Đây là tất cả các tính năng camera mới trên iPhone 16 series - 126.vn

Đây là tất cả các tính năng camera mới trên iPhone 16 series

12/09/2024 23 lượt xem

Bên cạnh các tính năng của Apple Intelligence thì năm nay Apple cũng bổ sung một loạt các tính năng đáng chú ý về camera trên toàn bộ dòng iPhone 16 series bao gồm cả iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max.

Đây là một tin vui dành cho những ai đang muốn mua các mẫu iPhone không phải Pro bởi hiện tại cả iPhone 16 lẫn iPhone 16 Plus đều đã có rất nhiều tính năng thú vị.

Nút Camera Control (Điều khiển Camera) mới

Tính năng camera mới đáng chú ý nhất trên loạt iPhone 16 mới là Camera Control (nút điều khiển Camera). Đây là một nút phần cứng mới cung cấp rất nhiều trải nghiệm chụp ảnh và quay phim tuyệt vời.

Đầu tiên, chức năng nhấn một nửa, một kỹ thuật chụp ảnh rất phổ biến khi sử dụng máy ảnh (ấn nửa cò). Trước tiên căn giữa chủ thể vào khung hình để đảm bảo hệ thống đo sáng và lấy nét tự động đang lấy số liệu từ chủ thể, nhấn một nửa nút chụp để khóa cả lấy nét và phơi sáng, sau đó đóng khung lại bức ảnh.

Ví dụ, nhấn một nửa vào khuôn mặt cô dâu trước khi đóng khung lại:

Nếu không có tính năng đó, chức năng tự động lấy nét sẽ mặc định khóa vào bức tường phía sau cô ấy, vì bức tường đó nằm ở giữa khung hình. Đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến mất nét khi chụp bằng smartphone. Mặc dù bạn có thể chạm vào chủ thể để thay đổi điểm lấy nét, nhưng thao tác này chậm hơn nhiều và vụng về hơn so với thao tác nhấn một nửa.

Nhưng Camera Control còn cung cấp cho chúng ta nhiều hơn thế nữa. Ngoài tính năng nhấn một nửa, còn có một nửa nhấn hai lần. Thao tác này sẽ mở ra một menu các tùy chọn, bắt đầu bằng chức năng zoom. Chúng ta có thể phóng to và thu nhỏ chỉ bằng cách trượt ngón tay sang trái hoặc phải trên bảng điều khiển cảm ứng trên bề mặt nút chụp. Đây là một cách tiếp cận thực sự tuyệt vời, nó tiện lợi hơn nhiều so với thao tác trên màn hình.

Về phần video, Camera Control giúp chúng ta có thể dễ dàng lấy nét và zoom một cách mượt mà. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Thao tác nhấn đúp nửa chừng đó cũng cho phép bạn chọn các điều khiển khác, như khẩu độ (AI), để thay đổi độ sâu trường ảnh; bù phơi sáng để làm sáng hoặc làm tối ảnh và kiểu ảnh, cho phép bạn xem trước các bộ lọc trong khi chụp ảnh.

Tuy nhiên chức năng này sẽ được bổ sung vào nửa cuối năm nay. Ngoài ra YouTuber Dave2D lưu ý rằng cần phải mất một chút thời gian để làm quen với các tính năng.

Ảnh Fusion 48MP

Điểm mới ở các mẫu máy iPhone 16 tiêu chuẩn là chế độ Fusion 48MP. Mặc dù không có ống kính tele 2x vật lý nào trên bất kỳ mẫu máy nào, nhưng hệ thống Fusion cho phép cắt ảnh 1x và chụp ảnh 2x 24MP.

iPhone sẽ chụp nhiều ảnh 48MP, sau đó kết hợp chúng thành một ảnh 24MP duy nhất, lấy chi tiết từ một số khung hình, bóng từ những khung hình khác, điểm sáng từ những khung hình khác nữa để có được bức ảnh đẹp nhất có thể. Và vì tất cả đều bắt đầu bằng cảm biến 48MP nên bạn không phải hy sinh độ phân giải để cắt xén khi so sánh với việc sử dụng cảm biến 12MP.

Ống kính góc siêu rộng 48MP

Tính năng này chỉ có trên hai mẫu Pro và mang lại độ phân giải tương tự cho camera góc siêu rộng như trên camera chính.

Vì đây là camera được sử dụng cho cả ảnh góc rộng và ảnh cận cảnh nên chất lượng sẽ tốt hơn đáng kể.

Ảnh và video không gian

Cả bốn mẫu máy ảnh hiện nay đều có thể chụp ảnh và quay video không gian.

Mặc dù có thể có khá ít người sở hữu Vision Pro, nhưng chúng ta sẽ có được những chiếc kính Apple Vision giá cả phải chăng hơn trong tương lai, vì vậy, nếu bạn đang chụp những kỷ niệm thực sự quan trọng – như đám cưới, em bé mới sinh, v.v. – bạn có thể muốn chuẩn bị cho tương lai bằng cách thêm một số cảnh quay không gian.

Ngoài ra, Vision Pro không phải là thiết bị duy nhất có thể xem Video không gian; kính Viture One XR có giá cả phải chăng hơn là 439 đô la cũng cho phép bạn làm như vậy .

Video 4K ở tốc độ 120fps

Cả hai mẫu Pro đều hỗ trợ video Dolby Vision 4K với tốc độ lên tới 120 khung hình/giây mang lại những cảnh quay chuyển động chậm ấn tượng hơn.

Micrô ‘chất lượng phòng thu’

Apple đôi khi sử dụng các thuật ngữ như “chất lượng phòng thu” một cách khá thoải mái, nhưng bất kỳ ai đã từng sử dụng micrô tích hợp trên bất kỳ mẫu MacBook Pro nào sử dụng Apple Silicon đều sẽ biết rằng công ty thực sự có thể cung cấp chất lượng mà bạn không bao giờ tưởng tượng được khi ghi âm bằng micrô tích hợp.

Trộn âm thanh

Cuối cùng, Apple cũng đã trình diễn khả năng trộn âm thanh mới, cho phép iPhone tách giọng nói ở tiền cảnh khỏi âm thanh nền và cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về cách xử lý tính năng này.

Điều này bao gồm khả năng tách biệt giọng nói ở tiền cảnh, cũng như khả năng trộn các lớp âm thanh theo nhiều cách khác nhau cho các loại cảnh quay khác nhau.

Xem thêm: Apple ra mắt iPhone 16 Pro: thiết kế mới, thời lượng pin dài hơn, nút điều khiển camera, nhiều hơn nữa

Tham khảo bảng giá và nhận thông tin hàng về tại 126.vn