iPhone 14 đang được sản xuất thử nghiệm với nhiều cải tiến mạnh mẽ đến từ Apple - 126.vn

iPhone 14 đang được sản xuất thử nghiệm với nhiều cải tiến mạnh mẽ đến từ Apple

24/02/2022 496 lượt xem

Trước khi ra mắt vào cuối năm nay, iPhone 14 Pro được cho là đã đi vào sản xuất thử nghiệm tại một cơ sở của Foxconn. Foxconn là một công ty chuyên gia công sản xuất cho Apple các phiên bản cao cấp nhất. Còn với đối tác Luxshare, Apple sẽ giao trách nhiệm sản xuất các mẫu iPhone cấp thấp hơn.

iPhone 14 đang được sản xuất thử nghiệm

Một báo cáo từ Thời báo Kinh tế Đài Loan cho biết rằng Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 14 Pro để đảm bảo nó đáp ứng các tiêu chuẩn của gã khổng lồ Cupertino trước khi bắt đầu sản xuất số lượng lớn vào cuối năm nay. Báo cáo nhấn mạnh rằng Luxshare vẫn chưa bắt đầu sản xuất thử nghiệm. Nhiều khả năng, trong năm nay Luxshare sẽ sản xuất những mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn có mức giá phải chăng và lợi nhuận không cao bằng các mẫu dòng ‘pro’.

Được biết, Luxshare đã sản xuất khoảng 3% số lượng iPhone 13 Pro cho Apple vào năm ngoái sau khi giành được đơn đặt hàng lần đầu tiên. Tuy nhiên, năm nay Foxconn sẽ là nhà sản xuất chính dành cho dòng ‘Pro’ trên iPhone.

Theo các nhà phân tích chuyên ngành, Apple đã bắt đầu cho sản xuất thử nghiệm iPhone 14 Pro khi giới thiệu các xưởng đúc vào kế hoạch sản phẩm của năm. Bên cạnh đó, Apple cũng đã cung cấp bảng kê nguyên vật liệu (BOM), rất cần thiết để các hãng gia công có thể đáp ứng các phiên bản thử nghiệm đúng với mong muốn của Apple nhất.

Apple chỉ sản xuất thử nghiệm khi các thiết lập vật lý và bố trí linh kiện bên trong đã được hoàn thiện. Theo các báo cáo, quá trình sản xuất thử nghiệm sẽ được Apple sử dụng nhằm để thu thập dữ liệu, đánh giá quá trình sản xuất, khắc phục các lỗi và kiểm tra xem quá trình sản xuất có được chấp nhận hay không.

Dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến ​​sẽ có 4 phiên bản. Với 2 phiên bản sử dụng màn hình kích thước 6.1 inch và 2 phiên bản sử dụng màn hình 6.7 inch. Bên cạnh đó, Apple cũng loại bỏ luôn dòng sản phẩm iPhone mini.

Nhiều tin đồn gần đây còn cho rằng, Apple sẽ sử dụng kiểu màn hình đụt lỗ với một phần cắt hình viên thuốc cho phần cứng Face ID và một phần cắt lỗ cho camera selfie. Cả 4 phiên bản đều được nâng cấp camera chính lên 48MP, nâng cấp từ cảm biến 12MP được sử dụng trong dòng iPhone 13. Dung lượng RAM sẽ tăng từ 6GB thành 8GB, loại bỏ khe cắm sim vật lý và đang dung lượng bộ nhớ trong thành 2TB.