Mac Studio được nâng cấp với chip M2 Max và M2 Ultra - 126.vn

Mac Studio được nâng cấp với chip M2 Max và M2 Ultra

06/06/2023 255 lượt xem

Mặc dù WWDC chủ yếu là một sự kiện tập trung vào phần mềm, nhưng hội nghị năm nay có rất nhiều phần cứng mới. Trong bài phát biểu khai mạc, Apple đã công bố Mac Studio thế hệ thứ hai, máy tính để bàn hướng đến người dùng chuyên nghiệp. 

Trong bản nâng cấp phần cứng mới, Mac Studio hiện cung cấp tùy chọn chip M2 Max và chip M2 Ultra mới.

Mac Studio mới với M2 Max và M2 Ultra

Mac Studio thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2021 như một giải pháp thay thế cho Mac Pro. Trong khi thế hệ đầu tiên chạy trên chip M1 Max và M1 Ultra, Apple hiện đang mang M2 Max và M2 Ultra mạnh mẽ hơn cho Mac Studio.

Trong khi M2 Max có CPU 12 nhân và GPU 30 nhân hỗ trợ RAM lên đến 96 GB thì M2 Ultra có tất cả các thông số kỹ thuật đó nhân lên gấp đôi. Về cơ bản M2 Ultra chính là 2 con M2 Max ghép lại. Con chip mới này có CPU 24 nhân, GPU 60 nhân và RAM lên đến 192GB. Phiên bản cao cấp hơn của M2 Ultra có sẵn với GPU 76 nhân.

Mac Studio mới được nhắm mục tiêu đến những người dùng chuyên nghiệp, những người làm việc với các tác vụ đòi hỏi khắt khe như chỉnh sửa video, kết xuất 3D và máy học. 

Mac Studio mới hiện có HDMI băng thông cao hơn, cho phép độ phân giải lên tới 8K và tốc độ khung hình 240Hz. Với M2 Ultra, Mac Studio hỗ trợ tối đa sáu Pro Display XDR — tăng hơn 100 triệu điểm ảnh — cho phép tạo ra một lượng lớn không gian màn hình cho các quy trình công việc chuyên nghiệp.

Ngoài ra, giờ đây nó có các công nghệ không dây tích hợp tiên tiến. Wi-Fi 6E mang đến tốc độ tải xuống nhanh gấp đôi so với thế hệ trước, trong khi Bluetooth 5.3 cho phép người dùng kết nối với các phụ kiện Bluetooth mới nhất.

Ở mặt sau, Mac Studio bao gồm bốn cổng Thunderbolt 4, cổng Ethernet 10Gb, cổng HDMI nâng cao và hai cổng USB-A. Nó cũng thuận tiện có hai cổng USB-C và khe cắm thẻ SD ở mặt trước để dễ dàng nhập ảnh và video.

Giá cả và sẵn có

Giá cho Mac Studio thế hệ thứ hai bắt đầu từ $1,999 (mức giá về Việt Nam sẽ từ hơn 50 triệu đồng).

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: ,