Đây là 25 tính năng mới trên iPadOS 16 - 126.vn

Đây là 25 tính năng mới trên iPadOS 16

15/06/2022 413 lượt xem

Bên cạnh những tính năng đã được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC thì iPadOS 16 vẫn còn rất nhiều thay đổi và tính năng khác chưa được nhắc đến.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết 25 thay đổi và tính năng mà Apple đã mang đến phiên bản hệ điều hành mới của mình.

Đa nhiệm tốt hơn với Stage Manager

Stage Manager là tính năng mới được Apple giới thiệu cả trên iPadOS 16 lẫn macOS 13 Ventura. Tính năng này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh kích thước của các cửa sổ ứng dụng đồng thời có thể theo dõi các ứng dụng được sử dụng gần đây trong ngăn xếp bên trái. iPadOS 16 cũng cho phép bạn tạo một nhóm ứng dụng để có trải nghiệm đa nhiệm linh hoạt hơn.

Stage Manager hiện tại chỉ hoạt động trên các mẫu iPad chạy chip M1.

Giao diện riêng cho màn hình rời

Tính năng này phần nào giống với Samsung DeX, tức khi xuất ra màn hình rời thì sẽ có một giao diện riêng gần giống như macOS giúp việc sử dụng với chuột và bàn phím thuận tiện hơn hơn. Nhờ tính năng này người dùng có thể dễ dàng làm việc ngay trên iPad.

Cộng tác tốt hơn trong Tin nhắn

iPadOS 16 giúp bạn dễ dàng làm việc nhóm với những nội dung được chia sẻ từ Files, Pages, Numbers, Notes, Safari, và các ứng dụng của bên thứ ba trong Tin nhắn. Khi bạn chia sẻ lời mời cộng tác trong Tin nhắn, mọi người trong nhóm sẽ tự động được thêm vào dự án.

Tin nhắn cũng sẽ cập nhật khi có ai đó thao tác chỉnh sửa trên các file được chia sẻ.

Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Ứng dụng Tin nhắn trên iPadOS 16 đã cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung tin nhắn ngay cả khi nó đã được gửi đi.

Hoàn tác tin nhắn đã gửi

Bên cạnh tính năng cho phép sửa tin nhắn thì bạn cũng có thể thu hồi tin nhắn đã gửi, Apple không giới hạn thời gian thu hồi.

SharePlay trong Tin nhắn

SharePlay là một tính năng đã có trên FaceTime cho phép các thành viên trong cuộc gọi có thể xem video, nghe nhạc, xem phim cùng nhau. Và giờ đây tính năng này đã được mang lên Tin nhắn.

Freeform

Freeform hoạt động tương tự với Whiteboard trong Windows 11, đây là một tính năng cho phép vẽ phác thảo để trao đổi ý tưởng trong các buổi họp trực tuyến. Freeform hoạt động thông qua FaceTime hoặc trong Tin nhắn.

Lên lịch gửi Email trong dụng Mail

Ứng dụng Mail của Apple đã cho phép người dùng lên lịch gửi giống như hầu hết các phần mềm quản lý mail chuyên nghiệp khác.

Đặt lời nhắc để kiểm tra email sau

Đôi khi bạn nhận được một email quan trọng nhưng chưa tiện trả lời, bạn có thể đặt lịch vào một thời gian cụ thể để kiểm tra lại tránh trường hợp bỏ lỡ những email quan trọng.

Cải tiến Tìm kiếm trong ứng dụng Mail 

Ứng dụng Mail trên iPadOS 16 lần đầu tiên cho phép bạn tìm kiếm các file, người gửi, nội dung, tiêu đề email một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tab Groups là tính năng cho phép bạn nhóm các trang web lại thành nhóm cụ thể, ví dụ như bạn muốn tách riêng các tab mạng xã hội ra khỏi các tab cho công việc thì đây là tính năng hữu ích. Trên iOS 16, bạn thậm chí có thể chia sẻ các nhóm Tab này cho bạn bè và gia đình.

Ứng dụng thời tiết trên iPad

Trên iPadOS 16, ứng dụng Thời tiết đã được nâng cấp để hiển thị chi tiết hơn, tận dụng được màn hình lớn trên iPad.

