Cực hot: Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025 - 126.vn

Cực hot: Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025

18/09/2024 7 lượt xem

Mới đây Apple đã công bố rằng dịch vụ AI tạo sinh của họ sẽ có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ hơn nữa vào năm 2025. 

Các ngôn ngữ mới được bổ sung vào Apple Intelligence bao gồm tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Việt và “các ngôn ngữ khác” vẫn chưa được công bố.

Tính năng này sẽ ra mắt bằng tiếng Anh Mỹ khi nó xuất hiện như một phần của bản cập nhật iOS 18.1. Trước đó, công ty đã thông báo rằng hỗ trợ tiếng Anh bản địa hóa cho Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, với hỗ trợ tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha sẽ ra mắt vào năm 2025.

Tuy nhiên, đáng chú ý là Apple Intelligence đang bị chặn ở hai thị trường lớn khi ra mắt. Do các vấn đề về quy định với Đạo luật thị trường kỹ thuật số , nó sẽ không ra mắt trên iPhone hoặc iPad ở EU Tuy nhiên, công ty nói với TechCrunch rằng hiện tại họ đang thảo luận vấn đề này với Ủy ban châu Âu. Họ cũng chỉ ra rằng Apple Intelligence hiện có sẵn ở EU thông qua bản beta dành cho nhà phát triển macOS Sequoia 15.1.

Một vấn đề lớn hơn nữa xuất hiện ở Trung Quốc, nơi Apple đang phải đối mặt với quy định của địa phương xung quanh các mô hình AI tạo sinh. Công ty cho biết họ cũng đang tham gia thảo luận về Apple Intelligence tại thị trường quan trọng đó.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn