Liệu những chiếc máy Iphone xs max lock có dùng được 2 sim không?

Liệu những chiếc máy Iphone xs max lock có dùng được 2 sim không?

08/12/2023 522 lượt xem

Khi bàn luận về chiếc điện thoại đình đám iPhone XS Max lock, không ít người dùng đặt ra một câu hỏi: “iphone xs max lock có dùng được 2 sim không?”. Vì thế, hãy cùng 126.vn đi tìm hiểu và khám phá xem liệu chiếc điện thoại này có khả năng đáp ứng mong đợi của người dùng về tính năng 2 sim hay không nhé!

Khái niệm về iPhone Lock và eSim

Trước khi chúng ta đi tìm câu trả lời cho việc iphone xs max lock có dùng được 2 sim không? Thì Hãy cùng nhau hiểu rõ một số khái niệm quan trọng về iPhone XS Max Lock và eSim. Điều này sẽ giúp chúng ta nắm bắt thông tin một cách dễ dàng hơn:

1. iPhone XS Max lock là gì?

iPhone XS Max Lock là các phiên bản được nhà mạng đặt hàng riêng cho Apple, chỉ sản xuất và phân phối độc quyền cho nhà mạng đó. Điều này giúp giảm giá bán của chiếc iPhone so với các phiên bản quốc tế trên thị trường. Tuy nhiên, cần lưu ý là người dùng chỉ có thể sử dụng sim của nhà mạng đó. Nếu bạn sử dụng sim của nhà mạng khác, điều này có thể gặp khó khăn và bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi.

Ở Việt Nam, những chiếc iPhone từ nhà mạng thường được biết đến với cái tên quen thuộc là iPhone lock. Để có thể sử dụng iPhone lock, người dùng thường phải áp dụng một số thủ thuật và sử dụng sim lock iPhone XS Max để đảm bảo tính tương thích. Các phiên bản iPhone XS Max lock trên thị trường thường có giá thấp hơn so với các phiên bản quốc tế, có thể giảm từ 3 đến 5 triệu đồng tùy vào địa điểm mua hàng.

iphone xs max lock có dùng được 2 sim không

Thế nào là iPhone XS Max lock

2. eSim là gì?

Tiếp đến “eSim là gì?” – eSIM (Embeedded SIM) là một loại SIM điện tử tiện lợi và tiên tiến, được tích hợp trực tiếp vào bảng mạch của điện thoại. Điều thú vị là eSIM thực hiện chức năng tương tự như những SIM truyền thống mà chúng ta thường thấy trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, điểm độc đáo của nó là eSIM không tồn tại dưới dạng vật lý, mà thay vào đó, nó trở thành một phiên bản cố định và liền mạch với bảng mạch của thiết bị.

Một ưu điểm đáng chú ý của eSIM là kích thước nhỏ hơn đáng kể so với SIM vật lý truyền thống. Đặc biệt, mỗi eSIM có khả năng tích hợp nhiều số thuê bao, đồng thời hỗ trợ nhiều nhà mạng khác nhau, có thể lên đến khoảng năm thuê bao. Điều này mang lại sự linh hoạt và tiện ích đặc biệt khi người dùng muốn chuyển đổi giữa các nhà mạng mà không cần phải thay đổi SIM vật lý.

iphone xs max lock có dùng được 2 sim không

eSim là như thế nào

Liệu iphone xs max lock có dùng được 2 sim không?

Khi dịch vụ eSIM bắt đầu được triển khai rộng rãi bởi các nhà mạng lớn tại Việt Nam, việc sử dụng 2 SIM 2 sóng cùng lúc trên những mẫu iPhone Xs Max hứa hẹn mang lại sự tiện lợi đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu cho mình một phiên bản iPhone Xs Max Lock thì điều này có vẻ “đắng lòng” vì nó không hỗ trợ eSIM.

Việc thử nghiệm mã eSIM tại Viettablet đã gặp phải thông báo lỗi ngay sau khi quét mã, xuất hiện thông báo “Không thể thêm các gói cước di động từ nhà cung cấp này”. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone Xs Max Lock không thể sử dụng eSIM.

Hiện tại, đối với iPhone Xs Max Lock, việc sử dụng chỉ được với 1 SIM. Để khắc phục điều này và có thể sử dụng tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể thực hiện việc ghép SIM để đánh lừa máy chủ Apple, cho rằng chiếc smartphone này đang sử dụng SIM từ nhà mạng đã bị khóa. Sau khi hoàn tất quá trình ghép SIM và kích hoạt thành công, người dùng có thể sử dụng iPhone Xs Max Lock bình thường, với điều lưu ý là không nên cập nhật phần mềm hay thực hiện Reset máy để tránh sự cố không mong muốn.

iphone xs max lock có dùng được 2 sim không

iphone xs max lock có dùng được 2 sim không?

Sự Khác biệt giữa hai dòng iPhone Xs Max lock và unlock là gì?

Đối với những người yêu thích sự linh hoạt trong việc sử dụng SIM trên chiếc iPhone Xs Max, phiên bản quốc tế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng sử dụng cả 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Điều đặc biệt là, tại thị trường Trung Quốc, người dùng có thể tận hưởng tính năng 2 SIM vật lý một cách thuận tiện trên iPhone Xs Max.

Đối với phiên bản iPhone Xs Max chỉ hỗ trợ 1 sim vật lý, việc kích hoạt eSIM đòi hỏi người dùng thực hiện đăng ký tại các nhà mạng như Viettel, Mobi, Vina… tùy thuộc vào địa bàn ở Việt Nam. Tuy nhiên, đối với các phiên bản iPhone Xs Max lock, điều này hạn chế đến việc sử dụng chỉ 1 sim vật lý, và có tin đồn rằng chúng không hỗ trợ eSim tại thị trường Việt Nam.

iphone xs max lock có dùng được 2 sim không

Đối với phiên bản iPhone Xs Max chỉ hỗ trợ 1 sim vật lý, việc kích hoạt eSIM đòi hỏi người dùng thực hiện đăng ký tại các nhà mạng 

Với thông tin trên, chúng tôi đã giải đáp một cách rõ ràng câu hỏi iphone xs max lock có dùng được 2 sim không? Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của 126.vn để cập nhật nhiều thông tin mới nhất về Iphone nhé!