Màn hình mới của Apple: 27 inch 5K, trang bị chip A13, có loa, webcam và mic, giá khoảng 50 triệu - 126.vn

Màn hình mới của Apple: 27 inch 5K, trang bị chip A13, có loa, webcam và mic, giá khoảng 50 triệu

09/03/2022 467 lượt xem

Cùng với Mac Studio thì Apple cũng giới thiệu một chiếc màn hình mới với tên gọi Studio Display. Đây là một chiếc màn hình độ phân giải 5K, kích thước 27 inch và điều đặc biệt là nó có sẵn cả camera, micro, webcam và có hẳn một con chip A13 để phụ trách các phụ kiện này.

Màn hình Studio Display mới của Apple có thiết kế viền mỏng đều 4 cạnh nhưng nó không quá mỏng. Đây cũng là một điều khá bình thường, những chiếc màn hình chuyên nghiệp hiếm khi có viền quá mỏng, điều này vừa đảm bảo độ bền, vừa có thêm không gian để nhà sản xuất thiết kế hệ thống đèn nền và bảng điều khiển nhằm mang tới chất lượng màu sắc tốt nhất.

Về thông số, màn hình Studio có độ phân giải 5120 x 2880, độ sáng 600 nits, không gian màu chuẩn P3 hỗ trợ True Tone. Apple cũng cung cấp một phiên bản kính nano chống phản xạ, về cơ bản nó như lớp mate của màn hình chống chói thường thấy nhưng khác biệt là Apple khắc nó ở cấp độ nano nên không làm giảm chất lượng hiện thị.

Phía trước màn hình được trang bị một camera 12MP góc rộng, hỗ trợ Center Stage. Màn hình này cũng sở hữu hệ thống 6 loa chất lượng cao giống như trên iMac 24 inch.

Phía sau sẽ có 4 cổng USB-C trong đó 1 cổng là Thunderbolt 3 vừa dùng để xuất hình, vừa truyền dữ liệu đồng thời có khả năng cung cấp nguồn điện 96W ngược về cho MacBook. Đi kèm màn hình là một sợi cáp Thunderbolt nên người dùng sẽ không phải mua thêm bất kỳ phụ kiện nào.

Về chân đế, Apple cung cấp tới ba tùy chọn. Phiên bản cơ bản có giá $1599 thì chân đế chỉ có thể điều chỉnh độ nghiêng. Nếu muốn nâng hạ màn hình thì bạn phải mất thêm $400 nữa. Bạn cũng có thể chọn giải pháp không cần chân đế mà chỉ cần có ngàm VESA để sử dụng arm với giá $1599. Tùy chọn kính nano sẽ mắc hơn $300 so với bản kính thường.