Sử dụng Live Text trong Video

Live Text la tính năng cho phép người dùng trích xuất nội dung text từ hình ảnh, giờ đây tính năng này có thể hoạt động trong cả video. Chỉ cần tạm dừng video tại vị trí bạn cần trích xuất nội dụng và Live Text sẽ giúp bạn.

Dịch ngôn ngữ và chuyển đổi tiền tệ

Apple cũng bổ sung tính năng dịch ngôn ngữ và chuyển đổi tiền tệ vào Live Text. Bạn không cần phải thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google hoặc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.

Visual Look Up

Một cách dễ hiểu thì đây chính là tính năng tách nền cho chủ thể trong một bức ảnh, nó chỉ khác ở chỗ Apple làm quá nhanh và quá đơn giản. Chỉ cần chạm và giữ vào chủ thể trên một bức ảnh và bạn có thể lấy chủ thể đó ra khỏi nền để gửi cho bạn bè, lưu vào ghi chú…

Display Zoom

Bạn có muốn xem nhiều nội dung ứng dụng hơn cùng một lúc trên iPad không? Thay vì cuộn liên tục trong các ứng dụng, bạn có thể bật Display Zoom để xem nhiều nội dung hơn trong ứng dụng.

Virtual Memory

Virtual Memory hay RAM ảo là tính năng cho phép thiết bị sử dụng bộ nhớ lưu trữ để làm RAM, Apple cho biết sẽ cung cấp 16GB RAM ảo cho các phần mềm cần nhiều RAM để hoạt động.

Đọc chính tả tốt hơn

Với việc hỗ trợ Dictation tốt hơn trong iPadOS 16, Apple đang thu hẹp khoảng cách với khả năng nhận dạng văn bản thành giọng nói của Google. Dictation cũng có hỗ trợ chấm câu tự động và biểu tượng cảm xúc.

Siri Shortcuts tốt hơn

Siri đã có thể chạy các Shortcuts từ các ứng dụng mà không cần thiết lập. Bạn cũng có thể thêm biểu tượng cảm xúc khi gửi tin nhắn qua Siri và bỏ qua bước xác nhận để có trải nghiệm liền mạch. Apple đã thêm các lệnh mới để sử dụng Siri mà không cần kết nối mạng.

Ứng dụng Home được thiết kế lại

Apple đã phát triển Matter – một tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới dành cho các OEM sử dụng để tương thích tốt hơn. Với iPadOS 16, bạn sẽ có một ứng dụng Home được thiết kế lại hoàn toàn, dễ dàng điều hướng, sử dụng và điều khiển các phụ kiện nhà thông minh được kết nối hơn.

Mục Thể thao được cá nhân hóa trong Apple News

Apple News được bổ sung thêm phần Thể thao của tôi dành riêng để theo dõi đội NBA, vận động viên yêu thích của bạn và những câu chuyện được cá nhân hóa từ các ấn phẩm thể thao quốc tế hay nhất.

Viết tay tốt hơn trong Ghi chú

Apple Notes hiện đủ thông minh để nhận diện ghi chú viết tay để mang lại giao diện gọn gàng hơn. Thư mục Thông minh trong Ghi chú hiện đi kèm với các khả năng lọc như ngày, giờ, loại, v.v.

Handoff cho FaceTime

Với iPadOS 16, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị Apple trong cuộc gọi FaceTime. Hệ thống không chỉ chuyển cuộc gọi FaceTime mà còn chuyển tai nghe Bluetooth đồng thời để người dùng không gặp phải bất kỳ sự cố kết nối nào và bỏ lỡ các cuộc trò chuyện.

Tiện ích bổ sung trợ năng

Các công cụ trợ năng mới trong iPadOS 16 bao gồm Phụ đề trực tiếp trong FaceTime và Văn bản di chuột để dễ dàng đọc các bộ lọc đầu vào, các mục menu, nhãn nút và văn bản khác trên iPad.

Game Center được thiết kế lại

Game Center được thiết kế lại sẽ ra mắt vào cuối năm nay với bản cập nhật iPadOS 16. Bạn có thể kiểm tra trò chơi mà bạn bè của mình đang chơi, thành tích và điểm số cao của họ trên các trò chơi và nhờ tích hợp SharePlay, bạn có thể bắt đầu chơi các trò chơi nhiều người chơi trong cuộc gọi FaceTime.