Đây là tất cả những tính năng mới trên iOS 16 vừa được ra mắt - 126.vn

Đây là tất cả những tính năng mới trên iOS 16 vừa được ra mắt

07/06/2022 483 lượt xem

Apple đã chính thức trình làng iOS 16 với các tính năng mới tập trung vào tùy biến, giao tiếp và một màn hình khóa hoàn toàn mới với một loạt các tùy chọn tùy chỉnh mới.

Các tính năng mới trên iOS 16

iOS 16 mang đến một bản cập nhật lớn nhất từ ​​trước đến nay cho màn hình khóa. Bạn có thể thêm các widget vào màn hình khóa, điều chỉnh độ sâu trường ảnh với hình nền của mình và hơn thế nữa.

Ngoài ra còn có một Thư viện hình nền mới được bao gồm trong iOS 16. Apple đã thêm rất nhiều tùy chọn hình nền mới cùng với các hình ảnh động mới – khi mở khóa iPhone của bạn.

iOS 16 cũng bao gồm các thay đổi về cách hiển thị thông báo. Đặc biệt, có các tính năng mới cho cái mà Apple gọi là “Thông báo trực tiếp”. Các nhà phát triển sẽ có thể áp dụng tính năng này với API thông báo trực tiếp mới.

Các tính năng mới của ứng dụng Tin nhắn

Apple đang giải quyết ba trong số những phàn nàn phổ biến nhất về Tin nhắn. Các tính năng mới bao gồm:

  • Chỉnh sửa tin nhắn
  • “Hoàn tác gửi”
  • Đánh dấu là chưa đọc

iOS 16 mở rộng tính khả dụng của Shared With You, bao gồm tích hợp mới với Messages và một API mới mà các nhà phát triển có thể áp dụng.

Cũng có những thay đổi đối với Chính tả, với “hệ thống Đọc chính tả trên thiết bị hoàn toàn mới”. Hệ thống đọc chính tả mới cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa việc nhập và sử dụng chính tả để soạn tin nhắn.

Với iOS 16, tính năng Live Text cũng lần đầu tiên được mở rộng sang video. Điều này cho phép bạn chọn văn bản từ video. Ngoài ra còn có một API văn bản trực tiếp mới cho phép các nhà phát triển khai thác các tính năng của Live Text.

Một tính năng học máy mới cũng được thêm vào cho phép bạn dễ dàng chọn chủ đề của ảnh, xóa nền và sao chép nó vào một ứng dụng khác.

Ứng dụng Wallet

iOS 16 cũng đang mang đến các tính năng mới cho ứng dụng Wallet. Ở các tiểu bang hỗ trợ ID kỹ thuật số trong Wallet, người dùng cũng có thể chia sẻ sinh nhật của họ một cách an toàn với các ứng dụng để xác minh tuổi.

Apple Pay Later hiện đã chính thức. Apple Pay Later là một tính năng mới cho phép khách hàng chia bất kỳ giao dịch mua Apple Pay nào tại cửa hàng hoặc trực tuyến thành sáu lần thanh toán hàng tuần mà không phải trả lãi. Thanh toán được quản lý thông qua ứng dụng Wallet.

Nâng cấp Apple Maps

Apple đang mở rộng tính năng cầu vượt của Apple Maps và khả năng vẽ bản đồ được thiết kế lại cho các nhiều thành phố mới.

Định tuyến nhiều điểm lần đầu tiên có trên Apple Maps. Apple nói rằng người dùng có thể lên kế hoạch trước 15 điểm dừng. Bạn cũng có thể sử dụng Siri để thêm các điểm dừng bổ sung vào một tuyến đường khi đang lái xe.

Các tính năng Phương tiện công cộng mới trong Apple Maps sẽ cho phép người dùng lập kế hoạch các tuyến đường phương tiện công cộng với thông tin cụ thể về giá cả và tích hợp với Apple Pay.

Nâng cấp Apple News

Các tính năng thể thao mới sẽ xuất hiện trên Apple News. Người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc giờ đây sẽ có thể tìm thấy thông tin thể thao trong Apple News, bao gồm thông qua các widget và thông báo đẩy. 

Tính năng An toàn cá nhân hóa

iOS 16 bao gồm một tính năng An toàn cá nhân mới cho phép người dùng nhanh chóng tắt tính năng chia sẻ với người dùng khác. Tính năng này cho phép bạn có thể quản lý các thông tin liên quan đến vị trí, dữ liệu tài khoản, tin nhắn cá nhân…

Nâng cấp ứng dụng Home

iOS 16 cũng bao gồm một ứng dụng Home hoàn toàn mới với thiết kế mới, các danh mục mới và hơn thế nữa. Giờ đây, bạn có thể xem tất cả các phòng của mình trên một trang duy nhất, các tùy chọn danh mục mới, hỗ trợ tốt hơn cho nhiều camera và hơn thế nữa. Các ô ứng dụng Home cổ điển cũng đã được thiết kế lại để các ô quan trọng hơn sẽ lớn hơn và những ô ít quan trọng hơn sẽ nhỏ hơn.

CarPlay được cải tiến

Với iOS 16, Apple đang mang đến những thay đổi lớn đối với CarPlay được thiết kế để “tái tạo lại trải nghiệm CarPlay” trên tất cả các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi khác nhau. Điều này bao gồm một loạt các tính năng mới và tích hợp với chính chiếc xe.

CarPlay hiện có thể khai thác thông tin bổ sung từ ô tô của bạn, bao gồm khí hậu, cụm công cụ và hơn thế nữa. Bạn có thể điều chỉnh khí hậu thông qua CarPlay, điều khiển radio trên ô tô của mình và hơn thế nữa. Apple Maps thậm chí còn có thể được hiển thị trong cụm đồng hồ.

Apple cho biết những nâng cấp CarPlay này sẽ có sẵn trên những chiếc ô tô mới bắt đầu từ “cuối năm sau”.

Các tính năng mới khác trên iOS 16

  • Âm thanh không gian được cá nhân hóa
  • Ghi chú nhanh trên iPhone
  • Tùy chỉnh Memoji mới
  • Tính năng Chia sẻ trong gia đình mới giúp kiểm soát chi tiết hơn nội dung mà trẻ có thể truy cập.
  • Quick Start thêm các tính năng mới để thiết lập thiết bị mới cho một thành viên Chia sẻ trong gia đình cụ thể.
  • Thư viện ảnh gia đình được chia sẻ iCloud giúp bạn có thể chia sẻ Ảnh iCloud cụ thể với các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Apple ra mắt chip M2: Mạnh hơn, nhiều GPU hơn, RAM tối đa 24GB

Xem thêm: Apple ra mắt MacBook Air M2: Thiết kế mới, nhiều màu mới, nhẹ hơn, mạnh hơn, giá cao

Từ khóa: , ,