iPhone 16: Cách sử dụng nút điều khiển camera như một kính lúp - 126.vn

iPhone 16: Cách sử dụng nút điều khiển camera như một kính lúp

24/09/2024 42 lượt xem

Nút Điều khiển Camera (Camera Control) mới này nhằm mục đích giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cài đặt chụp ảnh hơn khi chụp bằng iPhone theo cả hướng dọc và ngang.

Khi bạn nhấn nút Camera Control, ứng dụng Camera sẽ hiển thị, đây là nơi ẩn chứa các chức năng bổ sung, nhưng bạn có thể dễ dàng kích hoạt bằng các cử chỉ nhấn nhẹ.

Truy cập nhanh vào công cụ Kính lúp thông qua nút Điều khiển Camera có thể vô cùng hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau. Đối với những người khiếm thị, tính năng này cho phép phóng to ngay lập tức các văn bản nhỏ trên menu, nhãn sản phẩm hoặc hướng dẫn dùng thuốc mà không cần phải loay hoay tìm kiếm trong các ứng dụng.

Điểm tuyệt vời nhất khi sử dụng Camera Control với Kính lúp là nút vẫn giữ nguyên chức năng nhấn nhẹ, cho phép bạn phóng to và thu nhỏ, cũng như truy cập menu bao gồm các tùy chọn về độ sáng, độ tương phản, bộ lọc, đèn pin, v.v. nếu bạn thêm chúng thông qua menu cài đặt của Kính lúp.

Để gán lại nút Điều khiển máy ảnh cho công cụ Kính lúp, chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Trên iPhone của bạn, hãy mở Cài đặt.
  • Chạm vào Camera.
  • Chạm vào Điều khiển camera.
  • Chọn tùy chọn Kính lúp.

Chỉ có vậy thôi. Bây giờ khi bạn nhấp vào Camera Control, ứng dụng Magnifier sẽ được gọi ngay lập tức. Bạn cũng sẽ thấy có tùy chọn Code Scanner mà bạn có thể gán cho nút từ menu cài đặt này. Tất nhiên, nếu bạn thấy Camera Control không có tác dụng gì, bạn luôn có thể tắt hoàn toàn nút đó.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn

 

Nguồn: macrumors

Từ khóa: