Đây là 8 tính năng dành riêng cho dòng iPhone 15 Pro - 126.vn

Đây là 8 tính năng dành riêng cho dòng iPhone 15 Pro

02/03/2023 373 lượt xem

Tháng 9 tới Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 15 mới như thường lệ, trong đó gần như chắc chắn sẽ có ít nhất 4 phiên bản bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hoặc sẽ được đổi tên thành iPhone 15 Ultra.

Trong đó, có ít nhất 8 tính năng được cho là sẽ độc quyền cho các phiên bản iPhone 15 Pro và Ultra cao cấp hơn, tức là sẽ không xuất hiện trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Chip Apple A17 Bionic

Apple bắt đầu phân cấp bộ xử lý cho các dòng iPhone tiêu chuẩn và dòng Pro kể từ iPhone 13. Mặc dù dòng iPhone 13 đều trang bị A15 Bionic nhưng phiên bản trên iPhone 13 và 13 mini chỉ có 4 nhân GPU trong khi đó trên bản Pro là 5 nhân GPU. Trên dòng iPhone 14 chứng kiến sự phân cấp mạnh mẽ khi chỉ có phiên bản Pro được trang bị bộ xử lý A16 mới hơn trong khi các phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ được trang bị A15.

Vì vậy có thể chắc chắn rằng chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra) mới được trang bị chip Apple A17 Bionic mới hơn dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC mang đến nhiều cải thiện về hiệu suất và hiệu quả năng lượng.

Khung titan

Theo Mark Gurman của Bloomberg, nhà phân tích Jeff Pu và một leaker có tên “ShrimpApplePro”, iPhone 15 Pro có thể sẽ được làm bằng titan thay cho thép giống như Apple Watch Ultra. Tuy nhiên không loại trừ khả năng khung titan chỉ xuất hiện trên iPhone 15 Ultra nhưng dù sao thì chắc chắn các phiên bản tiêu chuẩn gồm iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn chỉ được trang bị khung nhôm.

Cổng USB-C nhanh hơn

Toàn bộ dòng iPhone 15 sẽ chuyển sang sử dụng USB-C theo yêu cầu của EU, tuy vậy vẫn có sự khác biệt giữa cổng USB-C trên các phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Cụ thể, đối với dòng Pro sẽ có cổng USB-C hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều so với cổng Lightning hiện tại.

Tuy nhiên trên các phiên bản tiêu chuẩn vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 như Lightning.

Wi-Fi 6E

Giống như máy Mac và iPad Pro mới nhất, iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E để có tốc độ không dây nhanh hơn, tuy nhiên các phiên bản tiêu chuẩn vẫn chỉ dừng lại ở Wi-Fi 6.

Dung lượng RAM lớn

Dòng iPhone Pro năm nay được cho là sẽ có dung lượng RAM 8GB trong khi các phiên bản tiêu chuẩn sẽ có dung lượng RAM 6GB. Với dung lượng RAM lớn, dòng iPhone 15 Pro hứa hẹn mang đến khả năng đa nhiệm tuyệt vời, vượt trội so với mọi smartphone đang có trên thị trường.

Nút bấm trạng thái rắn

Theo nhà phân tích Kuo, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn. Nhà phân tích cho biết các thiết bị này sẽ được trang bị thêm hai Taptic cung cấp phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác nhấn các nút, tương tự như nút Home trên iPhone SE mới nhất hoặc bàn di chuột trên MacBook.

Ống kính tele

Từ khi dòng “Pro” xuất hiện cho đến nay ống kính tele vẫn luôn độc quyền dành cho các phiên bản Pro. Tuy nhiên trên phiên bản đắt tiền nhất, có thể được gọi là iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị camera tiềm vọng mới với khả năng zoom quang học 6x, gấp đôi so với hiện tại.

Từ giờ đến khi ra mắt chính thức dòng iPhone 15 vẫn còn khoảng hơn 6 tháng nữa, cho đến lúc đó chắc chắn vẫn còn ít nhiều tính năng và thiết kế sẽ được thay đổi tuy nhiên gần như chắc chắn những tính năng kể trên sẽ xuất hiện. 

Xem thêm: