cho biết khuôn viên Thượng Hải của họ đã phục hồi sau sự cố gián đoạn liên quan đến Covid chậm hơn dự kiến, làm giảm một nửa lợi nhuận. Thu nhập ròng trong quý 2 đạt 3,96 tỷ Đài tệ (132 triệu USD), giảm 50% và thấp hơn mức ước tính trung bình là 4,3 tỷ Đài tệ […]

Người phát ngôn Carol Hsu cho biết công ty đã được chấp thuận để tiếp tục hoạt động trong một hệ thống khép kín [vào tháng 4], nhưng việc khởi động lại gặp khó khăn do gián đoạn hậu cần và thiếu công nhân. Cô cho biết, đơn vị Thượng Hải đã quay trở lại sản xuất hoàn toàn vào cuối tháng 6. 

Quanta nói rằng một lý do khác khiến lợi nhuận giảm là do chi phí xử lý vấn đề tăng lên. Chúng bao gồm tuyển dụng nhân viên mới và trả tiền khuyến khích cho những nhân viên hiện có để đưa ra các điều kiện.

Mặc dù công ty không nêu rõ quy mô của khoản tiền thưởng cho công nhân MacBook, nhưng thực tế là họ đã coi đây là một yếu tố dẫn đến hiệu quả tài chính kém – và đang cảnh báo về tác động tiếp tục trong quý hiện tại – cho thấy rằng các khoản tiền liên quan là đáng kể.

Apple vẫn đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu đối với MacBook Air M2 mới , với thời gian trì hoãn từ hai đến ba tuần đối với các mẫu tiêu chuẩn khi đặt hàng trực tuyến và một tháng chờ đợi để nhận hàng tại cửa hàng. Ví dụ, một cuộc kiểm tra nhanh các cửa hàng ở New York cho thấy lượt nhận hàng sớm nhất tại cửa hàng là Thứ Ba, ngày 13 tháng 9.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: 9to5mac.com

Từ khóa: ,